9 เม.ย. เวลา 04:16 • ความคิดเห็น
เป็นเรื่องปกติค่ะ เมื่อเรามีประสบการณ์มากขึ้น เงินเดือนมากขึ้น ความคาดหวังสิ่งที่ได้จากเราจะมากขึ้นด้วย
ดูที่ goal ที่หัวหน้าตั้งให้เราค่ะ บางที่เรียก KPI
เราทำตาม goal ที่เขาให้เราได้ตรงแค่ไหน
บางคนทำงานแทบตาย ขยันสุดๆ แต่ไปคนละทางกับ goal ที่เขาตั้งไว้ก็เสียเปล่าค่ะ
การทำได้ตาม goal เรียกว่า ดี
ทำได้มากกว่า goal เรียกว่า ดีมาก
อยากให้อ่าน goal ทำความเข้าใจ goal ให้ลึกซึ้ง แล้วเราจะไม่เหนื่อย ถ้าโดนว่า เราก็เถียงได้ว่า goal คืออะไร เราทำตาม goal นะ ให้หัวหน้าดูที่ goal ไม่ใช่ดูวิธีการทำงานเรา
ที่ goal เดียวกัน แต่ละคนทำงานไม่เหมือนกัน
หัวหน้าต้องดูว่า เราทำได้ตาม goal มั้ยแค่นั้น
แต่ถ้ารู้สึกหัวหน้าตั้ง goal สูงเกินไปแล้วมากดดันเรา
เราลองดูว่า goal ตัวนี้ มีใครเคยทำได้มั่ย ถ้ามีคนทำได้ แปลว่าไม่สูงเกิน แต่ถ้าไม่มีใครทำได้เลย เถียงหัวหน้าได้ค่ะ ว่าคุณตั้ง goal ที่เป็นไปไม่ได้
goal ที่ดีต้องมีความเป็นไปได้ว่าทำได้จริง
โฆษณา