18 เม.ย. เวลา 07:27 • ความคิดเห็น
ชาวบ้าน เขาไม่เข้าใจ ก็ย่าไปซีเรียสเลยค่ะ
แต่ถ้าใจเย็นพอ ลองอธิบายดีๆ ช้าๆ ย้ำๆ เน้นๆ ว่า
วิศวกรไฟฟ้า ไม่ได้เรียนมาเป็นช่าง เราไม่ใช่ช่าง เราซ่อมไม่เป็น แต่เราเรียนมาเป็นหัวหน้าของช่างไฟฟ้า
ยืนชี้นิ้วสั่งงานให้ช่างไฟฟ้าทำ (อันนี้อธิบายแบบบ้านๆ เขาจะได้มองภาพออก😁)
เราเองก็เจอมาตลอด ว่าเราเรียนเครื่องกล ทำไมซ่อมรถยนต์ไม่เป็น เครื่องกลค่ะ ไม่ใช่ช่างยนต์ เราอธิบายยากกว่าไฟฟ้าอีก
โฆษณา