9 เม.ย. เวลา 01:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

จังหวะการลงทุนท้าฤดูร้อน - Arch Lumpini Weekly Report

● กลยุทธ์การลงทุนเดือนเม.ย. อยู่ในบรรยากาศ “เศรษฐกิจเติบโตได้ท่ามกลางอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) ที่สูงขึ้น” การลงทุนในตราสารทุน แนะนำ KT-WEQ-A มีกองทุนหลัก AB Low Volatility Equity Portfolio ความผันผวนต่ำ
สำหรับตราสารหนี้ มองว่า ผลตอบแทนตราสารหนี้ระยะสั้นยังคงโดดเด่น เพราะไม่มีสัญญาณการปรับลดดอกเบี้ยในเดือนนี้ ด้วยกองทุน ABGFIX-A ซึ่งเป็นตราสารหนี้อายุน้อยกว่า 2 ปี มีนโยบายอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจ จึงได้ประโยชน์จากการอ่อนค่าของค่าเงินบาทเมื่อเทียบกับสหรัฐฯ หลังส่วนต่าง Bond Yield ของ สหรัฐฯ และไทยกว้างขึ้น
● ดัชนี Nikkei 225 เริ่มมีแรงขายเพื่อล็อคกำไร ซึ่งทางเราได้ปรับลดมุมมองตลาดหุ้นญี่ปุ่นจาก Slightly Overweight เป็น Neutral เพื่อลดความเสี่ยงจากความผันผวนเนื่องจากสัญญาณที่ราคามีภาวะซื้อมากเกินไป (Overbought) และความเป็นไปได้ที่ญี่ปุ่นจะเข้าแทรกแซงตลาดเพื่อสกัดการร่วงลงของค่าเงินเยนที่กำลังเผชิญกับการเก็งกำไรจากการคาดการณ์ว่าการขึ้นดอกเบี้ยของ BOJ เป็นการขึ้นครั้งเดียวและไม่ขึ้นต่อ ทางเราจึงแนะนำให้ทยอยขายทำกำไร เนื่องจากความผันผวนที่สูงขึ้นในช่วงไตรมาส 2/2024
● ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิต (NBS Manufacturing PMI) ของจีนในเดือน มี.ค. ออกมาอยู่เหนือระดับ 50 จุด ครั้งแรกในรอบ 6 เดือน รวมถึงการส่งออกเริ่มฟื้นตัวจากปี 2023 บ่งชี้การผลิตของจีนฟื้นตัว ส่งผลให้ Forward EPS ปี 2024 ปรับขึ้น 14% เทียบกับปี 2023 อีกทั้งความเสี่ยงด้านภาคอสังหาฯ เริ่มบรรเทาลง จากราคาบ้านเริ่มฟื้นตัว และ Default Rate ลดลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ Valuation หุ้นจีนต่ำกว่าค่าเฉลี่ย ดังนั้นทางเราจึงมองว่าตลาดหุ้นจีนส่งสัญญาณฟื้นตัว
Arch Lumpini Weekly Report สำหรับนักลงทุนในทุกสัปดาห์
อ่านเพิ่มเติม คลิก! https://bit.ly/49wna7Q
📊 ลงทุนแบบมือโปร ได้แล้ววันนี้!
ผ่านแอปลงทุน Profita by LH Bank
ดูรายละเอียดคลิก ➡️ https://bit.ly/3YlO6Cq
#LHBank​ #LHBankAdvisory​ #WealthWeeklyReport
โฆษณา