14 เม.ย. เวลา 00:07 • ธุรกิจ

อย่าพึ่งพาแรงแต่จูงใจ แต่ต้องพึ่งพาการมีวินัยด้วย

แรงจูงใจแม้จะทรงพลัง แต่ก็เกิดขึ้นเพียงชั่วขณะ และคงอยู่เพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น มันสามารถผันผวนตามปัจจัยภายนอก ทำให้เราเสี่ยงต่อความผันผวนของอารมณ์หรือสถานการณ์
ในทางกลับกัน การมีวินัย เป็นรากฐานของความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง
ด้วยการสร้างระเบียบวินัย เราสร้างกรอบการทำงานสู่ความสำเร็จที่นอกเหนือจากช่วงเวลาสั้นๆ ของแรงจูงใจ ระเบียบวินัยทำให้เราจดจ่ออยู่กับวัตถุประสงค์ของเรา แม้ว่าจะเผชิญกับความท้าทายหรือความล้มเหลวก็ตาม
แทนที่จะอาศัยเพียงแรงจูงใจในการขับเคลื่อนการกระทำของเราเพียงอย่างเดียว เราควรใช้วินัย ในการบรรลุการเติบโตและการพัฒนาที่ยั่งยืน เป็นเรื่องเกี่ยวกับการยอมรับนิสัยที่สม่ำเสมอ จัดลำดับความสำคัญของเป้าหมายระยะยาว และฝึกฝนความสามารถของเราในการอดทนต่อความยากลำบาก
Credit: Dr. Raphael Nagel (LL.M.)
เกร็ดเล็กๆ ของแบรนด์ by Nok Creative Branding
โฆษณา