20 เม.ย. เวลา 05:16 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม | My Sassy Girl (2001)

ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม (เกาหลี : 엽기적인 그녀; อังกฤษ : My Sassy Girl) เป็นภาพยนตร์โรแมนติก - คอเมดี้ จากเกาหลี ที่กำกับโดย คุณกวัก แจ-ยง นำแสดงโดย คุณช็อน จี-ฮย็อน และ คุณชา แท-ฮย็อน
My Sassy Girl เป็นเรื่องราวของการพบกันโดยบังเอิญระหว่าง หญิงสาวบนรถไฟกับชายหนุ่ม โดยดัดแปลงมาจากจดหมายรักที่เขียนขึ้นโดย คุณคิม โฮ-ชิก ชายผู้ซึ่งนำเรื่องเหล่านี้มาใส่ไว้ในอินเทอร์เน็ต และดัดแปลงเป็นนวนิยายในเวลาต่อมา
ภาพยนตร์เรื่องนี้ ถือเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในเกาหลีใต้  และเมื่อได้จัดฉายในเอเชียก็ประสบผลสำเร็จอย่างถล่มทลายในหลายประเทศ ทั้งญี่ปุ่น, จีน, ไต้หวัน, ฮ่องกง, สิงคโปร์ ตลอดจนถึงไทย
นอกจากนี้ ยังได้รับการรีเมคในเวอร์ชัน Hollywood นำแสดงโดย Elisha Cuthbert และ Jesse Bradford  ใช้ชื่อเดิม คือ My Sassy Girl (ยกหัวใจให้ ยัยตัวร้าย) ออกฉายในวันที่ 26 สิงหาคม ค.ศ. 2008
ได้รับการรีเมคเป็นละครโทรทัศน์ของญี่ปุ่น ที่เริ่มฉายในเดือนเมษายน ค.ศ. 2008
ได้รับการรีเมคในภาพยนตร์เวอร์ชันบอลลีวูด ใช้ชื่อว่า Ugly Aur Pagli นำแสดงโดย คุณรณวีร์ โศรีย์ คู่กับ คุณมัลลิกา เศราวัต โดยเริ่มฉายในวันที่ 1 สิงหาคม ค.ศ. 2008
รวมถึง My Sassy Girl (ยัยตัวร้ายกับนายกระจั๊วะ) ซีรีส์เวอร์ชั่นไทย ผลงานจากความร่วมมือกันระหว่าง TrueVisions Original Pictures ร่วมกับ Halo Productions ได้นักแสดงสาวสวย “คุณแก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล” มารับบท “ยัยตัวร้าย” และ “คุณเบสท์ ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์” รับบท “จั๊วะ” โดยเริ่ม on air ในวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2564
จากความสำเร็จ ทำให้มีการสร้างเป็นภาพยนตร์ภาคต่อในชื่อ My Sassy Girl 2 (2015) โดยทีมผู้สร้างเดิม ซึ่งเนื้อหาเป็นส่วนต่อจากภาคที่แล้ว โดยนักแสดงนำชายยังคงเป็นคนเดิม คือ คุณชา แท-ฮย็อน แต่เปลี่ยนนักแสดงนำหญิงใหม่เป็น คุณวิกตอเรีย ซ่งค่ะ
หนังนานมากกกค่ะ แต่อยากเขียนเก็บไว้ เพราะเป็นหนังเกาหลีเกาใจเรื่องแรก ๆ ที่ดูค่ะ (ใครทัน?)
เป็นหนังที่ต้องดู ณ เวลานั้นจริง ๆ ค่ะ ทั้งบททั้งคาเเร็กเตอร์มันสดมาก ๆ นางเอกโก๊ะ ๆ เเสบ ๆ เเก่น ๆ ป่วน ๆ เราคิดว่า คุณช็อน จี-ฮย็อน น่าจะเป็นต้นเเบบของคาเเร็คเตอร์นางเอกหนัง เเละซีรีส์เกาหลีส่วนใหญ่ในปัจจุบัน
เราดูทั้ง 2 ภาค ประทับใจค่ะ
โฆษณา