18 เม.ย. เวลา 11:30 • ไลฟ์สไตล์

ม้ากลับวันนี้ครับลูกๆ

เย้
แน่นอนครับว่าเด็กๆดีใจเพราะว่าอยากเจอแม่มากหลังจากแม่หนีไปเที่ยวมาหลายวัน
ผมก็เป็น
ดีนะที่ลูกๆไม่ได้ร้องหาแม่เลย หนึ่งในกลุ่มเที่ยวเอ่ยปาก
อ๋อ บอกพวกเขาล่วงหน้ามานานแล้วค่ะ น่าจะทำใจได้ อีกอย่างก็คุยผ่านไลน์กันทุกวัน วันละหลายรอบ น่าจะช่วยได้เยอะ
จริงแท้
ตั้งแต่เริ่มสงกรานต์มานี่ผมกับลูกๆมีกิจกรรมทำตลอดไม่ได้หยุด
เจ๊ชวนเด็กๆไปห้องสมุดของโตโยต้า อ่านหนังสือ เล่นของเล่นกันที่โชว์รูมวิภาวดี ผมอยู่บ้านเพราะมีลูกค้าโทรตามแต่สุดท้ายก็ไม่มา
เด็กๆชอบมาก ที่บ้านเลยว่าจะพาไปอีก
ของกินเยอะดีอ่ะ ลูกๆบอกผม
เออ ดีจริงลูกฉัน!
...
วันต่อมาผมขอหยุดอยู่บ้านจนบ่าย4ก็พาลูกๆกับแม่บ้านไปกินมื้อเย็นที่ฟู้ดคอร์ทกับไปเล่นเกมที่ห้าง
พวกเกมตู้นี่ล่ะ ให้เวลาเล่นนานกว่าปกติ เติมเงินกันไปหลายรอบเพราะนานๆจะได้มาเล่นกันที เล่นเรียบร้อยก็ไปซื้อของที่ซุปเปอร์แล้วขับรถกลับ
หมดไปอีกวัน
...
วันต่อมาไปวัด เป็นวัดที่ที่บ้านผมเคยไปสร้างพระไว้ครับ วัดนี้อยู่ไกลเหมือนกัน แดดร้อนมาก เสร็จแล้วก็ไปกินมื้อกลางวันกันที่ร้านในละแวกนั้น
โห คนเยอะจริง
เรารอกันนานกว่าจะได้กิน เจ๊ว่าแย่งกันกินช่วงเที่ยงๆนี่ล่ะ นี่ถ้ามาก่อนกับมาทีหลังไปเลยเราจะได้อาหารเร็วกว่านี้
อาหารพอใช้ได้ พ่อครัวว่ามีคนครัวแค่3คนครับ เลยทำไม่ทัน ต้องขออภัยด้วย
เรียบร้อยก็ขับไปบ้านป๊าม้า ไปกินข้าวเย็นแล้วตบท้ายด้วยการไปกินขนมกันแถวๆประดิพัทธ์
ลูกๆหลานๆกินกันเต็มคราบครับ เจ๊เป็นเจ้ามือเลี้ยงขนม
วันนี้กลับกันดึกหน่อยนะลูก
...
วันต่อมาที่บ้านพากันไปกินบุฟเฟต์โรงแรมแถวสุขุมวิทครับ ก็ติ่มซำนี่ล่ะ โปรใช้ได้เลยจัดกันไป
อิ่มสิครับ แต่ลูกๆดื้อเป็นพิเศษจนถูกผมดุอย่างแรงแล้วเกิดร้องไห้ขึ้นมา ดีนะที่กินกันจบแล้วเลยค่อยๆพากลับ
ที่รีบกลับเพราะจะพาไปเล่นเกมที่อีกห้างหนึ่ง เขามีเกมคอนโซลให้เล่นได้ฟรีและลูกๆผมชอบมากแต่มันปิดเร็วเลยต้องรีบไป
ลูกๆผมคงลืมว่าต้องรีบไปเลยเอ้อละเหยลอยชายจนถูกดุ
รีบขับมาก็พบว่าตัวคอนโซลไม่อยู่ เจ้าหน้าที่ว่าเด็กที่มาเล่นคงหยิบติดมือไป เราเลยไม่ได้เล่น
แต่ว่าพี่มีแอคชั่นการ์ดนะครับ มาลองเล่นกัน
คนโตชอบมาก ขอมาเล่นอีกวันหลัง
กลับบ้านมาคนเล็กเหมือนจะมีไข้เลยต้องวัดไข้ตลอดเจอว่าเป็นไข้ต่ำๆแต่พอใกล้จะนอนไข้ก็ลดลง
แฟนไลน์มาถามแล้วบอกว่าต้องทำอะไรบ้าง ผมเลยต้องรับหน้าที่วัดไข้เป็นระยะ
ไม่มีไข้นะเธอ สงสัยว่าอบร้อนมากเกิน
ดีแล้วคุณ ค่อยโอเคหน่อย
เออ แล้วคืนนี้กลับกี่โมง
เครื่องออก4ทุ่มกว่า ถึงนี่น่าจะราวเที่ยงคืน ถึงบ้านแม่ฉันน่าจะราวตี2มั้ง
แล้วจะให้ไปรับตอนไหนล่ะ
10-11โมงก็ได้นะ
โอเคจ้าาาา
เช้ามาได้เวลาก็ไปรับ แต่ดูแล้วคุณเธอท่าทางง่วงมาก
รู้ไหม กว่าจะถึงบ้านแม่ฉันน่ะปาเข้าไปตี4 ตอนคุณโทรมานี่เพิ่งหลับไปได้หน่อยเดียวเอง
อ้าว
โหย กว่าจะออกมาได้เพราะไปกันเยอะ รอไปรอมา แถมรถตู้ที่จ้างมาก็เกิดช้าอีกเลยเสียเวลาไปเยอะ
แฟนผมทำหน้าแบบเพลียสุดขีด กินมื้อกลางวันเรียบร้อยก็หลับสนิทจนเย็นทั้งที่ตอนแรกตั้งใจว่าจะพาเด็กๆไปเล่นเกมเหมือนเมื่อวานที่ผมพาไป
เอางี้ลูกๆ เป็นวันอื่นนะ
เจ้าคนโตไม่พอใจแต่ขัดไม่ได้เพราะเห็นจริงๆว่าแม่ตัวเองเพลียมาก
คืนนี้เราจะรีบขึ้นบ้านกันเร็วเหมือนทุกวันนะครับ ขึ้นไปเล่นเกมกัน อ่านนิทานนะ
ป๊าครับ อ่านเล่มใหม่นะ เล่มเก่าจบแล้วอ่ะ
ได้ครับผม
กลับมาก็ดีใจครับ
จะได้เลิกเหงาเสียที

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา