22 เม.ย. เวลา 23:01 • หุ้น & เศรษฐกิจ

📈Fibonacci คือลำดับชุดตัวเลขที่แต่ละตัวเลขคือผลรวมของสองตัวก่อนหน้า

นั่นคือ 0, 1, 1, 2, 3, 5, 8 , 13, 21, …
โดยในบริบทของการซื้อขายหุ้น Fibonacci ถูกนำมาใช้ในหลายลักษณะเพื่อหาจุดกลับตัวหรือพักชั่วคราว
และใช้ประเมินแนวรับ-แนวต้าน
📉ใน Finansia HERO เองก็มีหลายเครื่องมือที่อิงกับ Fibonacci ซึ่งที่ใช้บ่อยได้แก่ Fibonacci Retracement, Fibonacci Projection และ Fibonacci Time Zones เป็นต้น
แล้วทำไม Fibonacci ถึงได้รับความนิยม?
1️⃣ เป็นโครงสร้างลำดับตัวเลขที่สามารถพบได้ในธรรมชาติ
นอกจากจะเป็นเลขลำดับที่พบในธรรมชาติแล้ว หลายคนเชื่อว่าเลขลำดับนี้ปรากฏอยู่ในตลาดการเงินด้วย ซึ่งสะท้อนถึงจิตวิทยาและการกระทำของผู้ร่วมตลาดในภาพรวม
2️⃣ มีความยืดหยุ่น
เครื่องมือยอดนิยมอย่างเช่น Fibonacci retracement สามารถใช้ได้ทั้งในแนวโน้มขาขึ้นและแนวโน้มขาลง และใน Timeframe ที่แตกต่าง ทำให้มีความหลากหลายสำหรับกลยุทธ์การซื้อขายทั้งในระยะสั้นและระยะยาว
3️⃣ ใช้เสริมกลยุทธ์อื่นๆ
ชุดลำดับเลข Fibonacci มักถูกนำมาเสริมการวิเคราะห์ด้วยอินดิเคเตอร์/เครื่องมือในรูปแบบอื่นๆ เช่น เส้นแนวโน้มและค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ ซึ่งจะช่วยปรับปรุงกลยุทธ์ของนักเทรด
4️⃣ เข้าถึงได้
แพลตฟอร์มการซื้อขายส่วนใหญ่นำเสนอเครื่องมือ Fibonacci ที่ใช้บนจอกราฟได้โดยตรง ทำให้ทั้งมือใหม่และผู้มีประสบการณ์สามารถเข้าถึงได้
5️⃣ จากสิ่งคาดการณ์ที่กลายเป็นจริง
ความนิยมในการใช้ Fibonacci ในหมู่ผู้ร่วมตลาดมีส่วนทำให้ชุดลำดับเลขนี้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากผู้ใช้จำนวนมากกำลังเฝ้าดูและอาจดำเนินการซื้อขายที่ตรงกับแนว Fibonacci ระดับเดียวกัน
ข้อสังเกต :
📌แม้ Fibonacci จะได้รับความนิยม แต่สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าระดับ Fibonacci ใดๆ ไม่มีสิ่งรับประกันความถูกต้อง ราคาอาจไม่ได้กลับตัวที่ระดับเหล่านี้เสมอไป และอาจเกิดสัญญาณ Breakout ที่ผิดพลาดได้
ดังนั้น เครื่องมือ Fibonacci ใดๆ ควรใช้ร่วมกับวิธีการวิเคราะห์อื่นๆ และแนวทางปฏิบัติในการบริหารความเสี่ยงที่ดี
.
✨ ทุกฟีเจอร์ของ Finansia HERO ใช้ฟรี ไม่มีเทรดขั้นต่ำ!!
.💻คลิปดูการใช้ Fibonacci เพิ่มเติมได้ที่ 👉🏻
📌 ใช้เครื่องมือฟรีไม่มีขั้นต่ำ... รีบสมัครวันนี้ 👉🏻https://bit.ly/EBIZORG
.
#FinansiaHERO #หุ้นคือ #เปิดพอร์ตหุ้น #เปิดบัญชีหุ้น #โบรกเกอร์หุ้น #เทรดหุ้น #หุ้นไทย #ซื้อขายหุ้น #ซื้อหุ้น #สแกนหุ้น #แอปเทรดหุ้น #โปรแกรมเทรดหุ้น #สอนเทรดหุ้น #AutoOrder
โฆษณา