14 เม.ย. เวลา 23:19 • ไลฟ์สไตล์

🌍โลกใบเดียวกันที่คิดต่าง

เวลาเราคิดอะไร เวลาเราพูดอะไร
และเวลาเราอยากทำอะไร หรือแม้
ว่าเราจะปรารถนาและมีมุมมองที่
เราว่าดีแล้วแต่ก็มีคนขัดใจ เห็นต่าง
อยู่เสมอๆ
มนุษย์เราโดยมาก
ไม่ใคร่จะชอบใก้ใครขัดใจ
ขวางทางความคิด
ล้มความมุ่งมั่นแรงกล้าของตน
แม้เพียงพูดขัดใจเพียงนิด
ก็จะรู้สึกหงุดหงิดขาดเสียอารมณ์
คือ…เราไง
ตัวตนเราบอกเสมอว่าถ้ามีใคร
สักคนเห็นชอบเข้าข้างยอมรับ
สิ่งที่เราคิด ทำ ตัดสินใจมันจะ
รู้สึกดีจริงๆเลยวันนั้นๆ
รับรู้ความต่างความต้องการของกัน
ในความเป็นจริงแล้วความคิด
ของบางมุมมองของคนของข้าง
ที่เห็นต่างอาจเป็นความต่างที่
ช่วยทำให้เราไม่หลงทางหลงคิด
เพราะสิ่งผิดพลาดพลั้งเผลอทำ
อาจทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลง
สูญเสียเสียหายรุนแรงได้หาก
ไม่มีความคิดที่ต่างมุมมองนั้นๆ
ด้วยความที่เราไม่ชอบศึกษาไม่ทำความเข้าใจไม่ไตร่ตรองมองผลกระทบไม่ชอบฟังไม่ชอบเรียนรู้
และเป็นหลายครั้งที่เราคาดไม่ถึง
ความต่างคอยเตือน
เพราะโลกไม่ได้มีแค่มุมมองมุมคิด
มุมเดียวของเราแต่โลกใบเดียวกัน
มีมุมมองความคิดต่างของคนอื่น
ต่างมุมมองที่เรา”เคยมองข้าม”
ฟังความคิดความต้องการความเห็น
แตกต่างจึงเป็นคุณหากเรา
หรือคุณ มองความต่างนั้น
อย่างเข้าใจเชื่อมโยงมุมเรา
และมุมเขาด้วยกันอย่างเปิดใจ
โฆษณา