12 เม.ย. เวลา 04:19 • นิยาย เรื่องสั้น

กระทู้ผี "หลอนกันทั้งหมู่บ้าน"

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ปกติผมเป็นคนที่เชื่อเรื่องวิญญาณ อาจเป็นเพราะว่าผมทำบุญเข้าวัดบ่อย แต่ผมจะเป็นคนที่ไม่กลัวผี ถ้าถามว่าผมเคยเจอผีมั๊ย ตอบได้เลยครับว่าเคยเจอ ซึ่งในสมัยผมตอนเรียนปีสองครับ เป็นวันกลับบ้านต่างจังหวัด ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ผมเดินทางออกจากกรุงเทพ ประมาณบ่ายสองโมง ด้วยระยะทาง 520 กิโลเมตร ต้องใช้เวลาขับรถประมาณ 8ชั่วโมง ถึงบ้านก็น่าจะประมาณสี่ทุ่ม
เหตุการณ์มันเกิดก่อนถึงหมู่บ้านที่ผมอยู่ ในช่วงประมาณเกือบสี่ทุ่ม ผมเดินทางมาถึงหมู่บ้านหมู่บ้านหนึ่ง ซึ่งห่างจากหมู่บ้านผมเพียง 4กิโลเมตร เมื่อถึงโค้งทางออกของหมู่บ้านนั้น ลักษณะคือเป็นโค้งขวา แล้วก็โค้งซ้าย ซ้ายมือจะเป็นต้นจามจุรีขนาดใหญ่มาก ถัดไปนั้นเป็นสระน้ำใหญ่ประจำหมู่บ้าน ที่สองข้างไม่มีไฟและมีรถผมคันเดียว อาจเพราะบ้านคนแถวนั้นปิดไฟนอนกันหมด แต่พอผมขับรถจะเข้าโค้งหางตาซ้ายของผม สังเกตุเห็นอะไรบางอย่าง ผมก็เลยตัดสินใจหันไปดู
1
ในขณะที่มือสองข้างบังคับพวงมาลัยเลี้ยวขวา ตอนนั้นผมตกใจสุดขีด ผมเห็นร่างขนาดใหญ่สีดำความสูงประมาณ 180เมตร เพราะสูงเกือบเท่าหลังคารถ มันวิ่งอยู่ข้างรถผมแถมยังวิ่งไปกับรถ ผมตะโกนร้องตกใจสุดเสียง จนตัวผมชาไปหมด ขนลุกตั้งแต่หัวจรดขนขา ตอนนั้นผมทำอะไรไม่ถูก แต่ยังดีที่มีสติคุมรถไม่ให้เลยโค้ง ตอนนั้นเข้าใจความรู้สึกของคนเห็นผีเลย แต่พอผมขับผ่านโค้งนั้นไปได้มันก็หายตัวไป พอถึงบ้านผมพยายามทำตัวปกติ พ่อของผมหาข้าวมาให้กิน ในระหว่างนั่งกินข้าวผมถามพ่อว่า
"ที่โค้งหมู่บ้านนี้มีคนตายรึป่าว หรือคนที่อยู่บ้านหลังนั้น"
พ่อของผมตอบว่า
"พ่อก็ไม่รู้ น่าจะยังไม่ตาย"
ผมก็ได้แต่เงียบไป พอรุ่งเช้าผมเลยลองถามแม่ดู ก็เลยได้ความว่า
"โค้งนั้นคนเจอบ่อย บ้างก็ออกมาเป็นตัวดำๆ มันออกมาไล่คนขับมอเตอร์ไซค์ คนในหมู่บ้านเราเวลาผ่านทางนั้น เจอประจำจนหลอน ยิ่งช่วงสองทุ่มเป็นต้นไป ไม่ค่อยมีใครออกจากบ้านหรอก แต่ก็ยังไม่มีใครรู้ว่ามันคือตัวอะไร"
ประมาณกลางเดือนมกราคม แม่ของผมโทรมาเล่าให้ฟังว่ามีคนในหมู่บ้านนั้น ขับมอเตอร์ไซค์กลับจากนาตอนประมาณสองทุ่ม เค้าเห็นร่างใหญ่สีดำอยู่ข้างทาง ก็เลยรีบขับไปตามคนในหมู่บ้านมาดู พอกลับมาดูอีกทีมันก็หายไปแล้ว
เรื่องหลอนจาก กระทู้พันทิปโดย MSG_CEO
โฆษณา