9 เม.ย. เวลา 04:05 • ถ่ายภาพ
สะพานสารสิน

ลาถิ่นพังงาเทียบท่าสารสิน

... พักใหญ่หนึ่งช่วงที่เสพบรรยากาศแฝงการทำงานที่ต่อเติมสายป่านเมล็ดเงินเพื่อใช้ในการเดินทางไปต่อ​ แม้บรรยากาศธรรมชาติอันสมบูรณ์และบรรดาผลไม้อย่างเช่นทุเรียนรสชาดดีในช่วงนั้นตบท้ายด้วยมังคุสดๆปลิดจากต้นตบท้ายแทบทุกมื้ออาหารที่ทำให้อิ่มหน๋ำสำราญจะเย้ายวนเพียงใด รสข้าวหมกไก่ตลาดนัดพื้นถิ่นขนานแท้บวกกับชาร้อนคุ้นลิ้นในพื้นที่ที่ไม่ได้ลิ้มชิมรสมาเนิ่นนานก็จำใจต้องจากลา​ มื้อหน้าคงมีวาสนาได้เจอกันอีกครานะพังงาเอ๋ย
... แม้ว่าจะไม่สามารถเก็บและลงภาพกันได้หมดด้วยเหตุผลบางประการแต่เชื่อว่าท่านที่ได้เคยสำผัสเส้นทางคงรับรู้ทุกช่วงบรรยากาสแถวนี้ได้ด้วยอารมณ์ไม่ต่างกัน​ ผมสตาร์ทรถเริ่มเดินทางพร้อมสัมภาระบางส่วนที่ถูกแบ่งไปก่อนให้กับทีมที่ลงหาดใหญ่คงเหลือไว้ส่วนที่จำเป็นเพื่อแวะถิ่นเก่าที่เคยเนาไปมาอยู่หลายครั้งในอดีด​ คิดถึงนะภูเก็ต(เพราะว่าเด็ดทั้งเกาะ555)
... ผมล่องแวะลัดเลียบชมนกชมไม้เส้นบรรยากาศที่เคียงทะเลซึ่งไฟล์ภาพบางภาพรวมทั้งระบบวิดีโอบรรทึกบางส่วนก็หายไปคงด้วยเพราะความก๊องแก๊งอย่างหนักของโทรศัพท์ที่ทำท่าจะไปไม่รอดทำให้ไฟล์บรรทึกสวยๆของทะเลโครตสวย(แต่แฝงอันตรายเมื่อผมลองเดินลงชายหาดไปดูน้ำและเกลียวคลื่นสีฟ้าสวยม้วนตัวเหมือนจะเชื้อเชิญให้สัมผัสด้วยอารมณ์ดึงและดูดลงไปแล้วอาจไม่ได้ขึ้นมา)​ผมขับลัดเลาะจอดพักนั่งกวัดแกว่งไกวเปลที่ผูกกับต้นลำเจียกริมทะเลอยู่แปล๊บหนึ่งตามลำพังแต่หัวใจเอิบอิ่มเพราะความงามที่ผ่านสายตาจากธรรมชาติสร้างก็เดินทางต่อ
... ในเส้นทางรองผมกับพบว่ายังมีรีสอร์ท​ระดับไฮคลาสที่สร้างดีซา​ย์​อลังการซ่อนแอบอยู่ตามรายทางอยู่พอสมควรและเริ่มจัดแต่งใหม่กันบ้างเพื่อรับฤดูกาลท่องเที่ยว​ ก่อนหลบเลี่ยงเส้นทางก็แวะชมบรรยากาศของท่าเทียบเรือที่ยื่นยาวลงในทะเลอีกแปล๊บก่อนที่จะเข้าในช่วงทางร่วมเส้นทางหลัก​ซึ่งไม่นานก็ถึงหนึ่งในเรื่องราวถิ่นที่เป็นสัญลักษณ์เป็นสะพานแห่งผู้บูชารัก​ ผมจอดรถแล้วเดินไปร้านน้ำใกล้ๆสั่งชาเย็นหนึ่งแก้วแล้วเดินเก็บภาพซึมซับเรื่องราวที่เคยสรรค์สร้างไว้บนแผ่นฟิมล์ที่เคยรับชมกันในอดีตให้ระลึกถึง... "สารสิน"
โฆษณา