22 เม.ย. เวลา 03:51 • หุ้น & เศรษฐกิจ

🔷 DAOL INVESTMENT Weekly Insight | ภาพรวมการลงทุนวันที่ 22-26 เมษายน 2567

🔸 ธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ระบุว่า บรรดานักลงทุนและผู้สังเกตการณ์ในตลาดการเงินมองว่า อัตราดอกเบี้ยที่สูงเกินคาดท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับสูงนั้น ถือเป็นความเสี่ยงมากที่สุดต่อเสถียรภาพด้านการเงิน ทั้งนี้ รายงานดังกล่าวประกอบด้วยผลสำรวจบุคคลที่เกี่ยวข้องในตลาดการเงิน รวมถึงการประเมินความเสี่ยงของ FED ใน 4 ประเด็นหลักได้แก่ การประเมินมูลค่า สินทรัพย์ การกู้ยืมโดยธุรกิจและครัวเรือน และหนี้สินในภาคการเงิน
🔸 ธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) เปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจทั้ง 12 เขตหรือ Beige Book ในวันพุธ (17 เมษายน 2567) โดยระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ ขยายตัวรวดเร็วขึ้นเล็กน้อยในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ และภาคธุรกิจจ้างงานเพิ่มขึ้น แต่มีความคืบหน้าเพียงเล็กน้อยในการปรับลดเงินเฟ้อ
หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธาน FED ส่งสัญญาณครั้งล่าสุดในเวทีการเสวนาที่กรุงวอชิงตันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (16 เมษายน 2567) ว่า FED อาจจะใช้เวลานานกว่าที่คาดการณ์ไว้ในการเริ่มพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ย หลังจากตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐออกมาสูงกว่าคาดการณ์
🔸 สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ขยายตัว 5.3% ในไตรมาส 1/2567 เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งแข็งแกร่งกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของสำนักข่าวรอยเตอร์คาดการณ์ว่าจะขยายตัวเพียง 4.6% และดีกว่าในไตรมาส 4/2566 ที่มีการขยายตัว 5.2% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส ตัวเลข GDP ไตรมาส 1/2567 ของจีน ขยายตัว 1.6% สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขยายตัว 1.4% และแข็งแกร่งกว่าในไตรมาส 4/2566 ที่มีการขยายตัว 1.2%
🔸 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เตือนธนาคารกลางในภูมิภาคเอเชียให้หลีกเลี่ยงการดำเนินนโยบายการเงินตามรอยธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) โดยกล่าวว่า แนะนำให้ธนาคารกลางในเอเชียจดจ่ออยู่ที่เงินเฟ้อภายในประเทศของตนเอง และหลีกเลี่ยงการตัดสินใจด้านนโยบายการเงินโดยพึ่งพาแนวทางของ FED มากเกินไป หากธนาคารกลางเหล่านี้ดำเนินการตามแนวทาง FED มากจนเกินไป พวกเขาก็อาจจะทำลายเสถียรภาพด้านเงินเฟ้อในประเทศของตนเอง
🔔 กองทุนแนะนำสำหรับทยอยเข้าลงทุน
#DAOL_USTBILL
กองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้น โอกาสสร้างผลตอบแทนบนความเสี่ยงต่ำ
#DAOL_VIETGROWTH
กองทุนหุ้นเวียดนาม เน้นหุ้นเติบโตคุณภาพจากการใช้จ่าย และการเติบโตเศรษฐกิจในประเทศ
#DAOL_EVOSEMI
กองทุนหุ้นสร้างโอกาสเติบโตไปกับความต้องการของ Semiconductor ทั่วโลกในยุคดิจิทัล
#DAOL_GEQUITY
กองทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นดีพื้นฐานแข็งแกร่งทั่วโลก
#DAOL_FXALPHA-UI
กองทุนเน้นลงทุนในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและตลาดโลก โดยใช้กลยุทธ์ Long-Short Strategy
👉 คลิก ดูข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.daolinvestment.co.th/articles/weekly-market-wrap-and-strategy/weekly-insight-20240422
⭐ ติดตาม บลจ.ดาโอ ช่องทางต่างๆ ได้ที่
❗️ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
#DAOLINVESTMENT #กองทุนรวม #AssetManagement #เพื่อนคู่คิดทางการเงิน
โฆษณา