12 เม.ย. เวลา 04:19 • ข่าวรอบโลก

สาวไทยตกเป็นเหยื่อคดีฆาตกรรมในลอนดอน

เรื่องราวของสาวไทยที่ตกเป็นเหยื่อคดีฆาตกรรมในลอนดอน
กับประเด็นคำถามที่ตามมามากมาย
..
แองเจลา
1. สาวที่ไทยวัย 27 ปีที่กำลังจะกล่าวถึงในบทความนี้มีมีชื่อว่า กมลนันท์ เทียมพานิช หรืออีกชื่อคือ แองเจลา
2. คุณแองเจลาอาศัยอยู่ในบ้านพักในเขตเวสต์มินสเตอร์ ที่อยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
4
3. ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 7 เมษายน 2024 (ตามเวลาท้องถิ่น) สำนักงานตำรวจนครบาลลอนดอนได้รับการติดต่อมาจากเพื่อนของคุณแองเจลา
4. เพื่อนของคุณแองเจลาติดต่อหาตำรวจโดยระบุว่า พวกเธอต้องการให้ตำรวจช่วยตามหาตัวคุณแองเจลา เพราะพวกเธอติดต่อคุณแองเจลาไม่ได้มาระยะหนึ่ง (ไม่ได้ระบุว่านานแค่ไหน) พวกเธอจึงมีความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของคุณแองเจลา
5. ทางตำรวจได้รับเรื่องไว้ แต่ด้วยกฎบางอย่างทำให้พวกเขาต้องรอให้ระยะเวลาครบกำหนดก่อนถึงจะออกไปตามหาคุณแองเจลาที่บ้านพักได้
6. เวลาผ่านไปไม่นาน ประมาณ 21.34 น. เพื่อนของคุณแองเจลาได้ติดต่อหาตำรวจอีกครั้งเพราะอยากรู้ความคืบหน้า แต่คำตอบที่เธอได้รับก็คือ ตอนนี้ตำรวจรับเรื่องไว้แล้ว พวกเขาจะต้องทำทุกอย่างตามขั้นตอน
พบศพ
7. ช่วงเวลาประมาณ 08.30 น. ของวันที่ 8 เมษายน 2024 (ตามเวลาท้องถิ่น) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เริ่มปฏิบัติการออกตามหาตัวคุณแองเจลา โดยสถานที่แรกที่พวกเขามุ่งหน้าไปก็คือบ้านพักของเธอในเขตเวสต์มินสเตอร์
8. ตำรวจงัดประตูบ้านทันทีหลังจากที่ไม่ได้รับการตอบรับจากคนในบ้าน สิ่งที่พวกเขาพบคือศพของคุณแองเจลาที่คาดว่าเพิ่งเสียชีวิตได้ไม่นาน
9. หลังจากสอบถามจากเพื่อนบ้านก็ได้ความว่า ก่อนหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาที่นี่ประมาณ 5-6 ชั่วโมง พวกเขาได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้องออกมาจากบ้านหลังนี้ และคาดว่าคงจะเป็นเสียงของคุณแองเจลานั่นเอง
10. วันที่ 10 เมษายน 2024 ผลชันสูตรระบุว่า คุณแองเจลาเสียชีวิตจากการถูกแทง แต่จนถึงตอนนี้ตำรวจก็ยังไม่สามารถระบุตัวของผู้ต้องสงสัยได้
11. ทางด้านของหัวหน้าสารวัตรสืบสวนได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวนี้ว่า เจ้าหน้าที่ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อปะติดปะต่อเหตุการณ์ที่นำไปสู่การฆาตกรรมหญิงสาวรายนี้ และทิ้งท้ายว่าหากใครที่มีหลักฐานอะไรก็ตามแต่ สามารถนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ได้ทุกเวลา
ตั้งคำถาม
12. แน่นอนว่าหลายคนโดยเฉพาะคนรู้จักของคุณแองเจลาต่างเศร้าสลดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ไม่อาจปล่อยให้เศร้าจนเกินกว่าจะตั้งคำถามว่า หากตำรวจไปที่บ้านของคุณแองเจลาเร็วกว่านี้ เหตุการณ์นี้ก็คงไม่เกิดใช่หรือไม่
13. ชาวเน็ตจำนวนมากต่างตั้งข้อสงสัยไปในทางเดียวกัน เพราะจากที่เพื่อนบ้านบอกคือได้ยินเสียงกรีดร้องก่อนตำรวจมาถึงราว ๆ 5-6 ชั่วโมง ในขณะที่เพื่อนของคุณแองเจลาติดต่อไปครั้งแรกตอน 19.00 น. และติดต่อครั้งที่สองตอน 21.34 น.
14. ดังนั้นหลายคนจึงกล่าวตรงกันว่า หากตำรวจเห็นความสำคัญหรือตัดสินใจส่งเจ้าหน้าที่ไปดูที่บ้านของคุณแองเจลาสักนิด เหตุการณ์เลวร้ายแบบนี้อาจไม่เกิดขึ้นก็เป็นได้
อ้างอิง
โฆษณา