17 เม.ย. เวลา 04:00 • ธุรกิจ

ผู้ประกอบการ Gyu-Kaku ตั้งเป้าขยายสาขา 55 ร้านในตะวันออกกลางภายในปี 2030

บริษัทบริการจัดการด้านอาหารจากญี่ปุ่น โคโลไวด์ (Colowide) ประกาศแผนขยายธุรกิจในตะวันออกกลาง โดยตั้งเป้าหมายเปิดร้านอาหารให้ได้ 55 สาขาภายในปีงบประมาณ 2030 ซึ่งจะเริ่มต้นด้วยการเปิดร้านบาร์บีคิวสไตล์ญี่ปุ่น "กิวคาคุ" (Gyu-Kaku) ในเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นสาขาแรก
1
ทั้งนี้ โคโลไวด์ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ ไชนีส พาเลซ กรุ๊ป (Chinese Palace Group) บริษัทใหญ่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้วยมูลค่าเงินลงทุนกว่า 4.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยฝั่งโคโลไวด์จะสนับสนุนเม็ดเงิน 60% ผ่านบริษัทในเครือ Reins International ซึ่งเป็นผู้ดูแลแบรนด์ Gyu-Kaku อยู่ โดยมีแผนเปิดสาขาแรกในดูไบภายในสิ้นปีนี้ และตั้งเป้าขยายเป็น 22 สาขาในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมนำเสนอเมนูอื่นๆ นอกเหนือจากบาร์บีคิว เช่น ซูชิ และอาหารอีกหลากหลายประเภท
นอกจากนี้ โคโลไวด์ยังเล็งพิจารณาการขยายธุรกิจด้วยระบบแฟรนไชส์ โดยจับมือกับผู้ประกอบการท้องถิ่น และพัฒนารูปแบบธุรกิจใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับตลาดในพื้นที่ด้วย การเลือกจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับไชนีส พาเลซ กรุ๊ป ซึ่งปัจจุบันมีร้านอาหารจีนและญี่ปุ่นในภูมิภาคนี้อยู่แล้วกว่า 50 แห่ง เพื่อเป็นการเร่งการเติบโตในตะวันออกกลางให้เร็วขึ้น
ปัจจุบัน โคโลไวด์มีร้านอาหารในต่างประเทศกว่า 400 แห่ง ครอบคลุมทั้งในอเมริกาเหนือ เอเชียตะวันออก และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีเป้าหมายที่จะดันรายได้จากธุรกิจนอกประเทศญี่ปุ่นให้เพิ่มขึ้นเป็น 5 เท่า หรือราว 1.5 แสนล้านเยน ภายในปีงบประมาณ 2030 ที่จะถึงนี้
แม้ตลาดร้านอาหารในประเทศญี่ปุ่นจะมีแนวโน้มหดตัวลง แต่ความต้องการร้านอาหารทั่วโลกกลับกำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ตามการฟื้นตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจหลังวิกฤตโควิด-19 ทำให้ โคโลไวด์มองเห็นโอกาสทองในการขยายธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคตะวันออกกลาง ซึ่งมีประชากรในวัยทำงานจำนวนมาก จึงถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงในสายตาของผู้ประกอบการร้านอาหารอย่างแท้จริง
____________________________
ติดตามเรื่องราวด้านธุรกิจ โอกาสทางด้านธุรกิจ การพัฒนาตนเองที่น่าสนใจจากประเทศญี่ปุ่นได้ที่
・Website: www.wabiz.info
____________________________
References
#wabiz #japan #business #japanbusiness #ญี่ปุ่น #ธุรกิจ #Gyukaku #Colowide #Chinese Palace Group
โฆษณา