17 เม.ย. เวลา 23:31 • ไลฟ์สไตล์

DAY 109

Thu 18.04.24
เรื่องบางเรื่อง เริ่มต้นก้าวเล็กๆในวันนี้ แต่สร้างความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ในวันพรุ่งนี้ ได้
เรารู้ว่าสิ่งสำคัญคือ เป้าหมายใหญ่ที่เราใฝ่ฝันหรือตั้งเป้าไว้ แต่ละหลายๆครั้ง เป้าหมายใหญ่ นั่นแหละที่ทำให้เรารู้สึกท้อ
หลังจากที่ผมรับหน้าที่ใหม่ ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ผมมีภารกิจหนึ่งที่ให้อาจารย์ภายในกองช่วยกันทำ คือการออกข้อสอบเพื่อเตรียมข้อสอบให้พร้อมไว้ตลอดทั้งเทอม
อาจารย์ภายในกองรวมทั้งผมมีจำนวน 3 ท่าน เรามีเวลาในการออกข้อสอบประมาณ 14-15 วัน ตอนแรกอาจารย์ก็รู้สึกหวั่นๆว่าจะเสร็จทันไหม
แต่ผมก็ให้กำลังใจว่า.. ”ค่อยๆออกข้อสอบไปทีละข้อ เดี๋ยวก็เสร็จ“
สิ่งที่เราทำคือ..
1. แบ่งงาน
เราแบ่งกันว่าใครจะออกข้อสอบเรื่องอะไร
2. ลงมือทำ
เราช่วยกันออกข้อสอบ ในช่วงการฝึกภาคสนามของ นนร.
เมื่อครบกำหนดเวลา เราสามารถออกข้อสอบได้ 3,079 ข้อ ซึ่งเป็นจำนวนมากที่สุด ของแทบทุกวิชาที่มีอยู่รวมกัน
สิ่งที่เราทำคือ ออกข้อสอบไปทีละข้อ ทีละข้อ และทีละข้อ
แท้จริงแล้ว การที่เราสร้างความแตกต่างในทุกวัน ด้วยการก้าวสั้นๆ หลายๆก้าว ต่างหาก ที่เป็นสิ่งสำคัญ
ก้าวเล็กๆที่ก้าวทุกวัน สำคัญกว่าก้าวใหญ่ๆที่ไม่เคยก้าว
“ความสำเร็จทั้งหลายในชีวิตที่เป็นจุดหมายปลายทางของแต่ละคน มักเริ่มต้นจากก้าวเล็กๆเสมอ”
#EPOPARIS
โฆษณา