24 เม.ย. เวลา 02:00 • ท่องเที่ยว

นโยบายยกเลิกการจองแบบไม่คืนเงินสักบาท (Cancellation No-Refund)

ลูกค้าส่วนใหญ่ที่จองห้องพักผ่าน OTAs เพราะถูกใจรูปแบบการขายที่ให้เราสามารถจองห้องพักก่อน และจ่ายเงินทีหลัง โดยมีเงื่อนไขที่สามารถยกเลิกการจองภายในระยะเวลาที่กำหนดได้แบบไม่เสียเงิน ถือว่าเป็นการตลาดที่ดึงดูดลูกค้าทั้งกลุ่มที่ยังไม่มีแผนที่พักชัดเจน และกลุ่มที่ยังไม่สะดวกจะชำระเงินทันที
แล้วการจองที่มีเงื่อนไข “ไม่สามารถยกเลิกได้” หรือ "ไม่สามารถขอคืนเงินได้" แตกต่างจากการจองแบบที่เกริ่นมายังไง ?
หากลูกค้าทำการยกเลิกการจองที่ไม่สามารถยกเลิกหรือขอคืนเงินได้ เว็บจะเรียกเก็บเงินจากลูกค้าโดยไม่มีการคืนเงินใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งจำนวนเงินที่จะถูกเรียกเก็บก็จะขึ้นอยู่กับเงื่อนไข ว่าจะเรียกเก็บเงินเต็มจำนวน หรือแค่ชาร์จจำนวนหนึ่งเท่านั้น
สาเหตุที่ต้องมีเงื่อนไขการจองแบบนี้ขึ้นมาเพราะ ในมุมของโรงแรมที่ลูกค้าทั่วไปอาจจะไม่รู้นั้น การจองในรูปแบบนี้จะเป็นการจองที่โรงแรมไม่สามารถกด Cancel หรือ No-Show บนเว็บจองออนไลน์ได้ แปลว่าทางโรงแรมจะต้องเสียค่า Commission ฝากขายให้แก่เว็บนั้น ๆ
แล้วถ้าโรงแรมที่เจอการจองแบบนี้เป็นโรงแรมขนาดเล็ก-กลาง ที่ยังไม่มีเครื่องชาร์จ และไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ แน่นอนเลยว่า 100% โรงแรมจะต้องเป็นผู้เสียค่า Commission ให้กับการจองนั้นไปฟรี ๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่ทางโรงแรมขนาดเล็ก-กลางต้องเคยพบเจอ
Hotelsup ผู้ช่วยรับบริหารโรงแรม ที่จะวางโครงสร้างระบบจัดการช่องทางการขาย และดูแลหลังบ้านบนเว็บจองโรงแรมออนไลน์ต่าง ๆ ให้กับโรงแรมของคุณ
สนใจใช้บริการ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.hotelsup.co/
โฆษณา