7 เม.ย. เวลา 03:45 • กีฬา

ประเด็นที่น่าสนใจเกม คริสตัลพาเลซ 2 – 4 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ถือว่าเป็นเกมที่เล่นในช่วง 18:30 ซึ่งเป็นเวลาที่ไม่ค่อยคุ้นเคยสำหรับเหล่าบรรดาแฟนเรือใบ ในเกมนี้ต้องยอมรับเลยว่าไม่ใช่เกมที่ง่าย โดยเฉพาะช่วงต้นเกมที่ถูกยิงนำก่อนอย่างรวดเร็วตั้งแต่ต้นเกม การพลิกกลับมาเอาชนะได้ถือว่าสำคัญมาก ๆ ในช่วงเวลานี้ สำหรับการครองพื้นที่ทีมลุ้นแชมป์ มาดูกันว่าในเกมนี้จะมีอะไรน่าสนใจกันบ้าง
ตัดเกรดนักเตะที่ลงสนาม
สำหรับ 11 ตัวผู้เล่นตามจริง ถือว่าไม่ผิดคาดสักเท่าไหร่ ด้วยการจัดตัวซึ่งจะต้องนึกถึงเกมกลางสัปดาห์ ที่จะต้องบุกไปเยือน “ราชันย์ชุดขาว” ถึงสเปน ทำให้มีการพักนักเตะคนสำคัญอย่าง ฟีล โฟเด้น และ แบร์นาโด้ ซิลวา แต่ก็ยังถือว่าจัดเต็มด้วยรายชื่อผู้เล่นดังนี้
รายชื่อผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้
• สเตฟาน ออร์เตก้า : 7
แม้จะเสียไป 2 ประตู โดยแต่ละประตูนั้นก็หมดสิทธิ์ที่จะเซฟ แต่โดยรวมนับว่าเป็นเกมที่ดี รับมือกับลูกกลางอากาศได้ดี มีจังหวะใช้ครัฟฟ์เทิร์นเท่ ๆ โชว์ความนิ่งไป 1 จังหวะ ( แนบวิดีโอเอาไว้ให้แล้วนะครับ )
• ริโก้ ลูวิส : 7
เป็นผู้ยิงประตูสำคัญในการแซง 1 – 2 ให้กับทีม ในตำแหน่งแบ็คขวาถือว่าทำได้ดี ในเกมรุกมีการจ่ายบอลที่เนียนตา เล่นคู่กับ บ็อบ และ รุ่นพี่ในทีมได้อย่างรู้ใจ
• จอห์น สโตน : 5
ในครึ่งแรกดูออกทะเลไปไกลเลยทีเดียว ในจังหวะที่เสียประตูแรก ก็ดูเชื่องช้า งุ่นง่าน จนโดนผ่านไปได้ง่าย ๆ รวมไปถึงเป็นคนที่จ่ายบอลพลาดในจังหวะที่โดนแย่งบอล ในครึ่งหลังทำได้ดีขึ้น แต่ก็ยังถือว่าต่ำกว่ามาตรฐาน
• รูเบน ดีอาส : 7
ช่วยทีมด้วยการบล็อกจังหวะสำคัญได้อย่างน้อย ๆ 1-2 ครั้งในเกมนี้ ช่วยบิ้วอัพเกมจากแดนหลังได้ดี แพชชั่นเหลือล้น
• ยอสโก้ กวาดิโอ : 6
ได้เล่นเพียง 45 นาทีแรกเท่านั้น หลังจากได้รับใบเหลือง (แบบงง ๆ) และ อาจมีอาการบาดเจ็บทำให้ถูกเปลี่ยนออกในช่วงพักครึ่ง
• โรดี้ : 6
นี่น่าจะเป็นเกมที่โรดี้พลาดจังหวะใหญ่ ๆ มากกว่าที่เคยพลาดมาแล้วทั้งฤดูกาล ทั้งการโดนแย่งบอลในพื้นที่สำคัญ และ การจ่ายบอลอันตรายจนเกือบโดนฉก แต่อย่างไรก็ยังเป็นคนสำคัญในการคุมเทมโป้ของเกม รวมถึงทำได้ 1 แอสซิสในเกมนี้
• เควิน เดอ บรอยน์ : 9
Man Of The Match ของเกมนี้ที่แท้ทรู มีผลงาน ยิง 2 แอสซิส 1 เป็นผู้ยิงตีเสมอให้กับทีมด้วยลูกยิงสุดสวย การจ่ายบอล การเคลื่อนที่ และ การยิงประตู ในเกมนี้ต้องยอมรับเลยว่าสุดยอด ไม่มีส่วนไหนให้ติเตียนเลยแม้แต่นิดเดียว
• ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ : 6
แม้จะได้ลงสนามเป็นตัวจริง แต่ก็ยังไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอันสักเท่าไหร่ ถึงจะมีจังหวะได้ส่องเน้น ๆ ช่วงต้นเกมก็ยิงหลุดกรอบ มีส่วนร่วมกับเกมน้อยไปหน่อย นอกจากจังหวะชิ่งบอล วิ่งหาตำแหน่ง ที่ยังทำได้น่าพึงพอใจเช่นเคย
• ออสการ์ บ็อบ : 7
เจ้าหนูบ็อบในวัย 19 ปี ในเกมนี้ต้องซูฮกให้เลย ถึงเกมรุกจะไปเน้นอีกฝั่งมากกว่า แต่เมื่อได้บอลก็เล่นฉลาด มีความคล่องตัวสูง เล่นเชื่อมกับรุ่นพี่ได้อย่างเนียนตา หากไม่บอกคงจะไม่รู้ว่านี่คือ “ผู้เล่นดาวรุ่ง”
• แจ็ค กลีลิช : 8
เป็นอีกหนึ่งคนที่โชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมสะดุดตา แม้ครึ่งแรกจะมีจังหวะที่เหมือนจะเจ็บ แต่ก็เล่นได้จนจบเกม การเลี้ยงบอลกินตัว การเรียกฟาวล์ ยังเป็นจุดเด่นสำคัญของเขา ปั่นป่วนเกมริมเส้นฝั่งซ้ายได้อย่างวูบวาบ พร้อมกับจังหวะจ่ายบอลสวย ๆ ที่สำคัญคือมีส่วนร่วมกับทุกประตูของแมนซิตี้ในเกมนี้
อีกหนึ่งเกมที่ดีของขุนแผนเมืองแมนเชสเตอร์
• เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ : 7
แม้จะทำได้ 1 ประตู แต่ด้วยภาษากายบ่งบอกอย่างชัดเจนว่า ยังไม่พอใจกับผลงานของตนเองสักเท่าไหร่ มีจังหวะได้ดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตูในช่วงครึ่งแรกก็ยิงติดเซฟ และ โดนกองหลังฝ่ายตรงข้ามรุมทึ้งตลอดทั้งเกมทำให้แผลงฤทธิ์ได้ยาก สิ่งที่น่าสนใจคือการลงมาช่วยล้วงบอลอยู่บ่อยครั้งในเกมนี้
** ผู้เล่นสำรอง **
• มานูเอล อาคันจี : 6
ได้ลงสนามในช่วงครึ่งหลังแทนกวาดิโอที่ถูกเปลี่ยนออกตั้งแต่ช่วงพักครึ่ง โดยรวมเล่นได้ตามมาตรฐาน แต่ช่วงท้ายเกมมีจังหวะเหวอ ๆ อยู่บ้าง
• มาเตโอ โควาซิส *ไม่มีคะแนน*
มีเวลาในสนามน้อยเกินกว่าจะตัดคะแนน
• มาเตอุส นูเนซ *ไม่มีคะแนน*
มีเวลาในสนามน้อยเกินกว่าจะตัดคะแนน
• แบร์นาโด ซิลวา *ไม่มีคะแนน*
มีเวลาในสนามน้อยเกินกว่าจะตัดคะแนน
3 ประเด็นสำคัญที่พบภายในเกมที่เรือใบสามารถพลิกเอาชนะได้อย่างสวยงาม
ฮาแลนด์ที่ยังคงไล่ตามฟอร์มการเล่นในฤดูกาลก่อนของตนเอง
1. ความมั่นใจของฮาแลนด์
แม้เกมนี้จะทำได้เพิ่มอีก 1 ประตู และ ยังคงครองตำแหน่ง “ดาวซัลโว” ของพรีเมียร์ลีก แต่ถึงอย่างไรก็ยังน่าเป็นห่วง เพราะในเกมนี้ก็ยังมีจังหวะพลาดในการดวล 1-1 กับผู้รักษาประตู ซึ่งสีหน้าสีตาของเจ้าตัวก็แสดงออกอย่างชัดเจน หวังว่าจะกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีของเจ้าตัวได้ในเร็ววัน
ผู้เล่นดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่โชว์ผลงานได้เป็นที่พึงพอใจ
2. การโชว์ฟอร์มของเหล่าวัยรุ่นเรือใบ
เกมนี้มีการใช้ผู้เล่นที่ยังเป็นดาวรุ่งอย่าง “บ็อบ” และ “ลูวิส” ในบริเวณเกมริมเส้นด้านขวา ซึ่ง "คู่หูหัวฟู" ก็ทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะลูวิสที่มีประตูติดไม้ติดมือไป 1 ลูก ส่วน บ็อบ เองก็เป็นผู้เล่นที่อันตรายเมื่อได้บอล จนทำให้ผู้เล่นคริสตัลพาเลซต้องไล่เตะเอาฟาวล์อยู่หลายครั้งเหมือนกัน
เควิน เดอ บรอยน์ ยิงครบ 100 ประตู ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้
3. KDB กับการยิงครบ 100 ประตู ให้กับแมนซิตี้
แม้จะเจ็บไปนาน และโชว์ฟอร์มไม่ออกในเกมที่เจอกับ ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล หลังจากได้พักมา 1 เกมเต็ม ๆ ก็กลับมาโชว์ฟอร์มโหดได้อีกครั้งในเกมนี้ นอกจากการจ่ายที่อันตรายในทุก ๆ จังหวะ ยังมีการยิงประตูที่ตะบันได้ทั้งซ้ายและขวา จนทำให้ในตอนนี้ยิงครบ 100 ประตู เป็นที่เรียบร้อยแล้วในสีเสื้อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยากเหลือเกินที่จะจิตนาการถึงใครที่เข้ามาแทนชายคนนี้
แม้จะจบลงด้วยการเอาชนะไปได้อย่างสวยงาม แต่ด้วยประตูได้เสียที่น้อยกว่าลิเวอร์พูล และ ผลของการแข่งขันรอบดึก ที่อาร์เซเนอลสามารถเอาชนะไบร์ทตันได้สบาย ๆ ทำให้ตอนนี้เรายังครองตำแหน่งที่ 3 ในตารางคะแนน แต่ก็ยังถือว่าเป็นระยะห่างที่พร้อมจะพลิกขึ้นไปนำอีกครั้ง ด้วยการแข่งขันอีก 7 นัดที่เหลือ พร้อมกับเกมหนัก ๆ ในบอลยุโรป เชื่อว่าช่วงนี้ต้องเป็นงานหนักที่ เป๊บ จะต้องวางแผนแบบวันต่อวันอย่างแน่นอน
เป๊บ กวาดิโอร่า กุนซือสมองเพชรของแมนเชสเตอร์ ซิตี้
แม้จะจบลงด้วยการเอาชนะไปได้อย่างสวยงาม แต่ด้วยประตูได้เสียที่น้อยกว่าลิเวอร์พูล และ ผลของการแข่งขันรอบดึก ที่อาร์เซเนอลสามารถเอาชนะไบร์ทตันได้สบาย ๆ ทำให้ตอนนี้เรายังครองตำแหน่งที่ 3 ในตารางคะแนน แต่ก็ยังถือว่าเป็นระยะห่างที่พร้อมจะพลิกขึ้นไปนำอีกครั้ง ด้วยการแข่งขันอีก 7 นัดที่เหลือ พร้อมกับเกมหนัก ๆ ในบอลยุโรป เชื่อว่าช่วงนี้ต้องเป็นงานหนักที่ เป๊บ จะต้องวางแผนแบบวันต่อวันอย่างแน่นอน
ขอบคุณภาพประกอบจาก X : @ManCity
โฆษณา