17 เม.ย. เวลา 05:21 • หุ้น & เศรษฐกิจ

🔷 DAOL INVESTMENT Weekly Insight | ภาพรวมการลงทุนวันที่ 17-19 เมษายน 2567

🔸 นางคริสติน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) เปิดเผยเมื่อวันอังคาร (16 เม.ย. 67) ว่า ECB กำลังเตรียมปรับลดอัตราดอกเบี้ยในระยะเวลาอันใกล้นี้ หากไม่มีเหตุการณ์เซอร์ไพรส์ตลาดเกิดขึ้น โดย ECB จะติดตามสถานการณ์ราคาน้ำมันอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มสูงขึ้นว่าความขัดแย้งในตะวันออกกลางจะลุกลามทั้งนี้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (11 เม.ย. 67) ECB มีมติคงอัตราดอกเบี้ยตามการคาดการณ์ของตลาด โดยเป็นการตรึงอัตราดอกเบี้ยติดต่อกันเป็นครั้งที่ 5​
🔸 นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ส่งสัญญาณว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟดอาจจะใช้เวลานานกว่าที่คาดการณ์ไว้ในการเริ่มพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ย หลังจากตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ออกมาสูงกว่าการคาดการณ์
🔸 นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลา อิงค์ เตรียมเดินทางเยือนอินเดียและเข้าพบปะกับนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ซึ่งทำให้เกิดกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับการลงทุนของเทสลาในอินเดียก่อนเริ่มการเลือกตั้งทั่วประเทศ หนังสือพิมพ์อีโคโนมิก ไทม์สรายงานหลังนายมัสก์โพสต์บน X เมื่อวันพุธว่า คาดว่านายมัสก์จะเดินทางไปเยือนอินเดียในเดือนนี้ โดยนายมัสก์มีแนวโน้มที่จะประกาศแผนการลงทุนของเขาในอินเดีย รวมถึงการสร้างศูนย์การผลิต​
🔔 กองทุนแนะนำสำหรับทยอยเข้าลงทุน
#DAOL_USTBILL
กองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้น โอกาสสร้างผลตอบแทนบนความเสี่ยงต่ำ
#DAOL_EVOSEMI
กองทุนหุ้นสร้างโอกาสเติบโตไปกับความต้องการของ Semiconductor ทั่วโลกในยุคดิจิทัล
#DAOL_VIETGROWTH
กองทุนหุ้นเวียดนาม เน้นหุ้นเติบโตคุณภาพจากการใช้จ่าย และการเติบโตเศรษฐกิจในประเทศ
#DAOL_EVOSEMI
กองทุนหุ้นสร้างโอกาสเติบโตไปกับความต้องการของ Semiconductor ทั่วโลกในยุคดิจิตอล
#DAOL_GEQUITY
กองทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นดีพื้นฐานแข็งแกร่งทั่วโลก
👉 คลิก ดูข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.daolinvestment.co.th/articles/weekly-market-wrap-and-strategy/weekly-insight-20240417
⭐ ติดตาม บลจ.ดาโอ ช่องทางต่างๆ ได้ที่
❗️ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
#DAOLINVESTMENT #กองทุนรวม #AssetManagement #เพื่อนคู่คิดทางการเงิน
โฆษณา