6 เม.ย. เวลา 08:33 • หุ้น & เศรษฐกิจ
K.C.M (Korea Cosmetics Membership)

EP : 02 Technical Concepts แนวคิด หลักคิด technical : base confirm และ technical : blower confirm

สรุปความเดิมจากตอนที่แล้ว เมื่อเทคนิคอลไลน์เคลือนตัวในต่ำแหน่งระหว่าง POC line 0.00 ถึง pinline +200 ราคาบนชาร์ตกราฟจะผันผวนในกรอบไซต์เวย์แดนบวกในราคาเรียลไทม์ แต่หากเทคนิคอลไลน์เคลือนตัวในต่ำแหน่งระหว่าง POC line 0.00 ถึง pinline -200 ราคาบนชาร์ตกราฟจะผันผวนในกรอบไซต์เวย์แดนลบในราคาเรียลไทม์
กรอบผันผวน sideway up
  • 1.
    pineline +700 การกำหนดต่ำแหน่งบวกโดยให้ผลเป็นการผันผวน sideway up
  • 2.
    pineline -700 การกำหนดต่ำแหน่งลบโดยให้ผลเป็นการผันผวน sideway down
หากนับค่าจาก POC line 0.00 ขึ้นไปจนถึง pineline +700 แล้ว technical line เคลือนตัวไปในทิศทางแนวโน้มขาขึ้นจะส่งผลทำให้ราคาหน้าชาร์ตกราฟเรียลไทม์ในกรอบ sideway up กว้างๆจนกว่า technical line จะขึ้นผ่าน pineline +700 แล้วราคาหน้ากราฟเรียลไทม์จะปรับตัวขึ้นทางเดียว
หากนับค่าจาก POC line 0.00 ลงไปจนถึง pineline -700 แล้ว technical line เคลือนตัวไปในทิศทางแนวโน้มขาลงจะส่งผลทำให้ราคาหน้าชาร์ตกราฟเรียลไทม์ในกรอบ sideway down กว้างๆจนกว่า technical line จะลงผ่าน pineline -700 แล้วราคาหน้ากราฟเรียลไทม์จะปรับตัวลงทางเดียว
ต่อไปคือส่วนที่สำคัญมากไม่ต่างกันคือ pineline ที่อยู่สูงกว่า pineline +700 และ pineline ที่อยู่ต่ำกว่า pineline -700
หากนับค่าจาก pineline +700 ขึ้นไปจนถึง pineline +1000 แล้ว technical line เคลือนตัวไปในทิศทางแนวโน้มขาขึ้นหรือไซต์เวย์ระหว่างกันในต่ำแหน่งนี้จะส่งผลทำให้ราคาหน้าชาร์ตกราฟเรียลไทม์ในกรอบ sideway up ปรับตัวขึ้นทางเดียว
หากนับค่าจาก pineline -700 ลงไปจนถึง pineline -1000 แล้ว technical line เคลือนตัวไปในทิศทางแนวโน้มขาลงหรือไซต์เวย์ระหว่างกันในต่ำแหน่งนี้จะส่งผลทำให้ราคาหน้าชาร์ตกราฟเรียลไทม์ในกรอบ sideway down ปรับตัวลงทางเดียว
ยิ่ง technical line ไซต์เวย์เหนือ pineline สูงๆขึ้นไปหาสูงกว่า ที่เหนือกว่า pineline +700 เพียงใด ราคากราฟก็จะไซต์เวย์ ขึ้นไปทางเดียว
และ
ยิ่ง technical line ไซต์เวย์ต่ำ pineline ต่ำๆลงไปไปหาต่ำกว่า ที่ต่ำกว่า pineline -700 เพียงใด ราคากราฟก็จะไซต์เวย์ ลงไปทางเดียว
ตอนต่อไปจะเป็น EP : 03 Technical Concepts แนวคิด หลักคิด ของชุดเครื่องมือโดยละเอียด หัวข้อ technical : base confirm และ technical : blower confirm ภาคต่อ เมื่อ trending line ขาขึ้นก็จะขึ้น และ เมื่อ trending line ขาลงก็จะลง
โฆษณา