7 เม.ย. เวลา 02:54 • อาหาร

ประโยชน์และสารอาหารต่างๆของการบริโภคเนื้อวัว

แหล่งของโปรตีน:
เนื้อวัวเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูง โดยมีกรดอะมิโนที่จำเป็นสำหรับการทำงานของร่างกายอย่างเหมาะสม โปรตีนมีความสำคัญต่อการซ่อมแซมกล้ามเนื้อ การสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกัน และการสังเคราะห์เอนไซม์และฮอร์โมน การศึกษาที่ตีพิมพ์ใน American Journal of Clinical Nutrition เน้นถึงความสำคัญของอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนในการรักษามวลกล้ามเนื้อและส่งเสริมสุขภาพโดยรวม
สารอาหารที่จำเป็นมากมาย:
นอกจากโปรตีนแล้ว เนื้อวัวยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็น เช่น เหล็ก สังกะสี วิตามินบี และธาตุเหล็กซึ่งพบมากในเนื้อแดง มีบทบาทสำคัญในการป้องกันภาวะโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็ก สังกะสีมีความสำคัญต่อการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันและการรักษาบาดแผล
1
โอเมก้า 3:
แม้ว่าโดยทั่วไปโอเมก้า 3 จะเกี่ยวข้องกับปลาเป็นหลัก แต่หารู้ไม่ว่าเนื้อวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้า ก็สามารถเป็นแหล่งของโอเมก้า 3 ได้เช่นกัน ไขมันที่จำเป็นเหล่านี้มีบทบาทสำคัญในสุขภาพของหัวใจและหลอดเลือด การทำงานของสมอง และการลดการอักเสบ การศึกษาที่ตีพิมพ์ใน British Journal of Nutrition ชี้ให้เห็นว่าเนื้อวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าอาจมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ในระดับที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับเนื้อวัวที่เลี้ยงตามอัตภาพ
แหล่งอ้างอิง
1.) Campbell, W. W., Trappe, T. A., Wolfe, R. R., & Evans, W. J. (2001). The Recommended Dietary Allowance for Protein May Not Be Adequate for Older People to Maintain Skeletal Muscle. The Journals of Gerontology: Series A, 56(6), M373M380.
2.) Daley, C. A., Abbott, A., Doyle, P. S., Nader, G. A., & Larson, S. (2010). A Review of Fatty Acid Profiles and Antioxidant Content in Grass-Fed and Grain-Fed Beef. Nutrition Journal, 9, 10.
โฆษณา