16 เม.ย. เวลา 23:19 • ไลฟ์สไตล์

DAY 108

Wed 17.04.24
”จงอย่าท้อถอยกับสิ่งที่คุณไม่อาจหยุดคิดถึงมันได้เลยแม้แต่วันเดียว“ วินสตัน เชอร์ชิล
ช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ ผมได้มีจังหวะเวลา ได้หยุด คิด และทำสิ่งสำคัญสิ่งหนึ่ง นั่นคือ บันทึกคลิปเสียง “คู่มืออุทิศบุญที่ได้ผล”
เป็นหนังสือเล่มบางๆ เล็กๆขนาดเท่าฝ่ามือ จำนวน 37 หน้า ที่ผมและบรรดาผู้ที่สนใจ พิมพ์แจกเป็นธรรมทาน เมื่อ 10 ปีที่แล้ว และจะว่าไปผมก็นำเนื้อหาในเล่ม มาใช้กับตัวเองตลอด
มีสิ่งหนึ่งที่ผมคิดเสมอ แทบจะบอกว่าไม่อาจหยุดคิดถึงได้เลยคือ..
บันทึกคลิปเสียง “คู่มืออุทิศบุญที่ได้ผล” ไว้ให้แม่ฟังตอนนั่งสมาธิ บางคืน ช่วงก่อนนอนก็จะมีหลาน (น้องพอ) มานั่งสมาธิด้วย น่ารักมาก ดีมาก
และช่วงที่ผมลงไปใต้ก็ได้เห็นกิจวัตรของแม่คือ ตื่นตี 3 ตี 4 ทุกเช้า มาเปิดคลิปธรรมะ แล้วนั่งสมาธิ 1 ชั่วโมง
ช่วงสงกรานต์ที่หยุดยาว ผมจึงอัดคลิปเสียงตัวเองลงยูทูบ ความยาว 48.37 นาที ส่งให้แม่ได้ฟัง ความตั้งใจคือ
1.ไว้ให้แม่ได้ฟังตอนนั่งสมาธิ หรือก่อนนอน ฟังไปหลับไปก็ได้
2.ไว้ให้ตัวเองฟัง ยาวๆไป
3.ไว้ให้คนที่สนใจฟัง ไม่อยากอ่าน ไม่สะดวกอ่าน ไม่มีเวลาอ่าน
ผมฟังเองยังรู้สึกสงบ และมีความสุขที่ได้ทำคลิปนี้ให้แม่
”การมีบางสิ่งที่คุณไม่อาจหยุดคิดถึงมันได้เลยแม้แต่วันเดียว คือสัญญาณที่บ่งบอกว่า จงลงมือทำมันซะ“
#EPOPARIS
คลิปเสียง “คู่มืออุทิศบุญที่ได้ผล“
โฆษณา