13 เม.ย. เวลา 16:22 • คริปโทเคอร์เรนซี

ทุนจีนเตรียมเข้า !! Bitcoin ETF ของฮ่องกงจะจุดประกายกระแสใหม่ ??

วาฬยักษ์ (Mega Whales) ที่ถือครอง BTC ไว้มากกว่า 10,000 เหรียญ กำลังสะสมเหรียญเพิ่มขึ้น ก่อนที่ฮ่องกงจะอนุมัติ Bitcoin ETF ตัวแรก ซึ่งอาจเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า
การอนุมัติกลุ่มแรกของกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ETF ในฮ่องกงนั้น อาจเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาครั้งใหญ่สำหรับ Bitcoin นักวิจารณ์กล่าว
ฮ่องกงอาจอนุมัติ Bitcoin ETF จำนวน 4 ตัว ก่อนการ Halving
คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของฮ่องกง (SFC) อาจอนุมัติกลุ่ม Bitcoin ETF ชุดแรกภายในวันที่ 15 เมษายน ซึ่งไม่กี่วันก่อนที่การ halving ของ Bitcoin จะลดอัตราการออกอุปทานของ BTC
⚠️⚠️การ Halving ของ Bitcoin คือเหตุการณ์ที่ รางวัลสำหรับการขุด Bitcoin ใหม่จะลดลงครึ่งหนึ่ง โดยจะเกิดขึ้น ทุกๆ 4 ปี โดยประมาณ
⚠️⚠️ จำนวน Bitcoin ทั้งหมดมีจำกัดอยู่ที่ 21 ล้านเหรียญ การ Halving จะช่วยลดอัตราการสร้างเหรียญใหม่ลง ชะลออัตราเงินเฟ้อ และรักษาเสถียรภาพของมูลค่า Bitcoin
⚠️⚠️ ในช่วงแรกๆ ของ Bitcoin การขุด Bitcoin นั้นง่าย ผู้คนสามารถใช้คอมพิวเตอร์ส่วนตัวขุด Bitcoin ได้ แต่เมื่อเวลาผ่านไป การขุด Bitcoin กลายเป็นเรื่องยากขึ้น จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดแวร์พิเศษที่มีประสิทธิภาพสูง การ Halving จะช่วยลดจำนวน Bitcoin ใหม่ที่ขุดได้ต่อวัน ทำให้การขุด Bitcoin นั้นยากขึ้น กระจายอำนาจการขุดไปยังผู้ขุดรายย่อยมากขึ้น
1
มีรายงานว่าหน่วยงานกำกับดูแลของฮ่องกงได้เร่งกระบวนการอนุมัติ Bitcoin ETF จำนวน 4 ตัว ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น การอนุมัตินี้อาจดึงดูดความต้องการซื้อ Bitcoin มากขึ้น โดยเปิดให้ทั้งนักลงทุนรายย่อยและสถาบันในฮ่องกงเข้าถึง BTC ได้
หน่วยงานกำกับดูแลของฮ่องกงอาจอนุมัติทั้ง Bitcoin และ Ether ETF ในวันที่ 15 เมษายน ตามที่ Lark Davis ผู้ประกอบการด้านคริปโตและนักลงทุน เขียนในโพสต์เมื่อวันที่ 12 เมษายน:
“ฮ่องกงน่าจะอนุมัติ Bitcoin และ Ethereum ETF แบบ spot ทันทีในวันจันทร์! จีนกำลังเข้ามามีส่วนร่วมในสัปดาห์เดียวกันกับที่มี Bitcoin halving!”
จะใช้เวลาประมาณสองสัปดาห์ในการสรุปขั้นตอนการจดทะเบียน ETF ในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง หลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ให้การอนุมัติ Bitcoin ETF ชุดแรก
ETF สามารถจุดประกายการวิ่งขึ้นของราคา Bitcoin หลัง halving หรือไม่?
Herbert Sim ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Websea (เว็บเทรดคริปโต) บอกว่า :
“การ halving ไม่ใช่สิ่งเดียวที่ต้องจับตามองในการเคลื่อนไหวของราคา แต่ต้องดูการอนุมัติ Bitcoin ETF ที่กำลังจะเกิดขึ้นในฮ่องกงในสัปดาห์หน้าด้วย ธนาคารใหญ่ของจีนเองก็จะต้องเริ่มซื้อ Bitcoin ด้วย”
Sim ตั้งข้อสังเกตว่า ETF ที่ตั้งอยู่ในฮ่องกงจะเพิ่มความต้องการของสถาบัน เขาเสริมว่า:
“และด้วยการลดอุปทานจากการ Bitcoin Halving นี้ ราคาก็จะพุ่งสูงขึ้นอย่างแน่นอน”
1
นักลงทุนรายใหญ่ หรือที่เรียกว่า 'mega whale' ที่ถือครอง BTC อย่างน้อย 10,000 เหรียญ กำลังสะสม Bitcoin ในระดับราคาปัจจุบัน เพื่อคาดการณ์การอนุมัติ ETF ในสัปดาห์หน้าอาจทำให้ราคาขึ้นอีก
cr. CoinTelegraph
โฆษณา