15 เม.ย. เวลา 04:59 • ไลฟ์สไตล์
เมืองพัทยา

การกระทำของเราทุกอย่างไม่ได้ส่งผลแค่เราแต่ส่งผลต่อผู้อื่นด้วยเช่นกัน

เคยได้ยินคำพูดที่ว่า “การกระทำของเราทุกอย่างไม่ได้ส่งผลแค่เราแต่ส่งผลต่อผู้อื่นด้วยมั้ยคะ” เรื่องราวทุกอย่างในชีวิตตั้งแต่ที่เกิดมาเริ่มแรกส่งผลต่อตัวเราเป็นเครื่องหมายให้เรารู้ว่าเราได้เริ่มต้นชีวิตที่ ‘เเสนสนุก’ อีกอย่างก็เป็นสัญญาณว่า ‘ควาท้าทาย’ ในชีวิตได้เริ่มต้นขึ้นเเล้วในขณะเดียวกันก็มีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ได้รู้สึกถึงบางอย่างด้วยเช่นกัน
นั่นคือ ‘ครอบครัว’ คำๆนี้ไม่ได้หมายถึง แค่ทางสายเลือดแต่รวมถึงต่างสายเลือดด้วย ไม่ใช่แค่ 2 คน แต่มากกว่า 2 คน ความรู้สึกของการเเสดงความยินดี ความภาคภูมิใจที่เด็กคนหนึ่งได้เกิดมา บางคนการเกิดมาของเด็กคนหนึ่งเป็นการต่อชีวิตของคนคนนั้นเลยด้วยซ้ำ ดังนั้น “การเกิดของชีวิตอาจะเหมือนการต่อชีวิตของคนที่ยังอยู่”
แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้สึกว่า “การเกิดของหนึ่งชีวิต คือ การต่อชีวิต” บางคนอาจจะหมายถึง “ความทุกข์ที่สุดในชีวิต” ดังนั้น 'ไม่ใช่ทุกคนที่จะยินดีกับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม' คล้ายกับ ความจริงที่ว่า 'ไม่ได้มีใครสนใจเรื่องของคุณตั้งแต่เเรกอยู่แล้วเพราะทุกคนล้วยโฟกัสไปที่ตัวเอง'
การยกตัวอย่างเรื่องราวนี้ขึ้นมามันก็จะสอดคล้องกับประโยคที่ว่า “การกระทำของเราทุกอย่างไม่ได้ส่งผลแค่เราแต่ส่งผลต่อผู้อื่นด้วย” ไม่ว่าการเลือกหรือไม่เลือกมันจะเหมือนไม่ส่งผลอะไรกับใครแต่ความเป็นจริงมันก็ส่งผลต่อผู้คนเหมือนกัน ถ้าเปรียบง่ายๆคงเหมือนกับเรื่องของความรัก
ความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนของบางคู่ที่อยู่ในช่วงที่จีบกัน คล้ายกับการที่เราตามจีบเขาแต่ไม่ตอบรับความรักของเราสักทีจะปฎิเสธิก็ไม่ปฎิเสธิจะคบก็ไม่ยอมคบส่งผลต่อใจเรายังไงเราก็ต้องรู้สึกไม่เข้าใจเขาถูกมั้ยละนั่นเเหละสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อเราก็เป็นเรื่องของความรู้สึก
 
ที่นี่เราลองมาพูดกันถึงอะไรที่ลึกกว่านั้นดีมั้ยคะ? แต่ก่อนอื่นก็ “สุขสันต์วันสงกรานต์นนะคะ ฝากเล่นน้ำเเทนด้วยนะคะเพราะวุ้นรู้สึกว่าถ้าออกไปเล่นมีเป็นลมแน่ๆ😆”
สิ่งที่อยากชวนมาพูดคุยกันก็เป็นเรื่องของ ”พลังงานของความรู้สึก” ทุกคนเคยดูหนังที่เกี่ยวกับการสัปเปลี่ยนของบุคลิกคนหรือ สีที่เป็นตัวแทนของความรู้สึกมั้ยคะ เช่น สีน้ำเงินเเทนความเศร้า สีแดงเเทนความโกรธ หรือถ้าอีกขั้วก็อาจจะเป็นความร้อนเเรงก็ได้ แล้วแต่ว่าในห้วงอารมณ์นั้นเรารู้สึกยังไง
แล้วทุกคนเชื่อมั้ยว่า ‘อารมณ์’ คือ ‘พลังงาน’ และมันเป็นสิ่งที่เชื่อมต่อกันได้ถ้านึกภาพไม่ออกจะยกตัวอย่างให้ลองนึกตาม มันเหมือนกับการที่เราเศร้าแล้วระบายให้ใครบางคนฟังเขาก็เศร้าตามเมื่อได้ฟังเรื่องของเรา หรือเล่าเรื่องราวบางอย่างที่ตื่นเต้นมากๆให้เขาฟังเเล้วเขาตื่นเต้นกับเราไม่ว่าจะมากหรือน้อย “นี่คือการส่งต่อของพลังงาน”
และในหลายๆครั้งอารมณ์ที่เรารู้สึกความจริงอาจจะไม่ใช่อารมณ์จริงๆของเราก็เป็นได้
==================================================================
ขอบคุณการใช้ชีวิตที่ยังทำให้เราเป็นเราอยู่ในทุกวันนี้....
==================================================================
โฆษณา