17 เม.ย. เวลา 00:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

หันกลับไปมองความทรงจำและการเติบโต ในตัวอย่างทางการของ “Look Back” จากผลงานผู้เขียน “Chainsaw Man”

“นี่ ทำไมฟูจิโนะจังยังวาดรูปอยู่อีกล่ะ?”
ทัตสึกิ ฟูจิโมโตะ อาจเป็นที่โจษจันในแง่เนื้อหาที่ชวนถกเถียงจากมังงะ อย่าง “Chainsaw Man” ที่มาพร้อมความพลิกผันเกินคาดเดา แต่อีกหนึ่งผลงานเรื่องสั้นของเขา ที่เป็นจดจำและพูดถึงไม่แพ้กัน ถูกนำมาดัดแปลงเป็นแอนิเมชันเรื่องยาว ที่ชวนให้เราหันกลับไปมองความทรงจำและการเติบโตผ่านโลกของมังงะ ในตัวอย่างทางการของ “Look Back”
ตัวอย่างเผยเรื่องราวมากขึ้น ถึงตัวของฟูจิโนะ ที่มีความโดดเด่นในการวาดรูปมังงะ 4 ช่องในนิตยสารโรงเรียน จนกระทั่ง เธอได้พบกับเคียวโมโตะ ที่ชื่นชมฝีมือของเธออยู่เงียบ ๆ ทำให้ทั้งสองก่อเกิดความสัมพันธ์ฉันนักวาดที่ดำเนินไปในทิศทางที่ไม่คาดคิด คลอด้วยบทเพลง “Light Song” ของ ฮารุกะ นากามุระ ซึ่งขับร้องโดย Urara ที่ท่วมท้นไปด้วยห้วงอารมณ์ที่ดูเศร้าโศกชวนหวนอดีต กับเรื่องราวที่อาจจะหนักหน่วงกว่าที่คาดเสียด้วยซ้ำครับ
“Look Back” ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กนักเรียนชั้นประถมอย่าง ฟูจิโนะ ผู้มีความมั่นใจในพรสวรรค์วาดรูปของตัวเอง กับ เคียวโมโตะ ที่ชอบเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง ด้วยความแตกต่างสุดขั้วของนิสัยและทักษะ ทั้งสองต่างดึงดูดกันด้วยการวาดการ์ตูนสี่ช่องของหนังสือพิมพ์โรงเรียน ก่อนกลายเป็นเรื่องราวการเติบโตและก้าวข้ามพ้นวัย ด้วยพลังของมังงะอย่างแท้จริง
“Look Back” เป็นมังงะเรื่องสั้น ความยาว 143 หน้าของ ทัตสึกิ ฟูจิโมโตะ (ผู้แต่ง “Fire Punch” และ “Chainsaw Man”) ซึ่งตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump+ ในปี 2021 และสามารถทำยอดอ่าน ได้มาถึง 4 ล้านครั้งในช่วงเวลาสองวันแรกที่เผยแพร่ อีกทั้งยังได้รับคำชมอย่างล้นหลาม
“Look Back” กำกับ, เขียนบท และออกแบบตัวละครโดย คิโยคาตะ โอชิยาม่า (“Devilman Crybaby” และ “Flip Falppers”) และอำนวยการผลิตแอนิเมชันโดย Studio Durian ให้เสียงพากย์โดย ยูมิ คาวาอิ, มิซึกิ โยชิดะ
“Look Back” มีกำหนดฉายในประเทศญี่ปุ่น 28 มิถุนายน 2024
โฆษณา