11 เม.ย. เวลา 08:02 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Megalopolis

เมื่อ 50 ปีก่อน ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลาพาหนัง The Conversation ไปคว้ารางวัลหนังยอดเยี่ยมที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ หลังจากนั้น 5 ปีเขาก็นำกองพันอำมหิตหรือ Apocalypse Now ไปเปิดตัวแล้วคว้ารางวัลใหญ่มาได้อีกครั้ง สำหรับสถานการณ์ในตอนนั้นของคอปโปลาเรียกว่าย่ำแย่มาก Apocalypse Now เต็มไปด้วยปัญหามากมาย ใช้ทุนสร้างเกินตัว คอปโปลาอาจจะถึงขั้นล้มละลายถ้าหนังล้มเหลว จึงหวังเอาฤกษ์เอาชัยที่งานหนังเมืองคานส์ หวังว่าจะทำให้ Apocalypse Now ได้รับความสนใจ ประสบความสำเร็จได้ แล้วมันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ
ประวัติศาสตร์กลับมาซ้ำรอบอีกครั้งกับหนังมหากาพย์เรื่องใหม่ "เมกาโลโพลิส"หรือ Megalopolis ของฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา ที่สถานการณ์ใกล้เคียงกันกับกองพันอำหมิต "เมกาโลโพลิส" จะเข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ครั้งที่ 77 ในวันที่ 17 พ.ค.นี้ ขณะที่ตัวหนังก็เป็นความหวังของคอปโปลา แต่ก็ยังลำบากในการหาผู้จัดจำหน่าย ซึ่งคอปโปลาบอกว่าจะเน้นไปยังผู้จัดจำหน่ายในโรงหนังพิเศษไอแมกซ์มากกว่าโรงหนังปกติ หนำซ้ำรอบพิเศษที่ฉายให้เหล่าคนสนใจซื้อไปจัดจำหน่ายได้ชม ยังมีเสียงบ่นว่าหนังมันอาร์ตมากๆ จนไม่รู้จะขายยังไง
Megalopolis เป็นโปรเจ็กต์ที่เขาต้องการทำให้สำเร็จ และทำมันอย่างอิสระในแบบของเขาเอง เนื่องจากคอปโปลาประสบความลำบากในการหานายทุน เขาจึงต้องสร้างหนังราคา 120 ล้านเหรียญด้วยทุนของตนเอง โดยเงินนี้มาจากการขายกิจการส่วนตัว ซึ่งน่าจะเป็นกิจการไร่องุ่นและไวน์ เหมือนกับเควิน คอสเนอร์ขายที่ดินเอามาทำหนังคาวบอย Horizon
แม้ว่าจะลำบากเพียงใดทั้งการสร้างและหาคนจัดจำหน่าย แต่คอปโปลาหวังว่าสูตร "หนังคอปโปลา + คานส์" จะได้รับผลดีในตอนท้าย
" นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Apocalypse Now เมื่อ 40 ปีที่แล้ว " คอปโปลาบอกเอาไว้และเสริมเกี่ยวกับ Megalopolis ว่าเขารู้สึกมั่นใจว่ามันจะซ้ำรอยกองพันอำมหิตแน่ๆ
“นี่คือสิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับ Apocalypse Now เมื่อ 40 ปีที่แล้วจริงๆ แม้จะมีการแสดงความเห็นต่อหนังขัดแย้งกันมาก ทั้งชอบและไม่ชอบ แต่ผู้ชมก็ไม่เคยหยุดดูหนังเรื่องนี้ และจนถึงทุกวันนี้ Apocalypse Now เป็นหนังที่ทำกำไรได้มาก ผมแน่ใจว่านี่จะเป็นสถานการณ์เดียวกันกับ Megalopolis มันจะยืนหยัดผ่านการทดสอบของกาลเวลาไปได้”
โฆษณา