14 เม.ย. เวลา 07:06 • คริปโทเคอร์เรนซี

บันทึกราคา BTC 14/4/2024 : ยอดการล้างรวมสองวัน สูงที่สุดตั้งแต่เคยบันทึกมา

1,556M USD หรือคิดเป็นเงินไทย ห้าหมื่นเจ็ดพันล้านบาท
* วันนี้เป็นอีกวันที่ควรค่าแก่การบันทึกไว้ เพราะเมื่อวาน (13/4/2024 ) ราคา BTC ได้รูดต่อ จาก 67900 ลงมาแตะ 60,660 หรือประมาณ -10% ทำให้ฝั่ง Long โดนล้าง ทุกเหรียญ ทุก exchange รวมๆ กันสูงถึง 771M USD หรือประมาณ สองหมื่นแปดพันล้านบาท ได้
* ซึ่ง ถ้ารวมกับของวันก่อนหน้า ( 12/4/2024 ) ที่โดนล้างกันไป 784M USD ก็จะทำให้ ยอดล้างฝั่ง Long รวมสองวัน เป็นเงิน 1,556M USD หรือคิดเป็นเงินไทย ห้าหมื่นเจ็ดพันล้านบาท นั่นเอง
* ซึ่งยอดนี้ ก็น่าจะนับได้ว่า เป็นยอดการล้างฝั่ง long "สูงที่สุด" ตั้งแต่ที่ผมเคยทำบันทึกราคากันมาตลอดละครับ ซึ่งถ้าเราวัดการย่อ ก็จะพบว่า สองวัน ราคาลงมาจากสูงสุด 71227 ลงมาต่ำสุดที่ 60660 หรือประมาณ -14.74% นั่นเอง
* จริงๆ แล้ว ถ้ามาดูเจาะรายละเอียด ก็จะพบว่า BTC มันลงก็ไม่ได้เยอะอะไรมาก แต่ทำไมยอดล้างมันเยอะจัง ... สิ่งที่มันเยอะก็คือพวก shitcoin ทั้งหลายนั่นเองครับ ที่ลงกันโหดจริงๆ เพราะลงกันแบบว่า วันละ -20% แล้วลงแบบนี้สองวันติดอ่ะ มันก็เลยล้างกันเละนั่นเอง
* เช่น ADA สุดที่รัก สองวันก็ลงจากสูงสุด ไปต่ำสุด ถึง -32% เหรียญอื่นๆ ก็เช่น BNB -20% KUB -24% XRP -33% ETH -20% เป็นต้น
* แถมถ้าไปดูกราฟก็จะพบว่า กราฟพังยับๆ กันไปหมดแล้วด้วยนะ ก็นี่แหละครับ สาเหตุหลักของการล้างนรกแตกในรอบนี้
มุมมองของผม
* ขณะที่เขียนบันทึกอยู่นี้ ราคาของเหรียญต่างๆ ก็เริ่มเด้งกลับกันมาค่อนข้างรุนแรง ทำให้หลายๆ คนที่ยังถือด้วยความเชื่อ หรือความหวัง ก็อาจจะเริ่มดีใจ และคิดไปว่า การทุบรอบนี้ อาจจะเป็นการทุบสลัดเม่าให้คืนของก็ได้ 555
* แต่ก็อย่าลืมว่า ในโลกของการเก็งกำไร อะไรมันก็เกิดขึ้นได้เสมอ สิ่งที่เราในฐานะนักเก็งกำไร ที่ต้องคิดตลอดก็คือ ถ้ามันผิดแผน ไม่เป็นที่เราคิด เราจะยอมเสียเท่าไหร่ แล้วเรารับความเสียหายตรงนี้ได้ไหม ถ้ารับได้ก็ทำตามแผนของท่านต่อไปครับ
* จากที่อยู่ในตลาดมานาน จุดตายของคนส่วนใหญ่ ก็คือ มาเข้าแถวยอด ตามสื่อตามกูรู เพราะตกรถตอนที่ตลาดยังราคาต่ำๆ อยู่ เสร็จแล้วพอตลาดเริ่มกลับตัว ขาดทุน ก็ไม่กล้าคัท เพราะโดนตลาดขาขึ้นสปอยมาตลอดทางว่า "แค่ย่อ เดี๋ยวก็ไปต่อ" "ใครคัทคือโง่" "เคยคัทแล้วสุดท้ายก็เด้งใส่หน้า รอบหน้าไม่คัทแล้ว" "ลุงเขาบอกเจอกันล้านเหรียญแน่ๆ" "สถาบันมาซื้อกันแล้วไม่ลงหรอก" ฯลฯ
* สุดท้าย จาก loss เล็กๆ ก็จะกลายเป็น loss ใหญ่ๆ และทำให้เราไม่กล้าคัทเข้าไปอีก ทนถือไปเรื่อยๆ สุดท้าย...ก็จะไปคัทที่ก้นอยู่ดี 55555 เหมือนกับหลายๆ คนที่ทำแบบนี้ตอนปี 2022 นั่นเอง
โฆษณา