9 เม.ย. เวลา 06:04 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย (2006)

คนเราอยู่กับลูกไม่ได้ตลอดหรอก แต่สิ่งที่เชาชอบ จะอยู่กับเขาไปตลอดชีวิต
- Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย 2006 -
Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เป็นภาพยนต์แนวดนตรี ความรัก การตามหาความฝัน จากค่ายหนังชื่อดังอย่าง GTH  ได้ผู้กำกับฝีมือดีของค่าย อย่าง คุณต้น นิธิวัฒน์ มากำกับ เข้าฉาย เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2549
ถ้าใครได้ตามภาพยนตร์ไทยอย่าง แฟนฉัน, คิดถึงวิทยา และหนีตามกาลิเลโอ ซึ่งเป็นผลงานของ คุณต้น นิธิวัฒน์ ก็พอจะคุ้น ๆ กับความอบอุ่นที่หนังเรื่องนี้มอบให้แน่นอนค่ะ
นักแสดง คุณวิทวัส สิงห์ลำพอง, คุณชุติมา ทีปะนาถ และ คุณยุวนาถ อาระยานิมิตสกุล
ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเด็กวัยรุ่น 3 คน ที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเต็มไปด้วยความสวยงามของดนตรี มีวง orchestra ที่ใช้ในการดำเนินเรื่อง และสอดคล้องกับวิธีการเล่าเรื่องของภาพยนตร์ค่ะ
หนังเรื่อง Seasons Change นั้น ทำออกมาได้ดีงามมากค่ะ ทั้งตัวนักแสดง องค์ประกอบฉาก ดนตรีต่าง ๆ และยังมีเพลงดังของไทยที่อยู่ในหนังเรื่องนี้ เช่น เล่นของสูงและฤดูที่แตกต่าง
เราเชื่อว่าใครหลายคนในยุคนั้น มีหนังเรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจในการเข้าไปเรียนดนตรีค่ะ
นี่คือ หนังรักวัยเรียนที่เข้าถึงผู้คนและคนดูได้ง่าย ดูได้ทุกวัย แม้ในจุดที่ ซีเรียส ก็จะมีภาพและบรรยากาศของตัวหนังที่ดูแล้วทำให้รู้สึกผ่อนคลายค่ะ
​​ในขณะเดียวกัน หนังก็จะมีคำคมและความรู้มากมายที่สอดแทรกเข้ามา อย่างเพลงคลาสสิคบอกเล่าอารมณ์ของหนังและตัวละครได้อย่างดีเยี่ยม
ตอนดูก็ลุ้นว่า ป้อม (บอล วิทวัส) จะเลือกใครระหว่าง ดาว (นาถ ยุวทิพย์) กับ อ้อม (ต่าย ชุติมา) แต่ตอนจบเราว่าเค้าไม่ได้บอกนะว่าเลือกใคร เหมือนทิ้งท้ายให้เราคิดเองมากกว่า ซึ่งมันจบได้ละมุนมากค่ะ คนดูก็ไม่ผิดหวังไม่ว่าจะอยู่ทีมไหน (ทีมดาว หรือ ทีมอ้อม)
เราคิดว่า คุณต่าย ให้อารมณ์เหมือน "ฤดูร้อน" ที่สดใสร่าเริง อยู่ด้วยแล้วทำให้ยิ้มได้ตลอดเวลา
ส่วน คุณดาว ดูเหมือนคุณหนูใน "ฤดูหนาว" ที่พร้อมมอบไออุ่นให้
และ คุณบอล ที่เปรียบเหมือน "ฤดูฝน" ที่พร้อมจะแปรปรวนเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาค่ะ
ตัวหนังไม่ได้เน้นเรื่องความรักฉันเธอ ถึงขนาดคลั่งรัก แต่มีทั้งรักแบบเพื่อน รักของพ่อแม่ รักในสิ่งที่ตัวเองเลือก เป็นหนัง Coming of age อีกเรื่องที่ดูแล้วใจฟูค่ะ
โฆษณา