18 เม.ย. เวลา 12:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Walking on Sunshine - Exclusive Weekly Report สำหรับนักลงทุน

● ด้วยภาพเศรษฐกิจไตรมาส 1/2024 ที่แข็งแกร่ง และตลาดคาดหวังอัตราเติบโตของผลประกอบการบริษัทฯ S&P 500 ที่ 3% ใกล้เคียงกับการประมาณการ GDP ทางเราจึงมองว่าเป็นไปได้และเป็นโอกาสให้ตลาดจะฟื้นตัวจนถึงช่วงใกล้ประชุม FOMC เดือนมิ.ย. อย่างไรก็ตามสำหรับนักลงทุนที่สนใจหุ้นเติบโตในสหรัฐฯ ยังมีความเสี่ยงที่เกิดจากความผิดหวังที่เกิดการเลื่อนการปรับลดดอกเบี้ย จนทำให้เกิดการปรับฐานของกลุ่มเติบโต โดยทางเราแนะนำซื้อเมื่อปรับฐานในกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์ ซึ่งเป็นหุ้นคุณค่าที่รายได้เติบโตและมีแรงหนุนจากปัจจัยเฉพาะตัว
● ราคาทองคำปรับตัวขึ้นทะลุระดับ 2,300 ดอลลาร์/ออนซ์ โดยได้แรงหนุนจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ และการเข้าซื้อทองคำของธนาคารกลางทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง และแม้ว่าเงินเฟ้อทั่วไปของสหรัฐฯ ในเดือนมี.ค. สูงกว่าที่ตลาดคาด ซึ่งทำให้นักลงทุนกังวลว่าเฟดอาจจะตรึงดอกเบี้ยระดับสูงนานกว่าที่คาดไว้
อย่างไรก็ตาม เงินเฟ้อพื้นฐานทรงตัวเท่ากับอัตราของเดือนก.พ. และเงินเฟ้อหมวดบริการและค่าเช่าบ้านเพิ่มขึ้นในอัตราที่ช้าลง ทางเราประเมินว่าทองคำยังคงมีปัจจัยที่หนุนให้ราคาสามารถปรับตัวขึ้นไปทดสอบระดับ 2,500 ดอลลาร์/ออนซ์ ภายในสิ้นปีนี้
● ตลาดหุ้นอินโดนีเซียมีปัจจัยสนับสนุนในระยะสั้นจากราคาพลังงานปรับตัวอยู่ในระดับสูง และความคาดหวังในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ส่งผลดีต่อบริษัทจดทะเบียนในประเทศ อีกทั้งในระยะยาวโครงการผลิตสินค้าเพื่อเพิ่มมูลค่าของแร่นิกเกิล ในการผลิตรถยนต์ EV และการย้ายเมืองหลวงไปยังเมืองนูซันตารา
ซึ่งจะส่งผลต่อดีต่อการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจ รวมถึงการจ้างงานในหลากหลายอุตสาหกรรมเพิ่มมากขึ้น เนื่องด้วยทั้งในระยะสั้นและระยะยาวมีปัจจัยสนับสนุนตลาดหุ้นอินโดนีเซีย ดังนั้นจึงแนะนำให้ทยอยสะสมหุ้นอินโดนีเซีย เพื่อรับการเติบโตในอนาคต
คลิกเพื่อรับข้อมูลแบบ Exclusive https://bit.ly/3VPvsEP
โฆษณา