24 เม.ย. เวลา 09:13 • นิยาย เรื่องสั้น

#เรื่องผีมีอยู่ว่า #TheGhostRadio

เรื่อง: ปักหมุด / เล่าโดย: คุณต้อม
เรื่องนี้เกิดขึ้นกับหลานชายของผม ซึ่งหลานผมเขาเป็นไรเดอร์รับส่งคนให้กับแอปหนึ่ง ก็ขี่รถไปเรื่อย ๆ จนประมาณ 2 ทุ่มก็ขี่รถกลับบ้าน ไปทางถนนเส้นปากเกร็ด ก็เข้าซอยสามัคคีไปออกถนนติวานนท์ พอวิ่งไปได้สักพักนึง ก็มีการแจ้งเตือนในแอปเด้งมา เหมือนมีคนเรียกรถ หลานผมก็กดไปดูตอนนั้น ก็ไม่ไกลมาก อยู่แถวติวานนท์นี่แหละครับ
.
แต่คนที่เรียกรับในแอปที่เรียกไปรับก็ไม่ไกล แค่ต้องเข้าไปในซอย แต่ซอยมันลึกมาก ประมาณกิโลกว่า ๆ ได้ หลานผมมันก็ลังเลว่าจะรับหรือไม่รับดี ระหว่างที่กำลังคิดตัดสินใจ ก็มีเสียงโทรศัพท์ดังเข้ามาผ่านแอป ถามว่า “พี่อยู่ไหนแล้ว?” ตอนนั้นหลานผมก็ตอบไปว่า “อยู่สามัคคีครับ” เขาก็พูดมาว่า “หนูรออยู่นะ” หลานผมก็เลยถามเลย ก็ถามว่า “ให้ไปรับตรงที่ปักหมุดเลยใช่มั้ย?” เขาก็บอกว่าใช่ แล้ววางหูไปเลย
.
หลานผมก็ขี่รถไปเรื่อย ๆ ตามที่เขาปักหมุดไว้ ซอยมันก็ลึกมาก มีหลายเลี้ยว แล้วก็ซับซ้อน จนประมาณอีก 100 เมตรจะถึงจุดที่น้องเขาปักหมุดไว้ หลานผมก็มองไปรอบ ๆ เห็นว่ามันมืดมาก มองสองข้างทางคือเป็นป่าไปหมดเลย บ้านคนก็ไม่มี แล้วสักพักก็มีเสียงผู้หญิงดังมาว่า “พี่ หนูอยู่ตรงนี้!!!” ตอนนั้นหลานผมก็พยายามมองหาว่าน้องเขาอยู่ตรงไหน
.
ก็เลยขี่ไปเรื่อย ๆ แต่ก็ไม่เจอคน ไม่เจอใครเลย ก็ตัดสินใจว่าจะยกเลิกแล้ว จะโดนว่ายังไงก็ไม่สนใจแล้ว มันทำให้คิดได้ 2 อย่าง ถ้าไม่ใช่พวกนกต่อมิจฉาชีพ ก็คงจะเป็นผี ตอนนั้นหลานผมไม่เอาแล้ว เลี้ยวรถกลับ พอกำลังจะออกมาได้หน่อย เสียงมาอีกแล้ว เป็นเสียงคนวิ่งตามหลังมา ก็กลัวมาก ไม่รู้จะทำยังไง ก็มองไปที่กระจกหลัง มีผู้หญิงจากไหนไม่รู้ วิ่งตามมา สภาพคือ ผมยาวรุงรัง ใส่ชุดสีขาว
นอกจากจะวิ่งตามมาแล้ว ยังมีเสียงตามมาอีกว่า “พี่…รอหนูด้วย พี่…รอหนูด้วย” หลานผมก็ไม่สนใจ รีบขี่รถกลับ ออกมาจากตรงนั้นให้เร็วที่สุด พอออกมาจนถึงหน้าปากซอย ก็มายืนคิดว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนที่เข้าไป ไปเจออะไรมา คนจริง ๆ หรือเป็นผี แต่ก็ไม่สนใจอะไรแล้วครับ เลยขี่รถกลับบ้านไปเลย เรื่องทั้งหมดก็เป็นเรื่องสั้น ๆ ประมาณนี้ครับ
.
เล่าไว้วันที่ 19 ตุลาคม 2562
โฆษณา