12 เม.ย. เวลา 00:02 • ไลฟ์สไตล์

DAY 103

Fri 12.04.24
”ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่มันก็ไม่ควรเกิดขึ้นซ้ำสอง“
ผมไปทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง ระหว่างนั่งทานอยู่นั้น ผมก็พบเส้นผม(ยาว)อยู่บนจานลาบเป็ด หลังจากที่ได้ตักทานไปแล้วหนึ่งช้อน
หึหึ..
ผมเรียกเด็กเสิร์ฟมา และแจ้งว่ามีเส้นผมอยู่ในจาน เค้ารับทราบ.. กล่าวขอโทษ แล้วบอกว่าจะทำมาให้ใหม่
เด็กเสิร์ฟหายไปพักนึง.. กลับมาพร้อมกับลาบเป็ดจานใหม่ จากนั้นผมก็ทานตามปกติ ทานไปจนเริ่มอิ่ม และลาบก็ใกล้หมด ดันเหลือบไปเห็น เส้นขน ติดอยู่ที่จาน ไม่ขนจมูก ก็ขนตา หรือไม่ก็ขนคิ้วละว้า เห็นมันสั้นๆ 555
ผมอิ่มเลย ..
เราจะแน่ใจได้ยังไงว่า ร้านไม่เอาจานเดิมมาเสริฟให้เรา
เราได้แต่คิด และพอมาเสริฟ เราก็ทานต่อ เพราะเราเชื่อ และเราให้คุณพิสูจน์ตัวเอง
แต่พอจานที่สอง ดันมีเส้นขนมาอีก
เจอแบบนี้ ถ้าเป็นคุณ คุณจะไปกินร้านนี้อีกมั้ย?
 
ในยุคที่ร้านอาหารมีมากกว่าดอกเห็ด ตัวเลือกเยอะขนาดนี้ ทุกอย่างล้วนเป็นการแข่งขัน ทั้งเรื่อง ความอร่อย บรรยากาศ ความแปลกใหม่ บรรจุภัณฑ์ การบริการ และอื่นๆ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ คือเรื่องความสะอาด..
“ขนเส้นเดียวก็อาจทำให้เสียลูกค้าได้”
ไหนๆก็ไหนๆ ..ในใจก็แอบภาวนาว่า.. “ขอให้มันเป็นขนของข้าแทน 55“
#EPOPARIS
โฆษณา