9 เม.ย. เวลา 23:42 • ไลฟ์สไตล์

DAY 101

Wed 10.04.24
"อย่าคิดถึงแต่ความต้องการของตัวเองก่อน จนลืมความต้องการของคนรอบข้าง โลกใบนี้งดงามก็เพราะมนุษย์ ไม่งดงามก็เพราะมนุษย์"
ตอนที่ผมจอดรถติดไฟแดง เห็นน้องผู้ชายคนหนึ่ง เดินขายนมเปรี้ยวกลางแดดร้อนๆ เขาหยุดข้างประตูคนขับรถทุกคัน แล้วพนมมือ ก้มและโค้ง หัวแทบจะถึงเข่า
แน่นอนว่าไม่ทุกคัน ไม่ทุกคนที่ซื้อ แต่ก็มีคนซื้อ เขาจึงต้องเดินไปทุกคัน เพราะไม่รู้ว่าคันไหนซื้อ คันไหนไม่ซื้อ
เขามาหยุดที่รถผมด้วยนะ แต่ผมคิดไม่ทัน ผมคิดแค่ว่า.."ผมไม่ดื่มนมเปรี้ยว เลยปฏิเสธไป"
มาคิดได้อีกทีว่า.."ผมก็แค่อุดหนุนเขาบ้าง" ก็ตอนที่น้องเขาเดินไปไกลแล้ว ไฟเขียวแล้ว
เราอาจคิดว่า..ชีวิตเราเลือกไม่ได้ แต่จริงๆ เราได้เลือกไปแล้วในทุกๆวัน..
บางที เราก็มัวแต่คิดถึงความต้องการของตัวเองก่อนสิ่งอื่น ซะจนเคยชิน..เราก็แค่ปรับเปลี่ยนตัวเอง ด้วยการคิดถึงความต้องการของคนอื่นก่อนบ้าง
หวังว่าบทความนี้ จะทำให้คุณไม่เป็นเหมือนผมที่คิดถึงแต่ความต้องการของตัวเอง
ผมจะไม่เป็นแบบนั้นอีก!
"อุดหนุนได้ก็อุดหนุน สนับสนุนอาชีพสุจริต หารายได้แบบสุจริต"
ซึ่งก็คงไม่ถึงกับต้องกว้านซื้อมันทุกสี่แยกครับ เอาเป็นว่าคนไหนมาถึงรถเรา และขายในสิ่งที่เราก็จ่ายได้ อุดหนุนได้ ก็พอ
#EPOPARIS
โฆษณา