15 เม.ย. เวลา 02:24 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

หงจินเป่า กลับมาแล้วในปีที่ดีของเขา

เริ่มต้นจากตระเวนรับรางวัลและจะมีหนังใหม่ Twilight Of The Warriors: Walled In ออกฉาย
รางวัลเกียรติคุณแห่งความสำเร็จสำหรับหงจินเป่านั้น ไม่มีปัญหาว่าเขาจะได้รับหรือไม่ อยู่ว่าจะได้รับเมื่อไหร่ และจากเวทีไหน ซึ่งที่ผ่านมาเขาก็ทยอยรับรางวัลนี้มาจากเทศกาลหนังทั่วโลก
จนเมื่อวันที่ 14 เมษายนวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เองที่หงจินเป่าได้รางวัล Lifetime Achievement Award ของ Hong Kong Film Awards ประจำปี 2024 จากการได้มีส่วนร่วมในภาพยนตร์มากกว่า 200 เรื่องตลอดเส้นทางอาชีพนักแสดง แล้วเป็นผู้บุกเบิกที่ทำให้หนังแอ็คชั่นฮ่องกงก้าวไกลไปสู่ระดับโลก ก่อนหน้านี้ 1 เดือนเขาก็ไปรับรางวัลในลักษณะเดียวกันที่สิงคโปร์มาแล้ว
การได้รางวัลอาจทำให้แฟนๆ หงจินเป่ามีความสุขกับตำนานที่ชื่นชอบ แต่ก็ไม่สุขเท่าข่าวนี้ พี่หมูหินเขาจะกลับมาปรากฏตัวในหนังฮ่องกงอีกครั้งนั่นก็คือในหนังเรื่อง Twilight Of The Warriors: Walled In ซึ่งวางโปรแกรมฉายในฮ่องกงวันที่ 1 พฤษภาคม 2024 และเพิ่งปล่อยหนังตัวอย่างออกมาให้ดูกันทาง youtube ตัวหนังมีคิวไปฉายโชว์และเปิดขายที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ด้วย
Twilight Of The Warriors: Walled In ถือได้ว่าเป็นหนังเกรดเอ เป็นหนึ่งในหนังที่แพงที่สุดของฮ่องกงใช้ทุนสร้างสูงถึง 300 ล้านฮ่องกงดอลลาร์
ในหนังตัวอย่างนั้นได้เผยให้เห็นซีเควนซ์ที่เต็มไปด้วยแอ็กชั่นมากมาย และหนึ่งในฉากแอ็กชั่นเหล่านั้นไม่ใช่ใครอื่นนอกจากหงจินเป่า ในวัย 72 ปี
การกลับมาแสดงบนจอภาพยนตร์อีกครั้ง หลังจากที่ห่างหายไปตั้งแต่ปี 2017 เมื่อเขาเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า มีรายงานว่าเขาต้องนั่งรถเข็นมาระยะหนึ่งแล้วจึงต้องใช้ไม้เท้าในการเดิน พร้อมๆกับการลดน้ำหนักที่ควบคุมอย่างเข้มงวดโดยภรรยาอดีตมิสฮ่องกง การเห็นเขาออกมาเช่นนี้ก็ทำให้เราร่วมดีใจไปกับเขา และอดคิดถึงไม่ได้
Twilight Of The Warriors: Walled In กำกับโดย เจิ้งป่อไช่ หรือ Soi Cheang ( SPLII: A Time Of Consequences , ซีรีส์ The Monkey King ) และอำนวยการสร้างโดย Wilson Yip Wai Sun ( ซีรีส์ Ip Man , Flashpoint ) และ John Chong ( ซีรีส์ Infernal Affairs , Initial D )
หนังมีนักนำแสดงที่นำโดย กู่เทียนเล่อ, ริชชี่ เจน, เรย์มอนด์ แลม, เทอเรนซ์ เลา และ โทนี่ วู
ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นตำนานบนจอกลับมาในจออีกครั้ง ในที่ๆ เขาควรอยู่ คือ ในโรงภาพยนตร์
ส่วนเนื้อเรื่องนั้นกู่เทียนเล่อจะมารับบทเป็นทอร์นาโดปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้ใน Kowloon Walled City ซึ่งเป็นหนึ่งในชุมชนแออัดที่โด่งดังมากในยุคอาณานิคมของอังกฤษ ทางผู้สร้างบอกว่าตั๋วหนังจะเป็นเรื่องย้อนยุคนำเอาประวัติศาสตร์ในชุมชนแออัดหรือสลัมแห่งนี้ มานำเสนอในลีลาคล้ายๆกับเวลาเราอ่านกำลังภายในของกิมหยง
ไม่รู้ว่าจะมีใครสั่งมาฉายบ้างไหมแต่คิดว่าน่าจะแพงเลยทีเดียวจากทุนสร้างระดับนี้ เพราะอย่าง the goldfingers ยังต้องเข็นกันเหนื่อยในตลาดบ้านเรา
โฆษณา