10 เม.ย. เวลา 07:45 • ศิลปะ & ออกแบบ

ศิลปินมาเจอกัน แลกเปลี่ยนกัน เป็นนิมิตรหมายที่ดี

#อบจ.ภูเก็ต
#สมาคมศิลป์ภูเก็จ
#สมาคมศิลปินนานาชาติภาคใต้
เอก ลามะ ศิลปินภูเก็ต แสดงทัศนนะว่า ศิลปะเป็นวัฒนธรรมของแต่ละพื้นที่ แต่ละอารมณ์ของศิลปินแต่ละพื้นที่ เพราะฉะนั้นเมื่อศิลปินได้มาเจอกัน ได้มาพูดคุยกันแลกเปลี่ยนทัศนะกัน ได้มาสร้างผลงานร่วมกัน มันเหมือนกับการถ่ายเทแลกเปลี่ยนกัน เชื่อมต่อกัน
อย่างวันนี้มีศิลปินอีกท่านหนึ่งของสิงคโปร์ได้มาติดต่อลูกชายผม ซึ่งเป็นนิมิตหมายที่ดี ได้ชวนไปคอลแลปส์ (Collaps) ที่สิงคโปร์ จะเอาลูกชายผมไปที่สิงคโปร์ ถ้าทำที่สิงคโปร์ เพื่อนเขา มีรายได้หลักล้าน ทำให้เห็นได้ชัดว่า เป็นการเริ่มที่จะจับต้องได้ ถ้าเราอยู่บ้านอย่างเดียว ก็จะไม่มีอะไรที่จะเชื่อมโยงกันได้ พอเราออกมาก็ได้มีการแลกเปลี่ยน ที่มีมา ตั้งแต่สมัยโบราณ มีการแลกเปลี่ยนซื้อขาย ของกินของใช้ พอยุคนี้ก็มีความเจริญขึ้นมีการเชื่อมต่อ ศิลปะกับศิลปะ ได้มีการถ่ายเทแลกเปลี่ยนกัน ถ่ายทอดกันเชื่อมโยงกัน
ศิลปะเป็นอะไรที่ Freedom เป็นสิ่งที่สวยงาม เอาบุคคลที่รักศิลปะมาเจอกัน ก็จะมีแต่เรื่องสวยงาม. มีแต่เรื่องดี ๆ เข้ามาในชีวิตประจำวัน ตรงนี้จิตวิญญาณสำคัญมาก ที่ได้เชื่อมต่อกัน และทุกอย่างมันก็จะตามมาเป็น Step ไม่ว่าเศรษฐกิจ ธุรกิจก็จะตามมา เอาจิตวิญญาณให้มีการเริ่มต้นก่อน ตัวนี้สำคัญที่สุดเลย ทุกอย่างสวยงามและดีพร้อม สิ่งดี ๆ ก็จะตามมาเรื่อย ๆ
&&&&&&&&&&&&&&&
โฆษณา