15 เม.ย. เวลา 05:54 • ไลฟ์สไตล์
มองให้เป็น challenge สิคะ การเดินทางท่องเที่ยวแบบเที่ยวจริงจัง ที่ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนที่กินที่นอน มันคือการก้าวข้าม barrier ทุกๆด้านของตัวเองนะ เราไปย่ำมา 50+ กว่าประเทศ มีแค่ไม่ถึงครึ่งที่เป็นประเทศที่ใช้ภ.อังกฤษ บอกได้เลยว่าภาษาไม่ใช่อุปสรรคเลยซักนิด
ประเทศที่เศรษฐกิจเขาพึ่งพาการท่องเที่ยว แม้เขาไม่ได้ใช้ Eng เป็นภาษาหลัก แต่คนส่วนใหญ่ welcome นทท.ตัวอย่างเช่นไทยและญี่ปุ่นนี่เห็นชัดที่สุด คนไทยถึงจะภ.อังกฤษไม่ค่อยแข็งแรง แต่เราต้อนรับขับสู้ช่วยเหลือนทท.เต็มที่ ด้วยความเต็มใจ สิ่งนี้ต่างหากที่ทำให้นทท.สนุกและประทับใจกับการเที่ยวประเทศนั้นๆ
1
ขอ'ยาดเปรียบเทียบกับชาติอื่นๆเช่น
  • ไชน่าเมนแลนด์ คนจีนไม่พูด Eng ไม่พยายามสื่อสารกับนนท.ด้วยซ้ำ เพราะเศรษฐกิจเขาไม่ได้พึ่งพาการท่องเที่ยว ไปพูด Eng กับเค้าๆเดินหนีเฉ๊ยยย
  • คนฝรั่งเศสยิ่งแย่ เขาพูด Eng ได้นะแต่ไม่ยอมพูด Eng กับคนเบ้าหน้าเอเชีย
  • คนอังกฤษ เจ้าของภาษาแท้ๆแต่สำเนียงฟังยากส์มาก
  • เมกา ประเทศที่มีสัดส่วนคนต่างด้าวมากที่สุดในโลก หลายชนชาติผสมปนเปทั้งลาติน ฮิสแปนิก เอเชีย ฯลฯ ส่วนใหญ่ก็พูด Eng ได้แค่งูๆปลาๆ
ไม่ต้องรอให้เก่งภาษาแล้วค่อยไปเที่ยว ไม่ต้องรอเก็บตังค์ให้เยอะๆแล้วค่อยไปเที่ยว สรุปทริกคือ แค่อย่าไปคิด!!
จะว่าไป..
ผองเพื่อนก๊วนที่ไปเที่ยวด้วยกัน คบกันตั้งแต่สาวยันแก่ ยิ่งแก่ยิ่งเหมือนพูดกันคนละภาษา แต่ละคนยิ่งแก่ยิ่งพูดไม่รู้เรื่อง ฟังไม่เข้าใจ 5555 แต่ไปเที่ยวทีไร ฮาปอดโยกทุกที เรากับก๊วนเพื่อน เบ้าหน้าจีนแทร่ พูดจีนได้สองคำ ยังตกหนุ่มจีนมาได้คนนึงเลยนะ 5555
โฆษณา