7 เม.ย. เวลา 12:47 • ท่องเที่ยว
อินโดนีเซีย

ทริปอินโดนีเซีย 5 วัน 4 คืน

กฏคือ ห้ามวางแผนก่อนกดซื้อตั๋ว เพราะว่าถ้าวางแผนก่อนจะไม่มีการเดินทางแน่นอนเพราะต้องคิดในหลายหลายอย่างดังนั้นจองตั๋วให้เสร็จก่อนแล้วค่อยวางแผนว่าจะไปไหนบ้าง
Day 1 เช้าวันที่ 10 ของเดือนเมษายน เสียงตักบิรฮารีรายออีดิลฟิตรีได้ดังขี้น ตื่นเช้าอาบน้ำแต่งตัวไปละหมาดฮารีรายอ หลังจากนั้น กลับมาจัดกระเป๋าเพื่อเตรียมตัวเดินทางต่อในวันที่ 11 ตรวจสอบความเรียบร้อยและความพร้อมในการเดินทางรวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็นและที่สำคัญก็คือหนังสือเดินทางห้ามลืมเด็ดขาด
Day 2
เช้าของวันที่ 11 ก็ขับรถจากที่บ้านไปหาดใหญ่เพื่อซื้ออุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็น แวะซื้อขาตั้งกล้องที่โลตัสจะนะ ซึ่งวันที่ไปนั้นตรงกับวันเกิดพอดีทางแบรนด์น้ำหอม Chanel ได้จัดโปรโมชั่นให้น้ำหอมกับผู้ที่เกิดในเดือนนั้นนั้นก็เลยไม่พลาดรีบมุ่งหน้าไปสู่โต๊ะเคาน์เตอร์แบรนด์ของชาแนลที่เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่แล้วยื่นโทรศัพท์ให้เค้าดูโค้ดและรับน้ำหอมกลับไปได้ แล้วนำรถไปฝากที่ร้านฝากรถใกล้ใกล้กับสนามบินหาดใหญ่
💰ค่าน้ำมันรถเต็มถัง 900฿ ได้ส่วนลด -30 = 870฿
💰ขาตั้งกล้อง 89 บาท
💰ข้าวหมกหาดใหญ่ใน 55฿
พอทานข้าวเสร็จแล้วก็รีบไปยังสนามบินเพื่อเช็คอินแล้วเข้าเกทนั่งรอจนกว่าเครื่องจะเทคออฟ ระหว่างรอนั้นก็แอบเห็นลูกอมน่ากินเลยซื้อมาในราคาในเกตนั้น สูงกว่าในราคาข้างนอกประมาณสองเท่า
ถึงสนามบินดอนเมือง
วันที่ 12 เวลา 00.50 เครื่องบินแลนดิ้งถึงสนามบินนานาชาติดอนเมืองแล้วก็รีบออกไปยังประตูที่ 14 เพื่อจองโบ๊ท ค่าใช้จ่ายดังนีั
💰ค่าโบ๊ทจาก สนามบินดอนเมือง-ราม53 เพลส ราคา 260 บาท
💰 ค่าตั๋วเครื่องบินจาก สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ - สนามบินนานาชาติดอนเมือง ราคาอาจจะสูงหน่อยเพราะว่ามันเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ 1282.66 บาท
รอเรียกโบ้ท
นั่งรอโบ้ท พี่คนขับอัธยาศัยดีมาก พูดคุยตลอดทาง แถมยังลดค่าโดยสารอีกด้วย
ผมขึ้นโบ้ทจากสนามบิน-ราม53 เพลส 💰260 บาท
แลกเงิน
ตื่นเช้ามาไปแลกเงินที่เดอะมอล์บางกะปิ
ไปท่าเรือราม1
ต่อเรือจาก ท่าเรือ ม.ราม-ท่าเรือราม1 💰14 บาท เพื่อเดินทางต่อไปสนามบินสุวรรณภูมิ
ถึงท่าเรือราม1
ขึ้น LRT รามคำแหง-สุวรรณภูมิ 💰30บาท
ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ
เมื่อถึงMLT สุวรรณภูมิ ให้ขึ้นบันไดเลื่อนขึ้นไป Floor 4 เพื่อเช็คอินแล้วเข้าเกตเดินทางไปนอกประเทศ
เดินทางต่อไปยังสนามบินชางงี ป.สิงคโปร์
ครั้งนี้เดินทางด้วยสกูท ลำใหญ่ดี กว้างขวาง นั่งสบาย ใช้เวลาบินประมาณ 2 ชั่วโมง
ถึงแล้วชางงี แอร์พอร์ต
แวะถ่ายกับน้ำตก
มาถึงที่สิงคโปร์ก็เกือบประมาณสองทุ่มครึ่งร้านค้าต่างๆโดยเฉพาะร้านข้าวปิดซะส่วนใหญ่ เลยต้องวนหาร้านข้าวสักพัก หิวใช่เรื่องอยู่นะ หลังจากนั้นก็ลองเดินไปชั้นใต้ดินก็เจอร้านข้าวแต่ราคาก็เอาเรื่องอยู่ ก็แหงนแหละสนามบินน่ะเนาะ
หลังจากนั้นก็หาที่ละหมาด จะบอกว่าห้องละหมาดสะอาดและสวยมากครับ สมกับการเป็นเมืองแห่งการพัฒนา
To sky T1
เข้ามาพักใน ลาวจ์ Sat สนามบินชางงี
DPS
บินต่อไปไปยังสนามบินเดปาซาร์ บาหลี ใช้เวลาในการบินประมาณ 2 ชั่วโมง 15 นาที
DPS INTERNATIONAL AIRPORT
ถึงสนามบินเดปาซาร์ บาหลี ขึ้นแกรบไปซื้อข้าว แล้วเดินทางต่อไปยังท่าเรือเพื่อเดินทางไปเกาะ PANIDA อีกคนบินมาจากจีน อีกคนบินจากไทย เพื่อมาเที่ยวด้วยกัน การมาเที่ยวแบบกระทันหัน
คนที่นี่จะเรียกช้อนว่า ”แซนดก“
ขึ้นเรือสปีดโบทไปยังเกาะ PANIDA เวลาประมาณ 1.40 นาที
ถึงแล้วที่พัก บนเกาะ PANIDA
ช่างมอเตอร์ไซค์แล้วก็ขับบนเกาะไปจุดต่างๆซึ่งวันที่เราไปนั้นเวลาประมาณเกือบ 4 โมงครึ่งแน่นอนเราอาจจะไปตามจุดจุดที่เราพ้อยท์ไม่หมดก็เลยต้องเลือกซักจุดสองจุดที่คิดว่าน่าจะโอเคที่สุดและ
โฆษณา