18 เม.ย. เวลา 05:41 • ปรัชญา

ความห่างไม่หาย

ใครละจะชอบความห่างหาย
ถ้าจำเป็นจะต้องห่างแต่ไม่ห่าง
หายไปอย่างนั้น จำเป็นเห็นใจ
เข้าใจว่าจะต้องห่างไปเพื่อการ
อะไรๆบางอย่าง
นานจัง….คิดถึงนะ
แต่ถ้า…หายไปทั้งตัวทั้งใจ
อันนั้น Pataขอตายแป๊บนึงนานๆหรือตายไปเลยดีกว่านะ
หายไปเลยแย่นะ
เชื่อเถอะใครๆโดยเฉพาะ
คนรักกันก็อยากจะเจอ
อยากอยู่ให้นานที่สุด
อยากใช้เวลาทำอะไรๆ
ร่วมกันด้วยกันให้นานที่สุด
ห่างเหงา
เข้าใจว่าด้านนึงที่เรารักษา
คุณค่าให้ค่าให้เกียรติกันคือ
เขาต้องมีชีวิตของเขา
และเราต้องมีชีวิตของเรา
แม้ขณะที่เราใช้ชีวิตร่วมกับใคร
คนนั้น
เราก็ต้องใช้ชีวิตส่วนหนึ่งที่เป็นของเราด้วยอยู่ดี
ร่วมกันที่แตกต่างแต่ยอมรับ
ความสัมพันธ์เป็นเรื่องการบริหาร
จัดการเพื่อให้สามารถกำหนดระยะ
ผูกพันซึ่งกันและกัน เมื่อใดควรใกล้
เมื่อไรควรห่างไกล หัวใจความเข้าใจ
ห่างแบบไม่หายให้สมดุลย์
ความรู้สึกของคนสองคน
ความรู้สึกของคนรักกันและกัน
จะเป็นกรรมการชี้วัดความคิดถึง
ความโหยหาความคลั่งไคล้
ให้ทุกอย่างสมดุลพอดีๆกัน
อย่างลงตัวในทุกสถานการณ์ที่
จำต้อง”ห่างกัน”ไม่ใช่ห่างเพื่อ
หายไปจากกัน เข้าใจความรู้สึก
นะครับ
โฆษณา