19 เม.ย. เวลา 03:01 • อาหาร
ร้านกาแฟเตียย่งหลี คลอง 12

ตามรอยมาย้อนอดีตที่ ร้านกาแฟเตียย่งหลี คลอง 12

กาลเวลาอาจเปลี่ยนแปลงอะไรหลายอย่าง แต่เตียย่งหลี ยังคงอยู่คงไว้ซึ่งเสน่ห์ดั้งเดิม คงไว้ซึ่งความทรงจำ คงไว้ซึ่งเรื่องราว ที่รอให้คุณมาสัมผัส
ผมเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการดูรีวิวตามสถานที่ต่างๆ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ จนมาเจอรีวิวร้านกาแฟ "ร้านกาแฟเตียย่งหลี คลอง 12" ส่วนตัวผมเป็นคนชอบการแต่งร้านกาแฟแบบโบราณยุคเก่าอยู่แล้ว วันนี้จึงได้มีโอกาสเดินทางมาตามรอยร้านกาแฟแห่งนี้
ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้าร้านเตียย่งหลี ราวกับว่ากาลเวลาได้หยุดนิ่ง เหมือนพาเราย้อนกลับไปในยุคสมัยหนึ่ง ที่มีเรียบง่าย อบอุ่น บรรยากาศโบราณคลาสสิก ราวกับอยู่ในยุค 2499 ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ เสียงเพลง เสียงประกาศข่าวจากวิทยุ ยิ่งทำให้ได้อารมณ์เข้าถึงยุคความโบราณกันเลยทีเดียว
เมนูของเตียย่งหลี เรียบง่าย แต่ไม่ธรรมดา กาแฟโบราณร้อนสูตรดั้งเดิม จากเมล็ดกาแฟที่คั่วเองจากสูตรที่ถ่ายทอดมาจากรุ่นพ่อ เข้มข้น หอม กลมกล่อม ทานคู่กับปาท่องโก๋ร้อนๆ เป็นการเริ่มต้นเช้าวันใหม่ที่ลงตัว นอกจากนี้ ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกทานอีกมากมาย เช่น อย่างเมนูที่เป็น Best Seller ของร้านคือ จ้ำบ๊ะคือ กาแฟดำ กับน้ำหวานแดงที่มีการเปรียบเปยกับ นักเต้นจ้ำบ๊ะที่จะสวมท่อนล่างเป็นกระโปรงสีแดง และท่อนบนคือเสื้อสีดำ
ร้านกาแฟเตียย่งหลี ไม่ได้โด่งดังแค่บรรยากาศโบราณ กาแฟโบราณสูตรดั้งเดิม และความเป็นพื้นที่แห่งความทรงจำ แต่ที่นี่ยังเคยถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครดังหลายเรื่องอีกด้วย อย่างละครเรื่อง "ทองเนื้อเก้า" ละครเรื่องนี้โด่งดังมาก เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ
หากคุณกำลังมองหาร้านกาแฟโบราณ บรรยากาศอบอุ่น กาแฟโบราณสูตรดั้งเดิม และอยากสัมผัสสถานที่ถ่ายทำละครดัง หลายเรื่องๆ หาสถานะที่ถ่ายรูปสวยลง โซเชียล อย่าลืมแวะมาที่ร้านกาแฟเตียย่งหลี รับรองว่าคุณจะประทับใจแน่นอน
สามารถติดต่อทางร้านได้ที่เพจด้านล่วงได้เลย ครับ หากชอบบทความของเราก็อย่าลืมกดติดตาม เพจของเรา หรือกดไลค์เป็นกำลังใจกันนะครับ
โฆษณา