16 เม.ย. เวลา 09:03 • ไลฟ์สไตล์

หัวใจที่ไม่มีใครเติมได้เต็ม

เราไม่รู้ว่าเราจะเกิดมาว่างเปล่า
เราไม่รู้ว่าโลกจะมีพื้นที่เหลือให้
เราสุขทุกข์ขนาดไหน
เราไม่รู้ว่าโลกใบนี้จะมีความโหดร้าย
น่ากลัวอย่างไร เราก็ไม่รู้ว่า
เราจะมีความสุขได้นานเพียงใด
และเราก็จะไม่รู้ชีวิตของเรา
จะเดินทางไปได้ไกลสักเท่าใด
อาจอยู่ที่ไหนซักแห่ง
แต่ที่รู้
รู้เลยว่าขอบคุณ
ขอบคุณนะที่เธอเปิดโอกาส
ให้เราได้พบกันแม้ว่า
ครั้งแรกที่พบกัน
เราก็คิดกังวลที่ไม่รู้ว่า
รอยยิ้มของเราจะได้พบกัน
จนใจและตัวเรามายืนอยู่ตรงหน้ากันในวันนั้น
คนที่ต้องขอบคุณที่มอบไมตรีให้
เพราะเราเกิดมาคู่กัน
เพราะไม่รู้เลยว่ารอยยิ้มที่จริงใจ
ห่วงใยใส่ใจดูแลซึ่งกันและกัน
จะยังหลงเหลือให้กับเราถึงวันนี้
เพราะเธอคนที่ให้คุณค่ากับเรา
เพราะเธอทำให้เรารู้สึกคลายเหงา
เพราะเธอช่างอ่อนโยนกับความรู้
ของเรา เพราะเธอเป็นทุกอย่าง
ทั้งหมดที่ขาดหายของเราทุกครา
และเพราะเธอ.....ฯลฯ.......
เหมือนแฝดเพื่อนใจ
เพราะคนเราไม่มีสักคนบนโลก
ที่จะมีชีวิตสมบูรณ์แบบซะทุกอย่าง
ต่างคนต่างก็มีสิ่งขาดหายพร่องบ้าง
แม้ว่าเรามิอาจอยู่ด้วยตนเองลำพัง
แต่ก็จะมีอย่างน้อยเพียงคนนึง
ที่จุุติมาพบเจอกันเพื่อเติมเต็ม
ช่องว่างที่ขาดหายด้วยความ
สวยงามเหมือนเกิดมาเพื่อ
พบกันและกันไม่ว่าจะด้วย
ไม่ต้องมองเลย ม่ายช่ายมรึงแน่ๆ
ต้องเจอไม่ตั้งใจหรือชะตา
ชีวิตพรหมลิขิตอะไรก็ตาม
ในนั้นในชีวิตอาจเป็นเพื่อน
พี่น้องเป็นพ่อแม่เป็นผู้ร่วมชะตา
หากมากกว่าเพียงคนเดียวก็ถือ
ว่าชีวิตโชคดีแล้วละดูแลรักษา
คนคนนั้นไว้นะรักษาไว้ให้ดีๆล่ะ
โฆษณา