6 เม.ย. เวลา 11:31 • การศึกษา

12 ประวัติศาสตร์ด้านอวกาศจากนิตยสาร TIME 10-12

10. The Columbia Is Lost – Feb 10, 2003
10 กุมภาพันธ์ 2003 เราตั้งชื่อกระสวยอวกาศของเราอย่างมีความหวัง แอตแลนติส ชาแลนเจอร์ ดิสคัฟเวอร์รี่ เอนเดฟเวอร์” ความเสี่ยงนั้นถูกสร้างมาพร้อมกับชื่อของมัน “โคลัมเบีย” กัปตันทีมของเรือ (กระสวย) ทั้ง 4 ลำถูกตั้งชื่อตามเรืออเมริกันลำแรกที่เดินทางรอบโลกเพื่อนำสินค้าไปขายที่จีน ความเสี่ยงนั้นเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนกลายเป็นเรื่องปกติ เช่นเดียวกับกระสวยอวกาศ เว้นแต่ว่าในครั้งนี้ มันกลายเป็นหายนะ ที่คอยย้ำเตือนเราว่า ความรู้นั้นไม่ได้มาได้ง่าย
11. 11. Mission to Mars
26 มกราคม 2004 Mars Fever กลับมาอีกครั้ง ในปี 2003 เป็นปีที่ดาวอังคารโคจรมาใกล้โลกมากที่สุดทำให้มีการส่งยานอวกาศต่าง ๆ จากนานาชาติไปเยือนดาวเคราะห์แดงดวงนี้ นั่นทำให้สาธรณชนกับมาให้ความสนใจกับดาวอังคารอีกครั้ง รวมถึงแผนการการเดินทางไปยังดาวอังคารโดยมนุษย์ก็ชัดเจนมากขึ้น TIME เล่าอัพเดทโครงการต่าง ๆ ในการเตรียมทั้งเทคโนโลยี การฝึกมนุษย์อวกาศ ที่จะนำพาสู่ภารกิจการสำรวจดาวอังคารในอนาคต
12. A Year in Space
5 มกราคม 2015 ในปี 2015 นักบินอวกาศ Scott Kelly ได้ขึ้นปก TIME ซึ่งเป็นการบอกเล่าหนึ่งในการทดลองที่น่าสนใจมากที่สุดเกี่ยวกับชีวิตของมนุษย์ในสภาพอวกาศ การทดลองนั้นก็คือการนำฝาแฝดมาจับแยกกันคนนึงอยู่บนโลกและคนนึงอยู่ในอวกาศ คุณ Scott คือแฝดผู้อยู่ในอวกาศ และจะอยู่เป็นเวลา 1 ปีเต็ม ในขณะที่คุณ Mark แฝดของคุณ Scott จะอยู่บนโลก ความเปลี่ยนแปลงในด้านร่างกายจะถูกบันทึกอย่างละเอียดและใช้เป็นข้อมูลสำหรับภารกิจระยะยาวในอวกาศรวมถึงการส่งคนไปดาวอังคาร
ขอขอบคุรทุกคนที่เข้ามาอ่านนะครับผม
ข้อมูลอ้างอิง https://spaceth.co/12-story-from-time-magazine/
โฆษณา