19 เม.ย. เวลา 05:27 • ท่องเที่ยว

พืพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม Anhui China Huizhou Culture Museum

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ Anhui Huizhou เป็นพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นที่ครอบคลุมใหญ่เป็นอันดับสองในมณฑลอันฮุย และเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งเดียวในประเทศจีนที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมฮุ่ยโจวอย่างเต็มที่
แผนผังทางสถาปัตยกรรมประกอบด้วยพื้นที่จัดเก็บคอลเลกชัน พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ พื้นที่การจัดการทางเทคนิค พื้นที่วิจัยโบราณวัตถุทางวัฒนธรรม และสิ่งอำนวยความสะดวกบริการผู้ชม
โดยมีพื้นที่ก่อสร้างรวม 11,493 ตารางเมตร รวมถึงพื้นที่ห้องโถงนิทรรศการ 4,200 ตารางเมตร
นิทรรศการทั้งหมดแบ่งออกเป็น 5 ส่วนหลัก ได้แก่ "World Huizhou, Distant Memories of Huizhou, Searching for Roots Huizhou, Autumn Revival Huizhou และ Dream of Huizhou"
โดยมีประวัติศาสตร์ของฮุ่ยโจวเป็นธีมหลัก
โบราณวัตถุและสมบัติทางวัฒนธรรมที่จัดแสดงมีมากกว่า 30,000 ชิ้น และมีเอกลักษณ์ของเซอเซียนในฐานะแหล่งประวัติศาสตร์กำเนิดของวัฒนธรรมฮุ่ยโจว
.. การจัดแสดงผสมผสานโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมและการจัดธีมแสดง เพื่อให้เข้ากับการสร้างฐานการศึกษาการเผยแพร่วิทยาศาสตร์ สาธิตวัฒนธรรมที่สะอาด และฐานการวิจัยและการเรียนรู้
Huizhou (徽州) หรือที่รู้จักกันในชื่อ Xin'an .. เคยมีชื่อเสียงระดับประเทศ โดยมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,400 ปี
อารยธรรมโบราณและสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่เหนือกว่าทำให้ดินแดนฮุ่ยโจวชุ่มชื้นและเพาะพันธุ์วัฒนธรรมฮุ่ยโจวอันเป็นเอกลักษณ์
วัฒนธรรม Huizhou สามารถแบ่งออกได้เป็นประเภทต่างๆ เช่น สถาปัตยกรรม Huizhou, การแกะสลัก Huizhou, ชา Huizhou, ตระกูล Huizhou, อาหาร Huizhou,
… อัญมณีสี่ประการของนักวิชาการ, ลัทธิขงจื๊อ Xin'an Neo-Confucianism, การวาดภาพสไตล์ Xin'an, การตัดตราประทับสไตล์ Huizhou, โอเปร่า Huizhou ฯลฯ
วัฒนธรรม Huizhou ร่วมกับวัฒนธรรมตุนหวงและวัฒนธรรมทิเบตได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ใน 3 วัฒนธรรมระดับภูมิภาคของจีน ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของอารยธรรมดั้งเดิมของจีน
วัฒนธรรม Huizhou - วัฒนธรรมพื้นบ้านของจีนที่มีอิทธิพลและเป็นแบบฉบับ
ฮุ่ยโจวตั้งอยู่ในพื้นที่ภูเขาทางตอนใต้ของมณฑลอันฮุย ไม่ขาดทัศนียภาพที่สวยงามและผู้คนที่โดดเด่น ชาวฮุยโจวที่ขยันขันแข็งได้สร้างวัฒนธรรมอันยอดเยี่ยมที่นี่ ซึ่งถือว่าพิเศษมากเมื่อพิจารณาจากอิทธิพลของมัน
วัฒนธรรมเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของเรา และวัฒนธรรมฮุ่ยโจวได้รับความสำเร็จมาจากชาวบ้านเป็นหลัก .. ซึ่งต่างจากวัฒนธรรมที่ราบภาคกลางซึ่งได้รับประโยชน์มากมายจากการเป็นศูนย์กลางทางการเมืองและเศรษฐกิจในจีนโบราณ
สภาพแวดล้อมทางทางภูมิศาสตร์ของฮุ่ยโจวเป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดวัฒนธรรมฮุ่ยโจว ..
แม้ว่าฮุ่ยโจวจะมีภูเขาและแม่น้ำที่สวยงาม แต่สภาพแวดล้อมในการดำรงชีวิตเช่นนี้ค่อนข้างแย่ในยุคเกษตรกรรม .. แต่ ชาวฮุ่ยโจวไม่ยอมจำนนต่อสภาพธรรมชาติที่รุนแรง หลังจากรุ่นและรุ่น พวกเขามีความเพียรมากขึ้นเรื่อยๆ
ก่อนราชวงศ์ฉิน (221-207 ปี BC) และราชวงศ์ฮั่น (202 BC – คริสตศักราช 220) ผู้อยู่อาศัยหลักในฮุ่ยโจวคือชาวเยว่ พวกเขาสนับสนุนความกล้าหาญและศิลปะการต่อสู้ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของการเพาะปลูกเร่ร่อนบนภูเขา
ที่ราบภาคกลางทางตอนเหนือของจีนเป็นศูนย์กลางทางการเมือง ในช่วงต้นราชวงศ์ฮั่นตะวันออก (ค.ศ. 25-220) และหลังจากนั้น เนื่องจากความวุ่นวายที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของราชวงศ์ ตระกูลที่มีชื่อเสียงหลายตระกูลจึงย้ายไปที่ฮุ่ยโจว พวกเขาเน้นการศึกษา สนับสนุนลัทธิขงจื๊อ และนำวัฒนธรรมที่ราบภาคกลางมาใช้
ประเพณีขงจื๊อให้ความสำคัญกับการศึกษา การส่งเสริมศีลธรรมทางสังคม .. แต่การรวมกลุ่มเป็นหนึ่งเดียวกันนั้นมาจากวัฒนธรรมที่ราบภาคกลาง
.. อย่างไรก็ตาม วัฒนธรรมของ Yue ทำให้ Huizhou มีจิตสำนึกที่จะกล้าได้กล้าเสีย อดทนต่อความยากลำบาก และความกล้าที่จะออกไปและขยายธุรกิจ
หลังจากผ่านไปเป็นเวลานาน วัฒนธรรมที่ราบภาคกลางและวัฒนธรรมเยว่ก็เชื่อมโยงกันอย่างแยกจากกันไม่ได้ และก่อให้เกิดวัฒนธรรมฮุ่ยโจวอันโดดเด่น
รูปลักษณ์ของวัฒนธรรมฮุ่ยโจว
วัฒนธรรมมีหลากหลายจนสามารถพบได้ในทุกด้านในชีวิตประจำวันของเรา อาหารที่คุณกิน บ้านที่คุณอาศัยอยู่ การศึกษาที่คุณได้รับล้วนเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม
บางครั้งมันจะเพาะพันธุ์วัฒนธรรมรูปแบบอื่นๆ ที่มีเฉพาะในภูมิภาคเดียว เช่น พ่อค้า Huizhou หรืออุปรากร Hui
… แม้ว่าเราจะไม่สามารถกล่าวถึงวัฒนธรรม Huizhou ในรูปแบบต่างๆ ได้ทั้งหมด แต่ 10 รายการด้านล่างนี้อาจทำให้กระจ่างได้ว่าจริงๆ แล้ววัฒนธรรม Huizhou คืออะไร
พ่อค้า Huizhou - ได้รับอิทธิพลอย่างลึกซึ้งจากลัทธิขงจื๊อ
พ่อค้า Huizhou เริ่มมีบทบาทในสมัยราชวงศ์ซ่ง (ค.ศ. 960-1279) และรุ่งเรืองของพวกเขามาจากปลายราชวงศ์หมิง (ค.ศ. 1368-1644) ไปจนถึงต้นราชวงศ์ชิง (ค.ศ. 1644-1911) จีนศักดินาเป็นสังคมเกษตรกรรมมากกว่า
.. แต่ฮุ่ยโจวเป็นพื้นที่ภูเขาที่มีภูมิประเทศที่เปลี่ยนแปลงได้และป่าทึบ พื้นที่เพาะปลูกไม่เพียงพอสำหรับคนจำนวนมาก ดังนั้นชาว Huizhou จึงหาทางออกด้วยการทำธุรกิจ ส่วนใหญ่ซื้อขายผลิตภัณฑ์จากภูเขา ใบชา ฝ้าย (ผ้า) อัญมณี 4 ประการของนักปราชญ์ และอื่นๆ
พ่อค้า Huizhou ทำงานหนักมากและคุณสามารถพบพวกเขาได้ทั่วประเทศ ..
พ่อค้าในฮุ่ยโจวได้รับอิทธิพลอย่างลึกซึ้งจากลัทธิขงจื้อ (ให้ความสำคัญกับความเมตตากรุณาและความชอบธรรม) พวกเขาเน้นย้ำถึงจริยธรรมทางธุรกิจและสนับสนุนการปฏิบัติต่อผู้คนด้วยความจริงใจ
พ่อค้าใน Huizhou ยังเป็นสมาคมธุรกิจที่มีความรู้สึกถึงความเป็นเครือญาติและอัตลักษณ์ทางภูมิศาสตร์ที่แข็งแกร่ง
พวกเขาจะช่วยเหลือซึ่งกันและกันเสมอ เสริมสร้างความสามัคคีภายในกลุ่ม .. หลังจากที่พวกเขามีชื่อเสียงหรือเงินทอง พวกเขามักจะตอบแทนบ้านเกิดและพยายามทำการกุศลมากขึ้น หรือสร้างห้องโถงบรรพบุรุษและบ้านของตัวเองเพื่อทำให้ครอบครัวภูมิใจ
ในบรรดาพ่อค้าทั้งหมด Hu Xueyan (ค.ศ. 1823-1885) เป็นพ่อค้าที่มีชื่อเสียงที่สุด เขาไม่เพียงแต่เป็นพ่อค้าที่ประสบความสำเร็จ
… ซึ่งมีธนาคารเอกชนมากกว่า 20 แห่งและร้านยาจีนหลายแห่งเท่านั้น แต่ยังเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีอิทธิพลเพราะเขาสนับสนุนกองทัพให้กับรัฐบาลชิงเป็นอย่างมาก
สถาปัตยกรรม Huizhou - การผสมผสานระหว่างความเรียบง่ายและความซับซ้อน
สถาปัตยกรรมฮุ่ยโจวที่โดดเด่น เป็นหนึ่งใน Signature ของฮุ่ยโจว .. บ้านที่อยู่อาศัย ห้องโถงบรรพบุรุษ และซุ้มประตูโค้งอนุสรณ์ คือตัวแทนที่โดดเด่นที่สุดของสถาปัตยกรรมฮุ่ยโจว
บ้านที่อยู่อาศัย .. มีลักษณะรูปสี่เหลี่ยมที่มีผนังสีขาวสูงและกระเบื้องสีดำ โดยทั่วไปแล้วมันดูค่อนข้างเรียบง่ายเมื่อมองจากภายนอก คุณสามารถมองเห็นได้เพียงหน้าต่างเล็กๆ บนผนังเท่านั้น
.. แต่ประตูทางเข้ามักตกแต่งด้วยซุ้มโค้งเพื่อแสดงสถานะทางสังคมของเจ้าของ
เมื่อคุณก้าวเข้าไปข้างในแล้วคุณจะพบว่าอาคารนี้ซับซ้อนกว่าที่คุณคิดมาก .. บ้านที่อยู่อาศัย Huizhou วัดจากแถวที่คั่นด้วยประตู และแต่ละแถวมีลานบ้าน โดยปกติแล้วครอบครัวสาขาจะอาศัยอยู่เป็นแถว ดังนั้นเมื่อคุณคิดว่าคุณอยู่ท้ายบ้าน แต่เปิดประตู คุณอาจพบว่าคุณเข้าไปอีกแถวหนึ่ง
ลานบ้านมีความสำคัญต่อแสงสว่าง การระบายอากาศ และโชคลาภ เนื่องจากน้ำฝนสามารถไหลผ่านเข้าไปได้ และชาว Huizhou คิดว่ามันหมายความว่าคุณสามารถรักษาโชคลาภไว้ข้างในได้
แม้ว่าบ้านจะมีขนาดใหญ่ แต่การตกแต่งภายในเช่นการแกะสลักทั้งสามก็ค่อนข้างวิจิตรงดงาม
.. ชาวฮุ่ยโจวชอบอ่านหนังสือและให้ความสำคัญกับความสวยงาม หมู่บ้าน Xidi แหล่งมรดกโลกมีบ้านที่อยู่อาศัยโบราณที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดี 124 หลัง ซึ่งเหลือจากราชวงศ์หมิง (ค.ศ. 1368-1644) และราชวงศ์ชิง (ค.ศ. 1644-1911) เป็นสถานที่ที่ดีสำหรับทั้งอาคารและชื่นชมความงามของธรรมชาติ
ห้องโถงบรรพบุรุษได้รับอนุญาตให้สร้างตั้งแต่สมัยเจียจิง (ค.ศ. 1522 - 1566) ในสมัยราชวงศ์หมิง ..หลังจากอิทธิพลของลัทธิขงจื้อใหม่ ได้กลายเป็นแนวคิดและหลักการที่สำคัญของชาวฮุ่ยโจวในการเคารพบรรพบุรุษและสนับสนุนความกตัญญูกตเวที
ห้องโถงบรรพบุรุษเป็นสถานที่สักการะบรรพบุรุษ หารือเกี่ยวกับประเด็นสำคัญของเผ่า จัดพิธีแต่งงาน และงานศพ ดังนั้นห้องโถงบรรพบุรุษจึงเป็นแกนหลักของเผ่าหรือหมู่บ้าน .. ขนาดของโถงบรรพบุรุษสามารถสะท้อนถึงภูมิหลังทางประวัติศาสตร์ เศรษฐกิจสังคม ความมั่งคั่งของครอบครัว ดังนั้นจึงถือเป็นระดับสูงสุดในด้านการออกแบบ งานฝีมือ หรือการแกะสลัก
หมู่บ้านหนานปิงยังคงอนุรักษ์ห้องโถงบรรพบุรุษ 8 หลังทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ซึ่งคุณสามารถทำความเข้าใจโดยรวมเกี่ยวกับวัฒนธรรมห้องโถงบรรพบุรุษได้ .. และวัดอนุสรณ์ Luo Dongshu ที่สร้างขึ้นในปี 1539 ในหมู่บ้าน Chengkan ยังเป็นแก่นแท้ของการสร้างห้องโถงของบรรพบุรุษและควรค่าแก่การเยี่ยมชม
ซุ้มประตูอนุสรณ์แสดงถึงวัฒนธรรมจีนดั้งเดิมที่แสดงให้เห็นในสถาปัตยกรรม โดยปกติจะสร้างขึ้นโดยได้รับอนุญาตจากจักรพรรดิ์เพื่อยกย่องการกระทำอันทรงบุญในระบบศักดินาจีน
.. การสร้างซุ้มประตูถือเป็นภารกิจสูงสุดของคนโบราณ สิ่งนี้นำมาซึ่งเกียรติอันใหญ่หลวงแก่ตัวเขาเองและทั้งครอบครัวของเขา และลูกหลานจะจดจำชื่อของเขาตลอดไป
.. ซุ้มประตูอนุสรณ์มีลักษณะเหมือนซุ้มประตูใหญ่ที่มีหลังคา (หรือไม่ก็ได้) และมีเสา 4 หรือ 8 ต้น มักแกะสลักด้วยลวดลายดอกไม้หรือสัตว์บางชนิด บางครั้งจะมีอักษรจีนสลักอยู่ด้านบนเพื่อสรรเสริญบุคคลที่สร้างไว้หรือแสดงนัยสำคัญ เช่น 御制 แปลว่า สร้างตามคำสั่งของจักรพรรดิ์ด้วยเงินจากคลังแห่งชาติ
.. ซุ้มประตูอนุสรณ์เป็นมากกว่าซุ้มประตู แต่เป็นเรื่องราวของผู้คนที่เข้าถึงใจมากที่สุด ในหมู่บ้าน Tangyue มีซุ้มประตูอนุสรณ์อันงดงาม 7 แห่งจัดเรียงตามลำดับ "ความภักดี ความกตัญญู คุณธรรม และความชอบธรรม"
การแกะสลักฮุ่ยโจว - งานฝีมือชั้นดีบนอิฐ หิน และไม้
การแกะสลักอิฐ การแกะสลักหิน และการแกะสลักไม้ เรียกว่าการแกะสลักทั้ง 3 ในฮุ่ยโจว มีต้นกำเนิดในสมัยราชวงศ์ซ่ง (ค.ศ. 960-1279) และเจริญรุ่งเรืองในสมัยราชวงศ์หมิง (ค.ศ. 1368-1644) และราชวงศ์ชิง (ค.ศ. 1644-1911)
การแกะสลักอิฐเป็นการตกแต่งทางสถาปัตยกรรมชนิดหนึ่งที่แกะสลักอย่างประณีตบนอิฐแข็งที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษในฮุ่ยโจว มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในซุ้มประตู ทับหลัง ชายคา หลังคา หลังคาและสถานที่อื่นๆ ทำให้อาคารมีความรู้สึกสง่างามและเคร่งขรึม .. เป็นส่วนสำคัญของศิลปะสถาปัตยกรรมสไตล์ฮุยที่มีมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์หมิงและชิง
.. การแกะสลักอิฐประกอบด้วยการแกะสลักแบบแบน การแกะสลักแบบนูน และการแกะสลักสามมิติ พวกเขามักจะเลือกนก ดอกไม้ มังกรมงคล เสือ สิงโต สวน และตัวละครโอเปร่าเป็นธีมการแกะสลัก ซึ่งสื่อถึงลักษณะพื้นบ้านที่โดดเด่น
การแกะสลักไม้มักพบเห็นได้บนคาน มุ้งลวด หน้าต่าง ราวบันได เตียง โต๊ะ เก้าอี้ เกือบทุกที่ในบ้าน งานแกะสลักไม้ฮุ่ยโจวมีหลากหลายหัวข้อ ทั้งคน ทิวทัศน์ ดอกไม้ สัตว์ แมลง ปลา เมฆ ตัวอักษรจีน และลวดลายมงคลต่างๆ
ในช่วงต้นราชวงศ์หมิง การแกะสลักไม้แบบฮุยเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง โดยใช้การแกะสลักแบบเรียบเป็นเทคนิคหลักในรูปแบบที่ไม่มีการปรุงแต่ง
.. จากนั้นด้วยความแข็งแกร่งทางการเงินของพ่อค้า Huizhou การแกะสลักไม้ก็ได้รับการปรับปรุงเช่นกัน เป็นการแกะสลักหลายชั้นที่ซับซ้อนมากขึ้นแทนที่การแกะสลักแบบแบนเป็นกระแสหลัก
.. อาคารสถาปัตยกรรมที่มีชื่อเสียงของที่อยู่อาศัยโบราณ 7 หลังในหมู่บ้าน Lucun มีงานแกะสลักไม้ที่น่าทึ่งที่สุด พวกเขาสามารถสวยงามเท่าที่คุณสามารถจินตนาการได้
วัฒนธรรมชา Huizhou - มีประโยชน์ต่อสุขภาพจิตและกาย
ฮุ่ยโจวมีประวัติศาสตร์อันยาวนานในการเพาะปลูกชา ซึ่งเริ่มต้นในราชวงศ์ใต้ (ค.ศ. 420-589) และกลายเป็นแหล่งผลิตชาที่มีชื่อเสียง
ในสมัยราชวงศ์ถัง (ค.ศ. 618-907) .. พ่อค้า Huizhou ทำธุรกิจชามาตั้งแต่สมัยราชวงศ์หมิงตามบันทึกทางประวัติศาสตร์ที่มีอยู่ ในช่วงหลายศตวรรษแห่งความเจริญรุ่งเรืองของพ่อค้าใน Huizhou ชา Huizhou ค่อยๆ ได้รับชื่อเสียง ชาดำ Qimen, Taiping Houkui, Huangshan Maofeng, ชาเขียว Tunxi ล้วนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในประเทศจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Huangshan Maofeng 1 ใน 10 ชาที่มีชื่อเสียงของจีนมักจะมอบให้กับเพื่อนชาวต่างชาติเป็นของขวัญประจำชาติ!
ชาวฮุ่ยโจวชื่นชอบชา พวกเขาดื่มชาตลอดทั้งปีและปฏิบัติต่อแขกด้วยชา การดื่มชาไม่เพียงแต่ช่วยดับกระหายเท่านั้น แต่ยังเป็นกิจกรรมทางวัฒนธรรมอีกด้วย มันต้องการสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ เครื่องถ้วยชามที่หรูหรา และความรู้บางอย่างเกี่ยวกับใบชาทุกชนิด ไม่ว่าคุณจะดื่มคนเดียวหรือกับเพื่อนฝูง มันจะช่วยหล่อหลอมอารมณ์และทำให้คุณรู้สึกสงบ
ตระกูล Huizhou - ครอบครัวใหญ่ที่เจริญรุ่งเรืองมาหลายชั่วอายุคน
ชาวฮุ่ยโจวให้ความสำคัญกับแนวคิดเรื่อง "ครอบครัว" สมาชิกในครอบครัวมักจะช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อุทิศให้กับครอบครัว ไม่ว่าจะในเรื่องธุรกิจหรือการเมือง ครอบครัวของพวกเขาจึงเจริญรุ่งเรืองได้หลายชั่วอายุคน ในเวลานั้น มีตระกูลที่มีชื่อเสียงหลายตระกูล เช่น ตระกูลหวัง ตระกูลเจียง ตระกูลเปาในเชอเซียน ตระกูลอู๋ในซีหหนิง และตระกูลจู้ในอู๋หยวน
"อัญมณีสี่ประการของนักวิชาการ" ในฮุ่ยโจว - เครื่องมือสำคัญสำหรับการเขียนในจีนโบราณ
อัญมณีทั้ง 4 ของ Scholar หมายถึงอุปกรณ์การเขียนทั้ง 4 ในจีนโบราณ ได้แก่ พู่กัน แท่งหมึก กระดาษอาร์ต และหินหมึก ชื่อนี้มีต้นกำเนิดในราชวงศ์เหนือและใต้ (ค.ศ. 420-589) แม้ว่าจะมีสถานที่มากมายสำหรับผลิตสิ่งของเหล่านั้น แต่มณฑลอานฮุยก็เป็นที่ตั้งของอัญมณีทั้งสี่มาโดยตลอดและเป็นแหล่งผลิตสิ่งที่ดีที่สุด
Huizhou มีชื่อเสียงเป็นพิเศษในเรื่องหินหมึกในภาษา Shexian และแท่งหมึกในภาษา Jixi หินที่ใช้ในการผลิตหินหมึก Shexian โดยทั่วไปต้องใช้เวลา 500 ล้านถึง 1 พันล้านปีในการเปลี่ยนแปลงทางธรณีวิทยาจึงจะเป็นรูปเป็นร่าง
.. ซึ่งในจำนวนนี้หินชนวนฟิลไลซ์มีความเหมาะสมที่สุด หินหมึกของเธอมีโครงสร้างรูปแบบที่โดดเด่น ขนาดอนุภาคแร่ละเอียด และแม้แต่การกระจายตัวของควอตซ์ ด้วยหินหมึก Shexian แท่งหมึกสามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ในการทำหมึกที่เรียบเนียน จึงได้รับการยกย่องจากนักอักษรวิจิตรทุกราชวงศ์
แท่งหมึก Huizhou คุณภาพสูงทำจากวัสดุมากกว่า 10 ชนิด เช่น เขม่าน้ำมันจากไม้จีน มัสค์ พิมเสน ฟอยล์สีทอง และผงไข่มุก แท่งหมึกถือเป็นสมบัติทางศิลปะที่ครอบคลุม เนื่องจากมันถูกตกแต่งภาพวาด การประดิษฐ์ตัวอักษร หรือการแกะสลักที่สวยงามอยู่เสมอ
.. มีความแข็งแกร่งเหมือนหยก สีดำเหมือนแลคเกอร์ และจะไม่ส่งเสียงดังเมื่อเจียร คำที่เขียนด้วยแท่งหมึก Huizhou มีสีคงทนและให้กลิ่นหอม โรงงานหมึก Hu Kaiwen ในใจกลางเมือง Huangshan เป็นโรงงานที่ได้รับการยกย่องมายาวนานในการผลิตแท่งหมึกแบบจีนโบราณ ที่นี่เป็นมากกว่าโรงงาน ยังเป็นพิพิธภัณฑ์ที่คุณสามารถชมกระบวนการทำแท่งหมึกและทำแท่งหมึกได้ด้วยตัวเอง
โฆษณา