18 เม.ย. เวลา 13:00 • คริปโทเคอร์เรนซี

หาก Crypto มีมูลค่าลดลงเป็น 0 จะเกิดอะไรขึ้น

ความสนใจในวงการ Cryptocurrency ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาหลังจากที่มูลค่าของ Crypto อย่าง Bitcoin มีการเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง ทำให้เหรียญทางเลือกต่าง ๆ ก็ได้มีการเติบโตตามขึ้นมาเช่นกัน และมีคนที่เข้ามาลงทุนในวงการนี้เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ซึ่งจากบทความในเว็บไซต์ Switch โดยCoinSwitch ได้มีการคาดการณ์ความเป็นไปได้หากมูลค่าของ Crypto กลายเป็นศูนย์
ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่า Crypto นั้นสามารถลดมูลค่าจนกลายเป็นศูนย์ได้หรือไม่
ต้องบอกเลยว่ามีความเป็นไปได้เพราะตัวเงินดิจิทัลไม่ได้รับการสนับสนุนจากสินทรัพย์ทางกายภาพใดๆ มูลค่าของสกุลเงินดิจิทัลถูกกำหนดโดยอุปสงค์และอุปทานในตลาดเท่านั้น หากความต้องการลดลงก็จะทำให้ตัว Crypto ลดมูลค่าไปได้เช่นกันแล้วจะเกิดอะไรขึ้นถ้าความต้องการลดลงไปเป็นศูนย์
เมื่อความต้องการลดลงเป็นศูนย์ มูลค่าก็จะลดลงเป็นศูนย์ละทำให้ Crypto สกุลนั้นสูญเสียมูลค่าจนเป็นศูนย์เช่นกัน ซึ่งอาจจะเกิดได้อยู่หลายสาเหตุ เช่น การขาดการยอมรับ ช่องโหว่ด้านความปลอดภัย ปัญหาด้านกฎระเบียบ หรือสินทรัพย์ไม่ได้รับความนิยมจากนักลงทุน หากราคาสกุลเงินดิจิทัลถึงศูนย์ ผู้ถือสกุลเงินดิจิทัลนั้นจะสูญเสียการลงทุนและไม่สามารถขายโทเค็นหรือเหรียญของตนในราคาใดๆ ได้
นอกจากนี้ หากสกุลเงินดิจิทัลไปที่ศูนย์ ก็อาจส่งผลกระทบกระเพื่อมต่อสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ และตลาดสกุลเงินดิจิทัลในวงกว้างได้ นักลงทุนอาจสูญเสียความมั่นใจในอุตสาหกรรมโดยรวม ส่งผลให้ความต้องการลดลงและราคาสำหรับสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ก็ลดลง
โฆษณา