18 เม.ย. เวลา 03:09 • การเมือง

ยูเครนอาการ “ร่อแร่” – Politico สื่ออเมริกันรายงาน

ท่ามกลางการทะเลาะกันที่ปะทุขึ้นทางฝั่งโลกตะวันตกเกี่ยวกับ “การจัดสรรแพ็คเกจความช่วยเหลือครั้งใหม่ให้กับเคียฟ” Jamie Dettmer “เดตต์เมอร์” คอลัมนิสต์ของ Politico สื่อด้านการเมืองของอเมริกาได้เขียนและเผยแพร่บทความใหม่เอี่ยมเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2024 โดยรายงานการมองเห็นปัจจัยลบภายในที่อันตรายที่สุดสำหรับการดำรงอยู่ของรัฐบาลภายใต้ “เซเลนสกี” - อ้างอิง: [1]
1
เขาเขียนประเด็นนี้ไม่เพียงแต่ว่า “กองทัพยูเครนกำลังจะหมดกระสุน” เนื่องจากความล่าช้าในการช่วยเหลือของชาติตะวันตก แต่ทว่ายูเครนยังขาดบางสิ่งที่สำคัญสำหรับการคว้าชัยชนะซึ่งเหนือกว่ากระสุนเสียอีก นั่นคือ “จิตวิญญาณแห่งการต่อสู้ หรือ ขวัญกำลังใจ” ของทหารยูเครน
ทหารราบยูเครนแห่งกองพันยานยนต์ที่ 23 ก่อนถูกส่งไปยังแนวหน้าในทิศทาง Avdeevsky เครดิตภาพ: Roman Pilipey / AFP / Scanpix / LETA
เมื่อเร็วๆ นี้ เดตต์เมอร์ได้ทำรายงานชุดหนึ่งจากยูเครน เขาได้สื่อสารกับชาวยูเครนทั่วไปและเจ้าหน้าที่ระดับสูง รวมถึงทหารและเจ้าหน้าที่อาวุโสของยูเครน เพื่อสังเกตการณ์ว่าในตอนนี้คนยูเครนใช้ชีวิตอย่างไร เขาเห็นใจเจ้าหน้าที่ในเคียฟ แต่ในฐานะนักวารสารศาสตร์ เขาอดไม่ได้ที่จะมองเห็นสิ่งสำคัญและเขียนตามความจริง - อ้างอิง: [2]
ยูเครนกำลังสู่ความพ่ายแพ้ในสงครามอย่างเต็มรูปแบบ? “ในตอนนี้สิ่งที่ยูเครนต้องการมากที่สุดคือกระสุนเป็นหลักล้านนัด ยิ่งไปกว่านั้นทางการเคียฟกล่าวว่าต้องการระบบป้องกันภัยทางอากาศ PATRIOT (ของอเมริกา) อย่างน้อยสองโหล” Politico รายงาน
1
เครดิตภาพ: Wolfgang Schwan / Anadolu / ABACAPRESS / ddp / Vida Press
เดตต์เมอร์เขียนว่าเหนือสิ่งอื่นใดความผิดหวังได้เข้าครอบงำชาวยูเครนส่วนใหญ่ ตั้งแต่ทหารที่กำลังขุดสนามเพลาะ ไปจนถึงรัฐมนตรีที่บริหารประเทศ พวกเขาเหนื่อยล้าและหงุดหงิดในชะตากรรมของประเทศ เขาเขียนเล่าถึงความจริงที่เกิดขึ้นในยูเครน
1
“ขวัญกำลังใจของทหารหล่นวูบจากการทิ้งระเบิดอย่างต่อเนื่อง (ของรัสเซีย) การขาดอาวุธทันสมัย และความสูญเสียในสนามรบ” “ความรักชาติของคนยูเครนที่ทะยานขึ้นก่อนหน้านี้ เมื่อสถานที่รับสมัครทหารอาสาสมัครเนืองแน่น แต่ว่าตอนนี้มันได้มลายหายไปแล้ว ชายยูเครนประมาณ 650,000 คนในวัยทหารได้หนีออกจากประเทศของตน ซึ่งส่วนใหญ่หนีแอบข้ามชายแดนทุกวิถีทาง เพื่อหลบหนีการเกณฑ์ทหารจากทางการครั้งใหญ่” ประโยคจากในบทความของ Politico
“ผู้นำทางฝั่งการเมืองของยูเครนยอมรับว่าทัศนคติของประชาชนกำลังถดถอย” Andrei Ermak หัวหน้าฝ่ายบริหารของเซเลนสกีกล่าวว่า “เรารู้ว่าผู้คนกำลังอ่อนแอลง และเราได้ยินสิ่งนี้จากนายกเทศมนตรีในส่วนภูมิภาคและจากประชาชนของเราเอง”
1
วลาดิมีร์ชายวัย 45 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในห้องใต้ดินใน Liman มานานกว่าสองปีนับตั้งแต่เริ่มสงคราม กำลังดูทีวี เครดิตภาพ: Wojciech Grzedzinski / Anadolu / ddp / Vida Press
ทั้งหมดนี้ไม่เหมือนกับการโฆษณาชวนเชื่อที่คุ้นเคยในสื่อตะวันตกที่พร่ำบอกว่า “ให้กระสุนยูเครน ด่วน!” สิ่งที่ถูกกล่าวในบทความ Politico เป็นสิ่งที่แตกต่างไปจากสื่อตะวันตกโดยทั่วไป - ชาวยูเครนที่รอดชีวิตจะไม่กระตือรือร้นที่จะปกป้องประเทศของตนเองแม้ว่าจะเผชิญกับภัยคุกคามที่มีอยู่ก็ตาม หากหมดกำลังใจหรือไม่มีใจสู้ต่อแล้วนี้ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะชนะ
1
อย่างไรก็ตามเราก็ไม่ควรปักใจเชื่อสิ่งที่บทความใน Politico เผยแพร่มากจนเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของการประเมินสภาพจิตใจของคนยูเครนที่ไม่พร้อมสู้ในตอนนี้ บทความลักษณะนี้ก็อาจเป็นโฆษณาชวนเชื่อได้เหมือนกันเพื่อหันเหประเด็นไปในอีกทางหนึ่ง เพื่อชี้นำให้เห็นถึงการขาดความช่วยเหลือต่อเคียฟ
1
บทความต้นเรื่องอ้างอิงได้จากลิงก์ด้านล่างนี้
2
เครดิตภาพ: Politico
เรียบเรียงโดย Right Style
18th Apr 2024
  • แหล่งข้อมูลอ้างอิง:
<เครดิตภาพปก: Global Look Press>
โฆษณา