16 เม.ย. เวลา 07:04 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

เครื่องบินลำเลียงทิ้งระเบิด

ในสมัยก่อนมีหลากหลายประเภท เช่น B-52, B-2 Spirit, และเครื่องบินขนาดใหญ่อื่น ๆ ที่ใช้ในการลำเลียงระเบิดและอาวุธทางกายภาพอื่น ๆ ขึ้นไปยังเป้าหมายในระหว่างสงครามและการปฏิบัติการทางทหารต่าง ๆ
การบินแบบเป็นทีมระบบต่างภายในทั้งลำ
การโจมตีด้วยวิธีบอมทางอากาศส่วนมากจะใช้ระเบิดที่ถูกบรรจุในเครื่องบิน และมักจะมีการใช้ระบบการนำทางที่แม่นยำเพื่อให้ระเบิดทำลายเป้าหมายอย่างแม่นยำที่สุด เช่น การใช้ GPS, การนำทางด้วยเลเซอร์, หรือระบบการนำทางอื่น ๆ เพื่อทำให้ระเบิดตกที่จุดเป้าหมายที่เป้าหมายแน่นอน
รูปทรงอาจจะไม่คุ้นตา กับเครื่องบินในปัจจุบัน
เครื่องบินลำเลียงระเบิดขนาดใหญ่มักมีความสามารถในการพกพาและปล่อยระเบิดหนักๆ ไปยังเป้าหมายในระยะทางไกลๆ รวมถึงมีพื้นที่ใหญ่ในการจัดเก็บและลำเลียงอาวุธต่าง ๆ ซึ่งอาจรวมถึงระบบต่าง ๆ เช่น ระบบนำทางที่แม่นยำ, ระบบสื่อสาร, และระบบป้องกันตัว เช่น เรดาร์หรือเทคโนโลยีการละเมิดอากาศ
ตัวอย่างของเครื่องบินลำเลียงระเบิดขนาดใหญ่รวมถึงเบอร์เกอร์ B-52 Stratofortress, เบอร์เกอร์ B-2 Spirit, และเอกซ์โตรดินาวิออส เครื่องบินลำเลียงระเบิดขนาดใหญ่มักมีบทบาทสำคัญในการโจมตีทางอากาศและการทำสงครามทางอากาศในยุคสงครามและการปฏิบัติการทางทหารต่าง ๆ
เครื่องบินลำเลียงขนาดใหญ่
ปริมาณการขนระเบิดต่อเที่ยวบินขึ้นอยู่กับประเภทของเครื่องบินและขนาดของระเบิด เครื่องบินลำเลียงระเบิดขนาดใหญ่อาจสามารถขนระเบิดได้มากถึงหลายสิบตันถึงหลายร้อยตันต่อเที่ยวบิน เช่น เบอร์เกอร์ B-52 Stratofortress สามารถขนระเบิดได้มากถึงประมาณ 31 ตันต่อเที่ยวบิน แต่ข้อมูลที่แน่ชัดอาจแตกต่างกันไปตามสถานการณ์และข้อกำหนดการใช้งานที่แตกต่างกัน
Sport Flighter ก็ยังมีความสำคัญ เมื่อโจมตี เป้าหมายขนาดเล็ก หรือ สู้กับเครื่องบิน บนอากาศ
ประเทศที่ใช้รูปแบบการทำสงครามด้วยการทิ้งระเบิดแบบ "bomber" อาจมีหลายประเทศ แต่ตัวอย่างที่มีชื่อเสียงได้แก่สหรัฐอเมริกา (USA), รัสเซีย, และจีน เป็นต้น การใช้เครื่องบินลำเลียงระเบิดในการโจมตีเป้าหมายด้วยการทิ้งระเบิดแบบ "bomber" เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางทหารของหลายประเทศในการดำเนินการทางทหารและการปฏิบัติการสงคราม
ขอบคุณรูปภาพสวยๆจากพี่ไพบูลย์และข้อมูลดีๆจาก chat gpt ขอบคุณครับที่เข้ามารับชมขอให้ทุกท่านนำความรู้นี้ไปใช้พลิกแพลงในการหาเงินร่ำรวยยิ่งๆขึ้นไปขอบคุณครับ
โฆษณา