11 เม.ย. เวลา 03:52 • ข่าว

สรุปประเด็น นักการเมืองมีสัมพันธ์กับพระ

เมื่อผู้สมัครสส.พรรคประชาธิปัตย์
มีสัมพันกับพระหนุ่มที่เพิ่งถูกรับเป็นลูกบุญธรรม
ผู้คนที่เป็นประเด็นหลัก
1. นักการเมืองหญิงที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้เป็นผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 จ.สุโขทัย วัย 45 ปี ถึงแม้ว่าจะไม่ชนะการเลือกตั้งแต่ปัจจุบันเธอมีตำแหน่งเป็น เลขาธิการหอการค้า จ.สุโขทัย
4
2. สามีนักการเมืองหญิง เป็นอดีตนักการเมืองที่ปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลอะไรมากไปกว่านี้
3. พระหนุ่ม เป็นพระมหาวัย 24 ปี ที่สามีกับนักการเมืองหญิงรับมาเป็นลูกบุญธรรม .. แต่เป็นรับมาในเชิงของความเชื่อนะ ไม่มีผลทางกฎหมาย
เริ่มเรื่อง
4. ย้อนกลับไปเมื่อ 2-3 ปีก่อน นักการเมืองหญิงได้รู้จักกับพระหนุ่มคนหนึ่งที่ตอนนั้นเป็นเจ้าอาวาสอยู่ที่วัดในต่างจังหวัด จากนั้นทั้งสองก็ไม่ได้ติดต่อกันเลยจนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายปี
5. ช่วงเดือนมกราคม 2024 นักการเมืองหญิงถูกหมอดูทักว่าให้ตามพระกลับมา และนักการเมืองหญิงก็สืบจนเจอว่าปัจจุบันพระหนุ่มเป็นพระลูกวัดอยู่ที่วัดไร่อ้อย จ.อุตรดิตถ์
6. ทั้งสองกลับมาติดต่อกันอีกครั้ง และมีการเชิญพระหนุ่มมาร่วมทำพิธีกรรมต่าง ๆ (คล้ายเสริมดวง) ร่วมกับตัวเธอเองและสามี
1
7. พิธีกรรมมันไปไกลจนถึงขั้นที่มีคนทักนักการเมืองหญิงเรื่องอดีตชาติของพระหนุ่มกับตัวเธอและสามี จนสุดท้ายสามีของนักการเมืองหญิงได้ตัดสินใจรับพระหนุ่มมาเป็นลูกบุญธรรม
8. ถึงจะบอกว่ารับเป็นลูกบุญธรรม แต่ก็เป็นลูกบุญธรรมในเชิงของความเชื่อที่มีพระพุทธรูปเป็นพยาน ไม่ได้มีการรับรองใด ๆ ทางกฎหมาย
ความสัมพันธ์ผิดเพี้ยน
9. วันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา เพจอีซ้อขยี้ข่าว ได้เปิดเผยว่าพระหนุ่มคนนี้ถูกจับได้ว่ามีความสัมพันธ์กับนักการเมืองหญิง และคนที่จับได้รวมถึงถ่ายคลิปเก็บไว้ก็คือสามีของนักการเมืองหญิง
10. เรื่องราวที่เกิดขึ้นโดยสรุปคือ ก่อนหน้านี้ไม่นานสามรของนักการเมืองหญิงเริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติในความสัมพันธ์ระหว่างภรรยาตัวเองกับพระหนุ่มลูกบุญธรรม
11. วันหนึ่งเขาตัดสินใจขับรถจากกรุงเทพฯ กลับบ้านต่างจังหวัดโดยไม่บอกนักการเมืองหญิงให้รู้ และภาพที่เขาเห็นหลังจากกลับถึงบ้านคือ ภาพของนักการเมืองหญิงนอนอยู่กับพระหนุ่มลูกบุญธรรมบนเตียงในบ้านของตัวเอง
12. สามีถ่ายคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ได้ และถึงแม้ว่าเขาจะถูกพระหนุ่มลูกบุญธรรมพุ่งมาทำร้ายร่างกายเพื่อหวังแย้งโทรศัพท์ แต่สุดท้ายเขาก็รักษาคลิปในโทรศัพท์ไว้ได้ก่อนที่จะมีเพจดังนำมาเผยแพร่ในเวลาต่อมา
แอบสึก
13. หลังจากที่ข่าวนี้เริ่มกลายเป็นไวรัล ทางด้านของพระหนุ่มลูกบุญธรรมได้ย่องเงียบไปลาสึกกับเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง ก่อนที่จะหนีหายออกจากวัดไปทันที
พรรคประชาธิปัตย์
14. ด้านพรรคประชาธิปัตย์ได้ออกมาแถลงการณ์ถึงเรื่องราวนี้ว่า ตอนนี้พรรคตั้งกรรมการสอบจริยธรรมนักการเมืองหญิงคนดังกล่าวแล้ว ทุกอย่างจะได้ข้อสรุปภายใน 3 วัน หากพบว่าผิดจริงจะมีโทษให้พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค
15. นายราเมศ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ได้พูดถึงเหตุการณ์นี้ว่า พรรคไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด และได้เน้นย้ำว่าพรรคให้ความสำคัญเรื่อง จริยธรรม ศีลธรรมและสถาบันครอบครัวมาเป็นอันดับต้น ๆ ดังนั้นพรรคจะไม่ปล่อยผ่านเรื่องราวนี้อย่างแน่นอน
อ้างอิง
โฆษณา