20 เม.ย. เวลา 11:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

แขนกล หุ่นยนต์อัตโนมัติ ! นวัตกรรมฝีมือคนไทย เพื่อคุณภาพชีวิตแรงงาน | TRIBE ไทย EP.1

🤖 หากพูดถึง “หุ่นยนต์” ประเทศญี่ปุ่นน่าจะเป็นชื่อแรกๆ ที่เรานึกถึง แต่รู้หรือไม่ว่าทุกวันนี้ ประเทศไทยมีบริษัทที่ส่งออกหุ่นยนต์อัตโนมัติให้กับประเทศญี่ปุ่นได้แล้ว!
เปิดประเดิมตอนแรกกับ “TRIBE ไทย” รายการใหม่จาก NIA ที่จะพาทุกคนไปรับชมรับฟังความคิด ถอดสูตรความสำเร็จของ Innovator ผ่านประสบการณ์จริงของผู้ประกอบการที่น่าสนใจ โดยหากย้อนกลับไปตอนช่วงวิกฤตโรคระบาด หลายธุรกิจต้องเผชิญหน้ากับการ Transform ตัวเอง “Interface Systech” คือหนึ่งในบริษัทที่เห็นโอกาสต่อยอดนวัตกรรม สร้างผลงานเพื่อช่วยเหลือสังคม จนนำมาสู่ช่องทางธุรกิจใหม่ๆ
🦾 จากบริษัทซัปพอร์ตอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์ ก็ค่อยๆ ต่อยอดสิ่งที่มีไปสู่การผลิตหุ่นยนต์อัตโนมัติ ที่สามารถทำงานที่มีความเสี่ยงหรืออันตรายแทนมนุษย์ เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมที่เข้ามาช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตแรงงานให้ดียิ่งขึ้น แต่เนื่องจากการเป็นธุรกิจรูปแบบใหม่ การสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้า จึงต้องมีกลยุทธ์ที่แตกต่าง มาดูกันว่า “คุณธนาวุฒิ ศรีนิรัตน์ หรือคุณเอก” กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์เฟส ซิสเทค จำกัด จะมี Business Model อะไรที่สามารถซื้อใจลูกค้า และสร้างการเติบโตของธุรกิจจนสามารถส่งออกนวัตกรรมฝีมือคนไทยไปต่างประเทศได้
โฆษณา