13 เม.ย. เวลา 05:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

B-BHARATA UPDATE อัปเดตกองทุนเปิดบัวหลวงภารตะ

กองทุนหลัก RAMS Investment Unit Trust – India Equities Portfolio Fund II, Class I (USD)ให้ผลตอบแทน 4.17% นับตั้งแต่ต้นปี เทียบกับดัชนีอ้างอิง (MSCI India USD) ที่ 5.91% (ข้อมูล ณ 31 มีนาคม 2567) โดยในระยะสั้นกองทุนมีทิศทางที่ให้ผลตอบแทนต่ำกว่าดัชนีอ้างอิงจากการปรับฐานของหุ้นขนาดกลางและเล็ก (Mid and Small Cap) ในอินเดียซึ่งกองทุนมีการลงทุนอยู่ในสัดส่วนราว 25%
ในขณะที่ดัชนีอ้างอิงมีสัดส่วนของหุ้นขนาดกลางและเล็กเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
การปรับตัวเพิ่มขึ้นของหุ้นในกลุ่มพลังงานบางตัว ที่รัฐบาลเป็นเจ้าของ (State Owned) จากราคาพลังงานที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่กองทุนไม่ได้มีการลงทุนในส่วนนี้
ผู้จัดการกองทุน บลจ. บัวหลวง ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในอินเดีย จากทั้งปัจจัยระยะสั้นและระยะยาว จากปัจจัยด้านเศรษฐกิจและเงินทุนไหลเข้า โดยการรวบรวมข้อมูลจากนักวิเคราะห์ของ Bloomberg คาดว่าเศรษฐกิจอินเดียจะขยายตัวได้ในอัตรา 7.5% สำหรับปีงบประมาณ 2567 เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ 7.0% และอัตราเงินเฟ้อคาดว่าจะปรับลดลงมาอยู่ที่ 5.4% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ 5.7% ซึ่งอยู่ในกรอบเป้าหมายของธนาคารกลางอินเดีย (Reserve Bank of India) ที่ 2.0% ถึง 6.0%
โดยแม้จะยังอยู่กว่าค่าเฉลี่ยเป้าหมายที่ 4.0% แต่ก็สะท้อนนโยบายการเงินที่น่าจะค่อยๆ ผ่อนคลายลง โดยคาดว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายจะปรับลดลงเล็กน้อยมาอยู่ที่ 6.0% จากระดับปัจจุบันที่ 6.5% (ข้อมูลจาก Bloomberg ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567) ในขณะที่ดัชนี Manufacturing PMI เดือน มี.ค. อยู่ที่ระดับ 59.2 สะท้อนให้เห็นถึงทิศทางของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศที่ยังคงขยายตัวได้อย่างแข็งแกร่ง โดยยอดคำสั่งซื้อใหม่ (New Orders) เร่งตัวสูงสุดในรอบ 3 ปีครึ่ง
กองทุน B-BHARATA มีการกระจายการลงทุนทั้งในส่วนของหุ้นขนาดใหญ่ (ประมาณ 70%) และหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก (30%) และเน้นลงทุนในกิจการที่มีอัตราการเติบโตดี ผู้บริหารมีคุณภาพ และมีระดับหนี้สินต่อสัดส่วนผู้ถือหุ้นต่ำ ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางเศรษฐกิจ และคาดว่าจะให้ผลตอบแทนเหมาะสมและช่วงกระจายความเสี่ยงจากการลงทุนในภูมิภาคอื่นๆ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วได้อีกด้วย
กองทุนรวมแนะนำ
⭐ B-BHARATA
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ BBLAM
👉 โทร. 0 2674 6488 กด 8
👉 เว็บไซต์ www.bblam.co.th
👉 ลงทุนด้วยตนเองง่าย ๆ ผ่านโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพ หรือ BF Fund Trading จาก BBLAM ได้ที่ https://www.bblam.co.th/BFTTrade
 
#BBLAM #กองทุนบัวหลวง #BFFundTrading #MobileBanking #ธนาคารกรุงเทพ
โฆษณา