22 เม.ย. เวลา 05:00 • ปรัชญา
Bangkok

เพราะชีวิตคือการเดินทางที่ไม่สิ้นสุด

ตลอดเวลาในชีวิตคน 1 คน ล้วนแล้วแต่ต้องพบเจอเรื่องราว ดีใจ เสียใจ สมหวัง ผิดหวัง ย่อมเกิดขึ้นได้เป็นเรื่องธรรมดา ตัวเราซึ่งเป็นเพียงจุดเล็กๆบนโลกไปนี้ คงแก้ไขอะไรไม่ได้ สิ่งที่ทำได้คงมีเพียงเดินทางไปบนถนนแห่งชีวิต อย่างมีความสุข (แน่นอนว่าในแบบของเราเอง)
คำว่าการเดินทาง คงใช้ได้กับในทุกบริบทของชีวิต การออกไปทำงานใน 1 วัน การใช้ชีวิตทำอาหารทาานอยู่กับบ้าน การเดินทางออกไปท่องเที่ยวจริงๆ การบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่าน Blockdit ก็คงเป็นการเสมือนการเดินทางไปพร้อมคนอ่าน
แน่นอนว่าในการเดินทาง เราล้วนมีประสบการณ์ที่อยากบอกเล่า หรือกระทั่งรับฟังผู้ที่พบเจอประสบการณ์มา เพื่อเป็นแบบแผน แนวทาง ข้อเตือนใจให้เราไม่ทำพลาดผิด ไม่เดินทางไปในที่ที่ไม่ดี ไม่ทำอาหารจานที่กินแล้วจะท้องเสีย ไม่ลงทุนในสิ่งที่จะทำให้เราเสียหาย
ผมคนนึงในฐานะคนธรรมดาที่อยากบอกเล่าเรื่องราว ต้องขอบคุณ Blockdit ที่เป็นทำให้ผมรู้ว่าประสบการณ์ของผม และทุกคนล้วนสำคัญ จากการที่เคยเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสองครั้งของ Blockdit ทั้ง #ลาออกไปเช็คอิน และ #เพราะชีวิตคือการลงทุน
ถึงแม้ไม่ใช่รางวัลที่ 1 แต่รางวัลที่รับทั้งสองครั้ง ทั้งบัตรเติมน้ำมัน และบัตรเงินสดสตาบัคของ Blockit ก็ได้พาผมออกไปใช้ชีวิต เดินทางไปกับหนังสือดีๆ เท่านี้ชีวิตก็มีประสบการณ์และความหมายเพิ่มขึ้นแล้ว
เรามาเดินทางด้วยความสุขกันต่อไปนะครับ
Mr.Sunshine
โฆษณา