10 เม.ย. เวลา 14:08 • ไลฟ์สไตล์

การปฏิบัติธรรมของแม่มณีตอนที่๑๔ มารบ่มีบารมีบ่เกิด หนึ่งแถมหนึ่งใช้คาถาประสานกระดูกพระโมคคัลลานะภาค๒

มารคือใคร
มารบ่มีบารมีเกิด
พรจากฟ้าสู่แผ่นดิน
การปฏิบัติธรรมนั้นเบื้องบนไม่ให้ปฏิบัติธรรมได้ง่ายๆหรอก เขาต้องทดสอบโดยส่งโจทย์มาให้แก้ไข ใช้ #มาร คือผู้ที่เบื้องบนสร้างและผู้ที่เบี้องบนกำหนดให้ผู้ปฏิบัติธรรมได้พบและถูกทดสอบๆผ่านก็ได้เลื่อนขั้น ได้รับของแถมบางทีก็ได้หนึ่งแถมหนึ่ง
#ได้หนึ่งแถมหนึ่ง ภาษิตไทยว่า #ความวัวยังไม่ทันหายความควายเข้ามาแทรก ผู้ปฏิบัติธรรมมักจะถูกทดสอบโดยสิ่งที่มองไม่เห็น หรือมองเห็น หลวงปุ่ครูบาอาจารย์ท่านถึงว่า มารบ่มี บารมีบ่เกิด ตัวเองเพิ่งประสบมา เฉพาะบุคคลเป็น #ปัจจัตตังรู้ได้เฉพาะตน เล่านิดเดียวพอสนุกนะคะ คือ
เรื่องที่ ๑
กำลังดูทีวี แล้วคิดว่าเราจะช่วยบ้านเมืองได้อย่างไรดีนะ ใครมาบอกรับรู้ในจิตว่า พระองค์ยังหักสองข้างเลย ก็ตอบไปว่า หมายความว่าไงคะ จะให้โดนข้างหนึ่งหรือไงคะ ต่อมาเข้าไปในสำนัก ล้างสระพญานาค พูดว่าปู่ขาอย่าให้หนูล้มเชียวนะคะ อายเขาค่ะ
ผ่านไปเว้นวันเข้าไปใหม่วันที่ ๒๖ กรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๔ ลื่นล้มหน้าสระพญานาคเสียงดังพรึ้ด เสียงก้นกระแทกดังพลั่ก กระดูกหลุดเส้นเอ็นขาดดังพล๊อก เวลา ๑๒.๓๒น. พบหมอสองทุ่มครึ่งใส่เฝือก ๑เดือน๑สัปดาห์ท่องคาถาประสานกระดูกพระโมคคัลลานะ ๑๐๘ จบ แต่ท่องได้แค่ครึ่งจบก็หลับแล้ว ท่องสี่ห้าวัน ๒ครั้งที่ท่านมาจัดกระดูกให้ มีน้ำเหลืองออกมาทั้งที่ไม่มีแผล กระดูกหลังโก่งตั้งแต่ล้มตอนเด็กก็หายไปได้ผลจริง หมอบอกว่าเส้นเอ็นมาห่อหุ้มกระดูกเร็วมาก ใส่เฝือกพลาสติกอีก๓ สัปดาห์
กลางคืนถอดนอนได้รวมใส่เฝือก ๒ เดือน
เรื่องที่ ๒
๗พฤษภาคม ๒๕๖๔ เริ่มแพ้ยาความดัน รักษาโดยทานยาแก้แพ้ ยาเทศ ยาไทย ยาจีน นั่งที่ไหนมีแต่ผื่น สะเก็ดผิวหนังที่ลอก ผมร่วง หัวเป็นน้ำเหลืองเยิ้ม ไปหาหมอแมะก็ไม่หายไปฝังเข็มวันที่ ๒๗ กรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕ เสร็จไม่ถึง ๑๕ นาทีมีอะไรไม่รู้ถูกใต้ตา หน้าเริ่มบวมตาจะปิด ๒ ข้าง เช้ารุ่งขึ้นรีบไปหาหมอฉุกเฉิน หมอพากันมารุมดูคิดว่าเป็นฝีดาษลิง จึงอธิบายให้ฟังว่าแพ้ยาก่อนจึงแพ้อย่างอื่นตามมา หมอตั้งข้อสมมุติฐานว่าชนปีพอดี
แต่มาหายได้เพราะยาผู้ดูแลแผ่นดินกะเทพราหูคือต้มดอกอัญชันกะเหงือกปลาหมอมาอาบแต่เราดื่มเลย ผมที่ร่วงก็ขึ้น น้ำเหลืองเฟะก็หาย ผื่นคันก็หาย ท่านสั่งให้ปลุกที่สำนักเพื่อช่วยคน
เรื่องที่ ๓
ต่อมาไปพบแพทย์รักษาความดันไม่ถึงชั่วโมงอาหารเป็นพิษ ล้มเลิกการเดินทางกลับที่พักแท็กซี่ถาม พอรู้ว่าปฏิบัติธรรม เขาบอกว่าถามครูบาอาจารย์แล้วก็ตอบไม่ได้ ถามพระก็ตอบไม่ได้พอเขาได้คำตอบเขาดีใจมาก ผมสบายใจจริงๆที่ได้รับคำตอบที่ผมหามาตั้งนาน เขาไม่รู้หรอกว่าเราไม่มีแรงจะพูดกับเขา แผ่วมาก ตอนไหนดังมากได้ก็ดัง เพราะคิด ๒ ประการคือ ถ้าไม่ตอบเขาๆจะสงสัยข้ามภพข้ามชาติน่าเสียดายและพระพุทธองค์ยังเทศน์โปรดจนคนสุดท้ายด้วยความเสียสละของพระองค์
เขาพูดซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าผมสบายใจเหลือเกิน ผมสบายใจเหลือเกิน นี่คือเขาแจ้งในธรรม
เรื่องที่ ๔
เทพราหูนี่ก็นักทดสอบค่ะ รถประสบอุบัติเหตุวันเว้นวัน ท่านบอกว่าเราไม่อยากทำหรอกวันที่ ๗ เมษายน พุทธศักราช๒๕๔๗ จะไปลุงว้ากทะเลเผาทานอาหารทะเล มีรถมอเตอร์ไซด์ตัดหน้าหักหลบชนคอสะพาน รถตะแคง วันรุ่งขึ้นจะไปเหนือจึงหยุด๑วันไม่เดินทาง เดินทางวันที่๙ เห็นในจิตสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่แล้วประทับเอนบนอาสนะสีขาว นึกเป็นห่วง จึงคิดว่าขอพระองค์ทรงพระเจริญเป็นคู่บุญรัชกาลที่ ๙ ผ่านไปสามชั่วโมงถึงเถินอยู่ๆรถวื่งลงข้างทาง แล้วถอยหลังไปชนคันดิน น้ำมันที่เต็มถังรั่ว ชาวบ้านมาร้องเรียก
พวกเราบอกว่าไม่เป็นอะไร เสียงชนมันดังมากๆ เขาเอาถังมารองน้ำมัน เราออกมานั่งหัวเราะ เหมือนเดิม เทพราหูมาบอกว่าเราไม่อยากทำเขาหรอก ภาพท่านเต็มท้องฟ้ามาเป่าปู้ด รถตกข้างถนน ดีเหลือเกิน
และอื่นๆค่ะ ยังไม่จบ ผู้ดูแลแผ่นดินบอกว่าคนอื่นเจอเยอะกว่านี้ ฮ๊า เล่าแค่นี้พอนะคะ บ่นกับหลวงพ่อว่า หลวงพ่อคะ หนูไม่อยากได้เลย ๑ แถม๑ ท่านบอกว่า นี่บางคนแถม ๒ ๓ ๔ โน่น โอ้ยหนูไม่อยากได้ค่ะ ๑ ก็ยังไม่อยากเอาเลย ผู้ดูแลแผ่นดินบอกว่าถ้าเป็นคนอื่นจะเจอและโดนมากกว่านี้ นี่แหละคือมารบ่มี บารมีบ่เกิด #มารคือผู้ที่ขัดขวางคนทำความดี เคยเจอรึยังคะ รู้กระทั่งเงินในกระเป๋าของเรา สาธุค่ะ
แม่มณี
พฤหัสบดี ๓ สิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๖๖ ๐๘.๐๐ น.
โฆษณา