13 เม.ย. เวลา 12:02 • เกม

#ดีเบทหลังเกม Gen.G eSports Vs PaperRex

Bigmatch ประจำทัวร์นาเมนต์เเละยังเป็นการ Rematch คู่ชิงการเเข่งขัน Kick-Off ของโซน Pacific ด้วย นอกจากนี้ความน่าสนใจคือการได้ Jingg กลับมา จะสามารถสู้กับความเเข็งเเกร่งของ Gen.G ได้มากขนาดไหน
ในเเผนที่เเรก Lotus ที่ Gen.G เซอร์ไพร์สหยิบมาให้เเฟนๆเเปลกใจเล่น เพราะเป็นเเผนที่ที่ Gen.G มีสถิติชนะไม่เยอะ เเละก็เหมือนจะเป็นเช่นนั้นเพราะ โดนออกนำไปก่อน 8-4 โดยความดุดันของ 2 Duo Jett- Raze ของ Jinggg เเละ Something เเถมยังยาวไปถึงครึ่งหลัง ก่อนที่ Texture จะกลับมาให้เว่อร์โชว์ยิง Flick Short โหดไปหลายช็อต อยู่ๆมีสเปรย์เก็บไป 3 เเบบคมๆ เเถมยังมีโชว์ Clutch 1v4 เเละ ACE ให้เราเห็นด้วย จนตามมาติเสมอได้ 10-10
ก่อนที่ Gen.G จะพลิกเเซงเอาชนะด้วยโมเมนตัมที่ดีกว่า 13-11 นำไปก่อนน 1-0 โดยเเผนที่นี้มีสถิติที่น่าสนใจคือการที่ Gen.G เป็นเพียงฝ่ายเดียวที่สามารถชนะการ Clutch ได้ทุกครั้งโดย Clutch King ในเกมนี้คือ Munchkin ที่ชนะไปถึง 3 ครั้งเเต่คงไม่มีการคลัชได้สำคัญเท่า ของ Texture อีกเเล้ว
ในเเผนที่ที่ 2 Icebox Gen.G โชว์แผนเเปลกๆอีกครั้งด้วยการให้ Texture จับ Omen เเละเล่นเเผนเเบบไม่มี Duelist หวังจะให้มาเติมสโมคช่วย Viper (โดยเฉพาะการกัน B) โดยไม่เสีย Performance ในด้านการยิงมาก ซึ่งในทางก็เหมือนจะไม่ค่อยได้ผลเท่าไร เพราะ Omen ของ Texture มี Impact ต่อเกมเเค่ 58% ในเกมรับเท่านั้น เเถมยังทำให้การยิงไม่เหมือนเดิม
เเต่กลับกันมันส่งให้ การเล่น Retake ของ Gen.G เเข็งเเกร่งมาก เเละ Key สำคัญในเกมรับอย่าง Munchkin ที่จับ Kay/0 ทำให้กดดัน PaperRex จนเสียกระบวนการ Post Plant ในหลายๆครั้งจน ออกนำไปที่ 8-4
เเต่พอเป็นฝั่งบุกการขาดหายไปของ Duelist ก็เริ่มส่งผลเเม้จะมีวินที่ได้มาบ้าง เเต่ก็มีวินที่อยู่ๆพลาดเพราะไม่ได้เดินเข้าไปเก็บเข้าไปเช็คข้างในลึกของ Bombsite การฉีกเป้าที่ขาดหาย ประกอบกับหลายๆวิน การยิงวัด 1-1 ก็เเพ้ เเถมยังวินที่โดน Wall ของ Sage เล่นงานให้กู้ฟรีๆ หรือทำให้เสียจังหวะหลายวินเหมือนกัน
ซึ่งนั่นหมายความว่า PaperRex เล่นได้ดีซึ่งก็ส่งผลมาจาก Comp ที่สร้างให้มาต้องยิงวัดให้ได้ถึงจะ Impact เเละคนที่มี Impact ทั้งการยิงเเละการจ่ายของนั่นคือน้องเจสัน หรือ Forsaken ที่ใช้ Agent อย่าง Kay/0 เล่นได้ผน่างยอดเยี่ยม (สถิติ 21 kills 9 assists KAST 92%) ซึ่งเมื่อพวกเขาทำได้ภาพเลยออกมาเป็น 13-11 Prx ตีเสมอ 1-1
เเละเเผนที่สุดท้ายอย่าง Bind ที่คราวนี้ PaperRex เป็นฝ่ายเซอร์ไพร์สบ้างเเต่ Comp ก็ไม่ได้เเปลกขนาดนั้นเพราะพวกเขาเคยใช้ Comp นี้มาเเล้วนั่นก็คือ 2 Smoke อย่าง Brim-Harbor มาเน้น Retake ซึ่งก็เป็นภาพนั้นจริงๆ เพราะ พวกเขา Retake สำเร็จถึง 6 ครั้ง ด้วย Combo High Tide เเละ Cove ของ Harbor ที่ปกป้องน้อง Wingman เเเละเพื่อนๆ ในการกู้ spike
รวมถึงการซื้อพื้นที่ เเละ อีก กลไลคือ BrimeStone ของ Mindfreak ที่มีทั้งสโมคทั้ง Molly คอยตัดจังหวะทำให้ PaperRex ออกนำยาวๆ 9 ตาติดก่อนที่จะไปจบครึ่งเเรกที่ 10-2
ในครึ่งหลังทาง Gen.G ดูเหมือนจะตื่นบ้าง ชนะ Pistrol Round เเละเริ่มตีกลับมาได้เเต่ก็ด้วยความที่วินห่างกันเกินไปทำให้ท้ายที่สุดทาง PaperRex ก็ล้างตาเอาชนะ Gen.G ได้สำเร็จ 2-1 เกม เก็บวินที่ 2 ทำให้หนทางสู่ Play-Off สดใสเป็นอย่างมาก
โฆษณา