15 เม.ย. เวลา 02:00 • กีฬา

“ พรแสวงจะเป็นกุญแจสำคัญ “

“ พรสวรรค์จะช่วยเราได้มากในการเรียนรู้ แต่แน่นอนว่าพรแสวงจะเป็นกุญแจสำคัญ คุณต้องคำนึงถึงมันในทุกๆการทำงาน เมื่อคุณเข้ามาในการเป็นมืออาชีพแล้ว "
" ตั้งแต่วันแรกที่ผมเริ่มต้นการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ผมรับรู้ถึงความรับผิดชอบตรงนี้ซึ่งนั้นคือการฝึกซ้อมอย่างหนักและพัฒนาตัวเองในทุกๆวัน แน่นอนว่าความฝันของผมเป็นจริงได้ในวันนี้ ผมได้เป็นนักเตะอาชีพ ผมได้ลงเล่นให้กับสโมสรที่ดีที่สุดในโลก ได้รับถ้วยรางวัลมามากมาย ผมดีใจที่ตัวเองมาอยู่ตรงจุดนี้ได้ ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ได้มาจากฟากฟ้า แต่มันมาจากการที่ผมอุทิศตัวเองให้กับการทำงานหนักซึ่งนั้นคือเหตุผลเป้าหมายและความสำเร็จที่ผมได้รับมา ”
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พูดถึงเบื้องหลังความสำเร็จของเขา
ซึ่งทั้งหมดที่ตัวของเขาพูดนั้นดูจะไม่เกินจริง หลายๆคนที่เคยได้ร่วมงานกับ โรนัลโด้ ก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันเรื่อง วินัย ของตัวเขาที่ทำให้หลายๆคนต่างยอมรับและเคารพในตัวของเขา ซึ่งครั้งหนึ่งอดีตเพื่อนร่วมทีมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็ได้ออกมาพูดเสริมถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า
“ เขามักจะแข่งขันกับผู้คนรอบตัวและกับตัวเองอยู่เสมอ ซึ่งผมชอบเขาในเรื่องนี้มากๆ เขาต้องการพัฒนาตัวเองในทุกๆปี เขาพยายามเอาชนะตัวเขาเองอยู่เสมอ แรงขับตรงนี้เขามีมากกว่าที่เราทุกคนรับรู้ได้ซะอีก ”
“ ในตอนนี้ทุกๆคนก็เห็นว่าเขามีทุกอย่าง เสื้อผ้า หน้าผม รถเจ๋งๆ และอีกหลายๆอย่าง แต่ก่อนที่เขาจะมีมันทั้งหมด เขาต้องทำงานหนักมากอยู่เบื้องหลังเพื่อแลกมันมา "
" เด็กๆในปัจจุบันมักจะลืมเรื่องของการทำงานหนักไป พวกเขาสนใจแค่ว่า ชั้นจะได้รองเท้าใหม่เร็วๆ โดยที่ไม่ต้องทำงานหนักเพื่อให้ได้มันมา ความเป็นจริงอะไรๆมันอาจจะไม่ง่ายอย่างนั้น และเพื่อให้ได้บางสิ่งบางอย่างมา บางทีคุณต้องแลกมาด้วยศักยภาพและการทำงานหนักมันคือคำตอบ แต่ถ้าคุณไม่ทำอะไร คุณก็จะไม่ได้อะไรเช่นกัน ”
ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวทิ้งท้าย
Source by : Unisport
โฆษณา