11 เม.ย. เวลา 04:00 • ธุรกิจ

ญี่ปุ่น พัฒนาเครื่องบินพัฒนาเครื่องบินพาณิชย์รุ่นใหม่ ใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิง

ญี่ปุ่นประกาศแผนพัฒนาเครื่องบินโดยสารรุ่นใหม่ล้ำสมัย ผ่านความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน โดยมุ่งเน้นการใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนเป็นหัวใจสำคัญ เพื่อตอบรับกับความต้องการอุตสาหกรรมการบินที่เปลี่ยนแปลงไป
กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่น (METI) จะผนึกกำลังกับบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินและชิ้นส่วนชั้นนำ ตลอดจนผู้นำเทคโนโลยียานยนต์ไฮโดรเจน เพื่อออกแบบและสร้างเครื่องบินโดยสารแห่งอนาคต โดยจะเน้นการมีส่วนร่วมจากหลายภาคส่วนและการวางมาตรฐานใหม่ เพื่อป้องกันความผิดพลาดแบบโครงการ SpaceJet ของมิตซูบิชิที่ล้มเหลวในอดีต
ในโครงการนี้ รัฐบาลและเอกชนจะร่วมลงทุนสูงถึง 5 ล้านล้านเยน เพื่อพัฒนาเครื่องบินพาณิชย์ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ไฮโดรเจนขั้นสูง ให้สามารถออกปฏิบัติการบินได้จริงภายในปี 2035 โดยรัฐจะให้การสนับสนุนอย่างครอบคลุม ทั้งในแง่การสร้างมาตรฐานสากล การจัดหาชิ้นส่วนที่มั่นคง และการพัฒนาระบบการทดสอบ
การพัฒนาเครื่องบินพาณิชย์รุ่นใหม่นี้ไม่เพียงจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมการบินของญี่ปุ่นในสังเวียนการแข่งขันระดับโลกเท่านั้น แต่ยังจะตอบโจทย์ความต้องการเทคโนโลยีสะอาดของวงการบิน ซึ่งมีเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ภายในปี 2050
นอกจากนี้ การพัฒนานวัตกรรมครั้งสำคัญนี้ยังจะช่วยยกระดับมูลค่าเพิ่มและความสามารถในการแข่งขันให้กับห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมการบินญี่ปุ่นทั้งระบบอีกด้วย ทั้งในส่วนของการผลิตชิ้นส่วนขั้นสูงและการสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง
____________________________
ติดตามเรื่องราวด้านธุรกิจ โอกาสทางด้านธุรกิจ การพัฒนาตนเองที่น่าสนใจจากประเทศญี่ปุ่นได้ที่
・Website: www.wabiz.info
____________________________
References
#wabiz #japan #business #japanbusiness #ญี่ปุ่น #ธุรกิจ #Mitsubishiaircraftcorporation #Spacejet
โฆษณา